Hem - Giải pháp thiết kế gọn nhẹ nhưng không kém phần thẩm mỹ

Hem tiếp tục khám phá những thiết kế cao cấp có thể đóng gói phẳng (flat-packed), cùng với sự ra mắt của bộ ghế sofa và một bàn hội nghị có thể chuyên chở được trong các hộp kích thước thông thường.

Hãng nội thất Thuỵ Điển này trưng bày năm sản phẩm mới tại Milan, tất cả đều được thiết kế để dễ dàng vận chuyển.

Có tên là Kumo, đồ nội thất này có tối đa tận bốn ghế, nhưng nó là tập hợp của một loạt các mảnh ghép có thể dễ dàng lắp nối với nhau.

Theo nhà sáng lập thương hiệu Petrus Palmér, những sản phẩm này này là đặc trưng của thương hiệu Hem – đem thiết kế chất lượng đến mọi nhà.

“Chúng tôi có thể bỏ vừa một chiếc ghế sofa ba chỗ vào thùng hàng europalett kích thước tiêu chuẩn (cao 800 mm và rộng 1200 mm), vậy nên với kích thước 120 cm x 80 cm, theo tôi biết thì dường như chưa có nơi nào làm được cả,” ông nói.

“Điều đó thật sự quan trọng, vì chúng tôi phải vận chuyển hàng hoá từ châu Âu sang Mỹ và nhiều vùng đất xa hơn nữa,” ông giải thích. “Vậy nên có thể đóng gói trong một thùng nhỏ là thành công lớn, và có thể làm được điều đó mà không cần thoả hiệp với thẩm mỹ thiết kế quả là một thành tựu lớn hơn nữa.”

Hem bắt đầu kinh doanh vào năm 2014 với loại hình buôn bán trực tuyến. Bây giờ hãng có hơn 300 sản phẩm, đồng thời làm việc cùng nhiều tên tuổi nhà thiết kế trên khắp thế giới, và có đơn hàng vận chuyển đến 34 quốc gia khác nhau.

Đến với tuần lễ thiết kế Milan 2018, thương hiệu đã trưng bày những sản phẩm mới nhất của mình tại phòng triển lãm tạm thời ở Brera.

Kumo là sự hợp tác đầu tiên của Hem với Anderssen & Voll, một studio thành lập bởi hai nhà thiết kế Torbjørn Anderssen và Espen Voll. Với cấu trúc từng module, nó có thể có một, hai , ba hoặc bốn chỗ, nằm thẳng hàng hoặc vuông góc với nhau, nhưng đều có thể tháo rời dễ dàng và gắn lại.

“Chúng tôi nói với Petrus rằng chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó kết hợp giữa giày chạy bộ và lều,” Voll giải thích. “Nhưng khi chúng tôi thử làm theo cơ cấu chiếc lều, nó không ổn lắm.”

“Chúng tôi nghĩ mình có thể làm nó dễ dàng hơn,” anh nói. “Vậy nên từ cấu trúc chiếc lều với nhiều ống rỗng, nó trở thành sự kết hợp giữa nhà bếp kiểu module và ghế xếp.”

Ghế sofa này hiện nay có phiên bản vải len và bằng da.

Hem cũng trưng bày hai sản phẩm nữa tại tuần lễ thiết kế Milan: Một loạt những chiếc khăn hoạ tiết, thiết kế bởi Arthur Arbesser , và một phiên bản đèn đứng của Luca Nichetto trong bộ đèn Alphabeta.

“Ý tưởng chính của chiếc đèn này là tạo ra một bảng alphabet thật sự,” Nichetto giải thích. “Ý tưởng là tạo ra một chiếc đèn mà bạn có thể kết hợp – tạo ra chiếc đèn của chính mình phục vụ cho mục đích cá nhân.”

Những sản phẩm mới nhất của thương hiệu sẽ xuất hiện tại Via Statuto 8 từ 17 đến 22 tháng Tư 2018, trong tuần lễ thiết kế Milan.


Nguồn: dezeen

Cùng tác giả

#Tag

2018 công nghiệp hem không gian milan design week nội thất thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…