20 thiết kế phương tiện giao thông nổi bật nhất năm 2018

Bạn đang mong chờ bảng tổng kết này sẽ đầy những chiếc xe hơi tự lái và máy bay không người lái?

Danh sách dưới đây không quá “viễn tưởng” nhưng đủ đa đạng và sáng tạo để bạn trầm trồ. Có xe đạp không dây xích, trực thăng của hãng Tesla, xe lăn với lốp xe thay được, máy kéo đến từ tương lai, và nhiều hơn thế nữa.

Thiết kế trong ngành vận tải đa dạng muôn trùng, và danh sách này sẽ cho bạn thấy điều đó!

Với những công ty hiện đang triển lãm nhiều ý tưởng xe tự lái, dự đoán trong năm 2019 sẽ có nhiều bước tiến trong nội thất xe, vì nội thất rất quan trọng đối với những xe tự lái. Chúng ta cũng sẽ thấy nhiều cải tiến trong eVTOL (electric vertical takeoff and landing – loại phương tiện cất cánh và đáp đất ở phương thẳng bằng điện), vì những công ty như Uber đang cố gắng chiếm lĩnh bầu trời. Bất cứ điều gì tương lai chứa đựng, chắc hẳn đều sẽ rất thú vị đây!


1. CeramicSpeed

Hệ thống truyền động mới của CeramicSpeed bỏ đi dây xích rườm rà nối liền hai bánh tạo nên một hệ thống truyền động gọn gàng, ít ma sát, và trông vô cùng đẹp mắt. Càng xe xoay được thay thế cho dây xích, và nó hoạt động rất tốt, giảm đi đến 49% lực ma sát. Quả là đáng nể!

2. Pocket Rocket

Pocket Rocket được thiết kế vô cùng gọn gàng, tinh giản và tối ưu. Ống tròn dày ở phía trên trở thành một bề mặt hoàn hảo cho ghế đệm, một khi bạn đã an vị, ở hai đầu và cuối xe, đèn và đèn hậu sẽ chiếu sáng.

3. SUV

Tạo nên từ một đội ngũ gồm gần 2000 nhà thiết kế, developer, và kỹ sư, SUV của Karlmann King dựa trên khung xe Ford F-550 và chứa một bình động cơ xăng 6.8 lít V10.

4. Trực thăng từ Tesla

Hình thành trong thời điểm pin của Tesla đã có thể cung cấp năng lượng cho các phương tiện chuyên chở bằng máy bay có người lái, trực thăng Tesla sẽ chứa ADN của công ty, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

5.Red 

Cấu trúc đối xứng độc đáo của chiếc xe kéo cho phép sự biến đổi ngay lập tức trong phương chuyển động. Hơn nữa, mỗi “chân” của xe có thể kéo dài hoặc bám vào để phù hợp với nhu cầu hoặc địa hình khu vực.

6. Ethec

Với hình dáng khí động học và mượt mà, thân xe máy điện Ethec chuyển đổi nhịp nhàng giữa đầu xe cho đến đuôi, không có nơi nào ngắt quãng giữa chừng.

7. Thrustcycle

Chiếc xe Thrustcycle khiến cho việc tin vào xe bay không còn là chuyện quá xa vời nữa. Thực tế, họ đã chuẩn bị gia công chiếc xe rồi, với hai cánh quạt để nâng động theo chiều dọc, và hai con quay hồi chuyển để cân bằng.

8. Nobe

Vô cùng cổ điển đối với kiểu dáng xe ba bánh, chiếc xe điện Nobe này trông hoài cổ và hiện đại cùng một lúc nhỉ?

9. reTyre ONE

Cơ chế dán này cho phép bạn đắp thêm một lớp lốp chắc chắn hơn vào lốp cũ, giúp bạn di chuyển dễ dàng từ vùng đường bằng phẳng tiến vào những đoạn gập ghềnh khó khăn.

10. Hoverboard 2.0

Chiếc Hoverboard 2.0 này có thể biến đổi giữa một hoverboard (ván trượt không bánh lăn) bình thường thành một chiếc Segway (phương tiện lăn hai bánh), nhờ vào hệ thống tay cầm lồng nhau có thể hoá nhỏ khi gập xuống dưới.

11. EZ-ultimo

Trông như một lâu đài thu nhỏ trên những bánh xe, chiếc EZ-ultimo là sự hoà trộn tuyệt vời giữa hai sắc vàng và đen, sử dụng kính, mosaic, hoạ tiết hướng tâm, và nội thất hoài niệm về những khách sạn sang trọng…thể hiện nguồn cảm hứng bất tận về kiến trúc trong chiếc xe đương đại này.

12. Honda MODULAR

Ý tưởng Honda MODULAR khám phá làm cách nào những người khuyết tật ở thành thị có thể đi lại vào năm 2030. Thiết kế đột phá bao gồm một khoang ngồi đơn và hai bánh xe kết hợp với hệ thống con xoay hồi chuyển để giữ cân bằng cho xe.

14. TF1

Đây là một chiếc xe đạp? Xe đạp ba bánh? Hay một chiếc scooter? TF1 là cả ba đấy!

15. ESCIS

Chiếc xe đạp một bánh ESCIS này gợi nhắc về một kỷ nguyên đã xa của phương tiện giao thông. Vẻ ngoài hoài cổ với vỏ xe liền bóng bẩy, lốp sọc nhỏ, và những chi tiết bằng crôm tỉ mỉ.

16. Stator

Đây là Stator, một chiếc xe tự cân bằng, hoàn toàn bằng điện, một con quái xế mà bạn chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ mơ ước, cho đến tận bây giờ!

17. The Safety Bicycle Frames

Không chỉ là khoá chống trộm, thiết bị này còn như một chiếc đế giữ xe đứng thẳng và soi đèn khi bạn đang đạp xe nữa.

18. Lamborghini Terzo Millennio

Không thể phàn nàn gì với chiếc Lamborghini con cưng này, và một sự thật nữa, đây là chiếc Lamborghini điện đầu tiên, đánh bật V12 để đổi lấy hệ thống điện nhạy bén.

19. Impeller Drone

Cánh quạt có lẽ là phần quan trọng nhất của drone, nhưng cũng là phần dễ gãy nhất. Để khắc phục nhược điểm này, vài chiếc drone đã cho ra đời bộ bảo vệ cánh quạt nhưng sinh viên RCA có lẽ là người có sáng kiến đột phá nhất. Tạo rãnh xung quanh các cánh quạt.

20. Bộ sưu tập đèn xe từ Geneva Motor Show 2018

Đây có lẽ là bộ sưu tập đèn xe hoành tráng nhất từ Geneva Motor Show 2018, thể hiện một bức tranh khá chính xác rằng chúng ta sẽ chuyển đổi từ đèn thông thường sang những thiết kế bắt mắt và tân tiến hơn…vì đó là những gì mà xe hơi đang hướng đến.


Nguồn: yankodesign

Cùng tác giả

#Tag

2018 cải tiến danh sách sáng tạo thiết kế tổng kết trực thăng tự động xe hơi xe đạp

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…