8 bộ phim hoạt hình stop motion tuyệt vời thổi hồn sự sống vào đồ vật (P2)

Trong quá trình phát triển tự nhiên của hoạt hình 2D truyền thống, stop motion bắt nguồn từ cuối thế kỷ 19, khi kỹ thuật này lần đầu tiên được sử dụng trong The Humpty Dumpty Circus của Albert E. Smith và J. Stuart Blackton.

Hãy cùng iDesign khám phá tiếp 5 nghệ sĩ animator tuyệt đỉnh khác và những tác phẩm đầy thú vị từ họ nhé!

Đọc phần 1 tại đây.


4. “Magic Clay” của Alexander Unger

Là một chuyên gia về claymation (diễn hoạt bằng đất sét), animator người Thuỵ Điển và nhà điêu khắc Alexander Unger (hay được biết đến với tên Guldies) tạo nên các chuyển động lạ lùng đem đến sức sống cho những cục bột sắc màu.

Bên cạnh hình ảnh biến hoá thông minh, âm thanh cũng đóng vai trò quan trọng cho thành công của bộ phim. Trong Magic Clay, chất liệu dường như chuyển biến trạng thái mềm sang cứng bằng cách sử dụng những tiếng “canh cách” và “póc” đầy hiệu quả.

Xem nhiều hơn những đoạn hoạt hình của anh trên YouTube.


5. “Zero” của Christopher và Christine Kezelos

Đạo diễn bởi Christopher Kezelos và sản xuất bởi Christine Kezelos (tạo thành Zealous Creative), Zero kể về câu chuyện một cặp đôi bị ruồng bỏ khỏi xã hội, cả hai sống trong thế giới nơi mọi người đều được gắn với một con số. Cả hai sinh ra với số “0”, nhân vật – làm từ dây, silicon, quấn dây chỉ – phải đối mặt với “một cuộc đời mãi mãi đấu tranh, không có bất cứ cơ hội nào.” Tuy nhiên, họ sớm nhận ra rằng với lòng kiên nhẫn, quả cảm và tình yêu, mọi thứ đều có thể biến “không” thành “có”.


6. “Papermeals” của yelldesign

Studio, nhà sản xuất tại Melbourne, yelldesign, kết hợp giấy thủ công và ẩm thực để tạo nên series nhiều tập Papermeals. Mỗi đoạn phim ngắn là màn trình chiếu những bữa ăn đa dạng, ngon mắt với phong cách chuyển động dí dỏm của nhóm làm phim.

Những nhà sáng tạo cho hay, “Có nhiều thiết kế tĩnh tái hiện đồ ăn từ nhiều chất liệu rất đẹp mắt nhưng chưa bao giờ thấy một công thức làm hoàn toàn từ giấy, thế nên chúng tôi bắt đầu với ý tưởng này.”

Hãy chiêm ngưỡng video “Penne meatballs” phía trên nhé, tuy chỉ làm từ giấy thôi nhưng đảm bảo ngon mắt đến nỗi bạn sẽ muốn ăn luôn chúng đấy!


7. “On The Other Side Of The Woods” của Anu-Laura Tuttelberg

On the Other Side of the Woods được thực hiện vào năm 2014 bởi animator người Estonia Anu-Laura Tuttelberg. Bộ phim stop motion thần tiên kể về một cô bé bằng đất sét sống dậy mỗi khi người tạo tác ra cô rời khỏi phòng làm việc. Trong hành trình khám phá rừng cây, cô gặp những nhân vật lạ lùng từ gỗ khắc.

Tuttelberg giải thích quá trình làm việc của mình: “Chất liệu của con rối được chọn để thể hiện tính cách của chúng. Ví dụ như cô bé được làm từ đất sét ướt để thể hiện sự linh hoạt và tính cách phóng khoáng. Cô luôn trôi theo những sự kiện mình gặp trong đời. Tôi sử dụng đất sét thật để làm cô bé, và yêu cầu animator làm bề mặt cơ thể cô bé chuyển động trong mỗi khung hình, với mục đích khiến mọi người dễ dàng thấy rằng cô ấy làm từ đất sét ướt và mềm. Kỹ thuật này khá mất thời gian vì đất sét rất dễ mất dáng khi chuyển động và tôi phải làm một con rối mới cho mỗi khung hình.


8. “The Ballad Of Holland Island House” của Lynn Tomlinson

Animator Lynn Tomlinson kể về câu chuyện của Ngôi nhà đảo Hà Lan (Holland Island House) – cấu trúc cuối cùng còn sót lại của vịnh Chesapeake, được xây dựng vào cuối những năm 1880. Trong khi cư dân trên đảo bị ép phải rời khỏi tổ ấm vào năm 1920 vì tình trạng xói mòn đất nghiêm trọng, ngôi nhà thời Victoria này vẫn đứng vững trong nhiều thập kỷ trước khi nó sập vào tháng Mười 2010.

Bộ phim tuyệt vời của Tomlinson được làm từ đất sét màu quét lên thuỷ tinh. Mỗi khung hình đều được vẽ bằng tay, chụp lại và ghép với nhau để tạo nên mạch truyện.


Nguồn: mymodernmet

Cùng tác giả

#Tag

animation animator claymation hoạt hình phim

iDesign Must-try

Nghệ thuật cắt giấy sống động của Sarah
Nghệ thuật cắt giấy sống động của Sarah
Sarah là một illustrator/animator đang sống tại Brisbane, Úc. Cô bạn nổi tiếng trên mạng xã hội với nghệ danh là eyepicturedthis khi chia sẻ lại hàng loạt các tác…
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate vừa giới thiệu ứng dụng mới, Procreate Dreams trên iPad, giúp người dùng vẽ chuyển động và làm hoạt hình dễ dàng và tối ưu hơn. Procreate là một ứng…
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…
Xu hướng thiết kế Animation và Motion 2022
Xu hướng thiết kế Animation và Motion 2022
Hoạt ảnh Animation và chuyển động Motion đã trở thành những công cụ sáng tạo mạnh mẽ để quảng cáo và tiếp thị. Các doanh nghiệp liên tục thúc đẩy…
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Câu chuyện đằng sau việc nữ giới luôn bị lép vế trong ngành công nghiệp phim hoạt hình.
Dấu ấn hoạt hình Đông Âu: Thẩm mỹ bất toàn của Zagreb School
Dấu ấn hoạt hình Đông Âu: Thẩm mỹ bất toàn của Zagreb School
Vượt ra hai nền hoạt hình lớn của Mỹ và Nhật Bản, ta sẽ thấy hoạt hình ở những khu vực khác trên thế giới không chú trọng tạo ra…