loading

Đồ nội thất lấy cảm hứng từ khu vui chơi trẻ em của Joe Parr

Xích đu, vòng quay ngựa gỗ và gụ xoay ở khu vui chơi đã xuất hiện trong bộ sưu tập đồ nội thất thiết kế bởi sinh viên tốt nghiệp trường Cranbrook Academy of Art, Joe Parr.

Nhà thiết kế ở Detroit tạo ra bộ sưu tập PlaySetting cho án luận Thạc sỹ Mỹ thuật vào kỳ tốt nghiệp ở Michigan của mình. Bộ sưu tập của anh bao gồm ba đồ nội thất mang tên Swing Seat, Roller SofaCarousel.

Mỗi món đồ được thiết kế để di chuyển một cách khác nhau được lấy cảm hứng từ những cấu trúc trong khu vui chơi trẻ em.

“Tôi vay mượn vẻ đẹp từ những bối cảnh hoạt động thân thuộc và tạo ra cảm giác hoà trộn giữa đồ nội thất, khu vui chơi và thiết bị tập thể dục”, nhà thiết kế nói.

“Những món đồ được thiết kế để kích hoạt cơ thể và khuyến khích hành vi xã hội”, anh nói thêm. “Bằng cách thách thức các loại hình phân chia thông thường về nội thất, sự mập mờ về những món đồ này khuyến khích người dùng tham gia vui đùa và kéo theo những tương tác xã hội”.

Swing Seat bao gồm một khung thép tròn có tác dụng làm giá đỡ và tay nắm, treo một yên ngựa cong bằng da nơi người dùng ngồi

Swing Seat bao gồm một khung thép trắng, có tác dụng làm giá đỡ và tay nắm, trên đó treo một yên ngựa cong bằng da ở giữa. Khi một người ngồi vào, phần đế sẽ đung đưa và phần ghế ngồi xoay quanh trục tạo ra những chuyển động tương tự như một xích đu ở khu vui chơi vậy.

“Swing Seat thách thức bản năng tìm kiếm sự thư giãn bằng cách gieo mình vào một chiếc ghế dựa mỗi khi cảm thấy mệt”, Parr nói. “Nó còn gợi nhắc mục đích tương tự khi một đứa trẻ vui chơi – kích thích trí não qua cơ thể”.

Roller Sofa lấy cảm hứng từ những gụ gỗ xoay trong khu trò chơi. Hai hình trụ bọc đệm với vải Maharam và khối xốp tạo hình cho phần đệm và tựa lưng

Tiếp theo, Roller Sofa lấy cảm hứng từ những gụ gỗ tròn xoay từ khu vui chơi, chúng sẽ xoay mỗi khi người dùng ngồi lên.

Parr phát triển ý tưởng này thành hai hình trụ bọc đệm với vải Maharam xanh, phần xốp tạo thành phần nệm ghế và phần tựa lưng.

Phần ghế đệm dành cho hai người, nhưng với mục đích tạo ra sự thoải mái và lực cản, người dùng phải giao tiếp và đồng bộ hoá những chuyển động của họ

Phần ghế có chỗ cho hai người ngồi, nhưng với mục đích tạo ra sự thoải mái và chống lại lực xoay gây ra bởi sức nặng và chuyển động của hai cơ thể, người dùng bị buộc phải kết hợp với nhau và đồng bộ hoá những chuyển động của mình.

Carousel là một mặt phẳng tròn xoay xung quanh trục giữa, được gắn vào thanh kim loại mà người dùng sẽ bám vào đó để cân bằng

“Ban đầu Carousel trông giống một trò chơi nhưng một khi mọi người bắt đầu quen với nó, sản phẩm này sẽ giúp tạo ra một mối quan hệ nhịp nhàng, kết nối 2 người cùng ngồi trên đó”, nhà thiết kế thêm vào.

Một mặt phẳng tròn xoay xung quanh trục giữa được gắn vào thanh kim loại mà người dùng sử dụng để thăng bằng trên Carousel. Phần đế tròn, được làm từ gỗ sồi trắng, tần bì trắng và gỗ dán, sẽ nghiêng mỗi khi người dùng thay đổi tư thế ngồi, trong khi thanh cầm kim loại màu trắng giúp người dùng giữ thăng khi tư thế thay đổi.

Video này cho thêys những đồ nội thấy PlaySetting của Parr được sử dụng như thế nào

“Chúng cứ xoay và nghiêng theo mọi hướng khiến người dùng phải sử dụng toàn bộ cơ thể họ để tạo cân bằng”, Parr nói.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

Cranbrook Academy of Art Joe Parr product design sản phẩm thiết kế đồ nội thất

iDesign Must-try

Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Qua phần thứ hai của loạt bài về Tuyên truyền trong Thế chiến II, chúng ta tìm hiểu về sự thay đổi vai trò của phụ nữ vào thời kỳ…
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980. Trong một cuộc phỏng vấn…
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Từ Mark Zuckerberg (Tổng giám đốc điều hành của Meta) đến chiếc Nokia 3310 không thể phá hủy, một nghệ sĩ người Ý có thể biến bất kỳ tài liệu…
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
62 biểu tượng của các bộ môn Olympic và Paralympic đã được thiết kế theo kiểu quốc huy, phát triển từ một mô tả đơn giản thành một biểu tượng…
Mucho thiết kế báo cáo thường niên bằng công nghệ AR cho Đại học California
Mucho thiết kế báo cáo thường niên bằng công nghệ AR cho Đại học California
Báo cáo có “hình minh họa kiểu chữ động học hỗn loạn” được thực hiện bằng ứng dụng AR, nhằm phản ánh bản chất hỗn loạn của thị trường năm…