Adobe và Microsoft, hợp tác cùng tiến vào kỷ nguyên đám mây

Có nhiều những thương vụ hợp tác trông vô cùng hứa hẹn khi được công bố bằng các buổi họp báo linh đình nhưng lại thiếu liên kết và không gây bất kì ảnh hưởng lâu dài nào tới khách hàng. Tuy nhiên, liên minh giữa AdobeMicrosoft thì lại hoàn toàn khác.

Tác giả: Ashley Still, Phó giám đốc tập đoàn Adobe


Tháng 9 năm ngoái, chúng tôi đã công bố Adobe Sign, một công nghệ chữ kí điện tử và thành phần then chốt trong Adobe Document Cloud (nền tảng phần mềm đám mây của Adobe) đã trở thành giải pháp chữ kí điện tử ưa chuộng với hơn 100 triệu người dùng thương mại mỗi tháng từ Microsoft Office 365. Và chỉ vài tháng sau đó, hơn 400 doanh nghiệp đã làm việc với AdobeMicrosoft để tích hợp các giải pháp từ Adobe. Sự kết hợp giữa AdobeMicrosoft đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường chữ kí điện tử.

Tuy nhiên, chữ kí điện tử chỉ là một phần rất nhỏ trong sự phát triển của một doanh nghiệp. Bạn cần mang đến một trải nghiệm trơn tru cho khách hàng, nhất là trên nền tảng điện tử mà không cần sự phiền hà của tài liệu bằng giấy. Những quy trình dựa trên giấy tờ ngày nay chắc chắn không thể ghi điểm với bất kì khách hàng nào. Và các doanh nghiệp đối tác của cả MicrosoftAdobe cần phải tối ưu mọi quy trình, không chỉ những quy trình cần chữ kí. Đó là lí do tại sao họ cần công nghệ tân tiến để mang lại hiệu quả cao.

Hôm nay, chúng tôi đã cùng Microsoft đặt thêm một bước chân nữa vào kỉ nguyên mới bằng việc tích hợp công nghệ Adobe PDF vào những công cụ Microsoft mà bạn dùng mỗi ngày. Giờ đây người dùng Microsoft Office 365 đã có khả năng tạo ra, xử lí và xem file PDF trực tuyến, ngay từ thanh công cụ của Word, Excel, PowerPoint, OneDriveSharePoint. Chưa dừng lại ở đó, chúng tôi đã tích hợp sâu Sign vào Microsoft Dynamics CRM (gói phần mềm quản trị quan hệ khách hàng của Microsoft), và trong vòng vài tuần tới, bạn sẽ thấy Adobe Sign trên nền tảng Azure. Bạn có thể đọc thêm tại đây.

Adobe Sign có thể được tích hợp dễ dàng vào Microsoft Dynamics 365

Nhân viên kinh doanh giờ đây đã có thể kết hợp PowerPoint và cả PDF trong SharePoint để tạo ra những bản đề xuất mới và có được chữ kí từ sếp nhanh chóng mà không cần phải sử dụng bất kì phần mềm nào khác ngoài SharePoint.

Những tiểu tiết này tuy nhỏ bé, nhưng lại rất quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, không những giúp nâng tầm thương hiệu mà còn mang lại sự tin tưởng từ khách hàng. Tuy nhiên, điều này chỉ hữu hiệu nếu doanh nghiệp dành cả tâm sức để mang lại một trải nghiệm thống nhất từ mọi kênh kỹ thuật số như web, ứng dụng, email,… Và không chỉ đối với Microsoft, công nghệ Adobe Sign cũng đã được tích hợp với nhiều công ty lớn khác, có thể kể đến là Box, SalesforceWorkday.

Là một công ty phần mềm, chúng tôi hiểu rằng việc bố trí giao diện người dùng là trọng yếu để thúc đẩy khách hàng sử dụng tính năng mới. Và các tính năng được đặt ở các vị trí quan trọng trong mọi sản phẩm của chúng tôi đều dựa trên những thử nghiệm người dùng kĩ càng. Các tính năng “đắt” nhất luôn dễ được tìm thấy trên các thanh công cụ, từ AcrobatDC đến Photoshop CC và cả những sản phẩm mới như Adobe XD. Vị trí đặc biệt của Adobe trong gia đình sản phẩm Microsoft cũng nói lên tầm quan trọng của PDF và Adobe Sign đối với hàng trăm triệu người.

Một trong những cách chúng tôi đang làm PDF phổ biến và hữu ích hơn là thông qua Adobe Scan, ứng dụng scan di động miễn phí của Document Cloud có khả năng sử dụng camera điện thoại của bạn để biến bất kì tài liệu giấy nào thành tập tin PDF chất lượng cao. Scan vừa mới có một cập nhật lớn, giúp biến danh thiếp giấy của bạn thành thông tin danh bạ di động trên iOSAndroid. Scan là một chương trình phải-có để thiết bị của bạn thực sự “thông minh”, bạn có thể tải nó ở đây.

Bước đi tiếp theo của Adobe

Adobe gần đây vừa kỉ niệm 25 năm ra mắt chương trình Acrobat, công cụ đã biến PDF thành một trong những định dạng tập tin được tin tưởng nhất trên thế giới. Những thông báo của ngày hôm nay cho thấy rằng Adobe vẫn đang tiếp tục sáng tạo và đặt nền móng cho cuộc sống kỹ thuật số. Và tôi muốn bật mí rằng chúng tôi chưa có ý định dừng lại: những kĩ sư Adobe đang làm việc miệt mài nhằm đưa ra những tính năng mới để đảm bảo rằng PDF sẽ giữ vững vị thế của nó trong thế giới của các thiết bị và nền tảng di động ngày nay. 


Nguồn: Adobe Blog
Người dịch: Thanh Phạm

Cùng tác giả

#Tag

adobe microsoft

iDesign Must-try

Adobe chính thức hủy bỏ thương vụ mua lại Figma trị giá 20 tỷ USD
Adobe chính thức hủy bỏ thương vụ mua lại Figma trị giá 20 tỷ USD
Ngày 15.09.2023, tập đoàn Adobe thông báo rằng họ đã ký thỏa thuận mua lại nền tảng thiết kế Figma với giá trị khoảng 20 tỷ USD, nhằm mở rộng…
John Warnock - Người sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 82
John Warnock - Người sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 82
Tiến sĩ John Warnock, một trong những người sáng lập công ty công nghệ sáng tạo Adobe đã qua đời vào ngày thứ Bảy vừa rồi ở tuổi 82, công ty…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Hayao Miyazaki tung poster bộ phim hoạt hình cuối cùng mà ông thực hiện “How Do You Live?” như một lời tạm biệt, Intel thiết kế kiểu chữ miễn phí nhằm…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023 sẽ giúp bạn tìm hiểu về những khám phá cũng như ứng dụng tuyệt vời của màu sắc từ PANTONE và Adobe;…
[UX / UI]: 5 thói quen đơn giản giúp bạn cải thiện khả năng UX research
[UX / UI]: 5 thói quen đơn giản giúp bạn cải thiện khả năng UX research
 Hôm nay, Joanna – một nhà thiết kế trải nghiệm người dùng tại Microsoft  sẽ làm sáng tỏ năm thói quen quan trọng cần thực hành trong khi tiến hành nghiên cứu…
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…