loading

Victo Ngai: Nếu phải trung thực khi vẽ, tại sao ta không chụp một bức ảnh?

Victo Ngai lớn lên và gây dựng sự nghiệp giữa hai nền văn hoá Âu – Á của Mỹ và Hồng Kông. Cô từng tốt nghiệp trường thiết kế Rhode Island chuyên ngành minh họa.

Victo không phải là một cái tên nam giới phổ biến bị thiếu chữ r mà là một biệt danh cô lấy từ “Victoria” – thể hiện di sản thời thuộc địa Anh của quê hương Hồng Kông.

Nữ họa sĩ minh họa đã cộng tác với các khách hàng lớn như New York Times, New Yorker, American Illustration, Communication Arts, Spectrum, Society of Illustrator New York,… và giành được nhiều huy chương, giải thưởng. Cô từng lọt danh sách Forbes 30 Under, cho lĩnh vực Nghệ thuật và phong cách.

Ngoài vẽ, niềm đam mê lớn nhất của Victo là đi du lịch và ăn uống. Cô hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ có đủ tiền để đi khắp thế giới và nếm thử món ăn của tất cả các nền ẩm thực.

Các tranh minh họa của Victo rất nhiều chi tiết, tràn đầy năng lượng sống động với những sinh vật kỳ dị, đầy tính ma thuật.

Victo thích vẽ nháp bằng bút chì và tô màu bằng kỹ thuật số, vì việc chỉ vẽ tay không cho phép thực hiện các thao tác chỉnh sửa liên tục mà khách hàng thường yêu cầu. Nhưng cô sẽ không bao giờ từ bỏ điểm xuất phát là chiếc bút chì.

Nếu bạn chỉ làm việc với công cụ kỹ thuật số, đôi khi nó khiến bạn cảm thấy yên tâm là mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo. Cuối cùng, sản phẩm lại có thể trông hơi “chết”.

Các bức vẽ của Victo giàu trí tưởng tượng, đến từ sự nhạy cảm tuyệt vời của cô và là phép ẩn dụ cho các chủ đề cụ thể.

Tôi nghĩ rằng tôi không cần phải trung thực lắm với thế giới mà chúng ta đang sống khi vẽ về nó. Nếu phải như vậy, thì tại sao không chụp một bức ảnh?

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

illustration inspiration minh hoa the new york times victo ngai

iDesign Must-try

Những bức tranh minh họa cắt khung đầy màu sắc và chi tiết của Hinano
Những bức tranh minh họa cắt khung đầy màu sắc và chi tiết của Hinano
Hinano (日菜乃) là họa sĩ tranh minh họa đến từ Nhật Bản, những tác phẩm của Hinano thường bao gồm nhiều khung tranh nhỏ khắc họa những chi tiết, hình…
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…
Minh họa sách Đồng Dao của Vườn Illustration: Cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ
Minh họa sách Đồng Dao của Vườn Illustration: Cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ
Tranh Đông Hồ là bộ môn nghệ thuật truyền thống phản ánh giá trị thẩm mỹ truyền thống, những triết lý xã hội và ước vọng nhân văn. Các chủ…
Những căn phòng lộn xộn và cửa hàng đầy ắp hàng hoá của Rain Szeto
Những căn phòng lộn xộn và cửa hàng đầy ắp hàng hoá của Rain Szeto
Rain Szeto là hoạ sĩ màu nước và mực đến từ San Francisco, California. Các tác phẩm của Szeto thường ghi lại những khoảng khắc mãn nguyện, nhàn rỗi trong…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Naomi Okubo: Giấu biểu cảm để ngẫm về bức tranh nhiều hơn
Naomi Okubo: Giấu biểu cảm để ngẫm về bức tranh nhiều hơn
Vì sao các cô gái trong bức tranh của Naomi Okubo đều che mặt đi?