loading

Victo Ngai: Nếu phải trung thực khi vẽ, tại sao ta không chụp một bức ảnh?

Victo Ngai lớn lên và gây dựng sự nghiệp giữa hai nền văn hoá Âu – Á của Mỹ và Hồng Kông. Cô từng tốt nghiệp trường thiết kế Rhode Island chuyên ngành minh họa.

Victo không phải là một cái tên nam giới phổ biến bị thiếu chữ r mà là một biệt danh cô lấy từ “Victoria” – thể hiện di sản thời thuộc địa Anh của quê hương Hồng Kông.

Nữ họa sĩ minh họa đã cộng tác với các khách hàng lớn như New York Times, New Yorker, American Illustration, Communication Arts, Spectrum, Society of Illustrator New York,… và giành được nhiều huy chương, giải thưởng. Cô từng lọt danh sách Forbes 30 Under, cho lĩnh vực Nghệ thuật và phong cách.

Ngoài vẽ, niềm đam mê lớn nhất của Victo là đi du lịch và ăn uống. Cô hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ có đủ tiền để đi khắp thế giới và nếm thử món ăn của tất cả các nền ẩm thực.

Các tranh minh họa của Victo rất nhiều chi tiết, tràn đầy năng lượng sống động với những sinh vật kỳ dị, đầy tính ma thuật.

Victo thích vẽ nháp bằng bút chì và tô màu bằng kỹ thuật số, vì việc chỉ vẽ tay không cho phép thực hiện các thao tác chỉnh sửa liên tục mà khách hàng thường yêu cầu. Nhưng cô sẽ không bao giờ từ bỏ điểm xuất phát là chiếc bút chì.

Nếu bạn chỉ làm việc với công cụ kỹ thuật số, đôi khi nó khiến bạn cảm thấy yên tâm là mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo. Cuối cùng, sản phẩm lại có thể trông hơi “chết”.

Các bức vẽ của Victo giàu trí tưởng tượng, đến từ sự nhạy cảm tuyệt vời của cô và là phép ẩn dụ cho các chủ đề cụ thể.

Tôi nghĩ rằng tôi không cần phải trung thực lắm với thế giới mà chúng ta đang sống khi vẽ về nó. Nếu phải như vậy, thì tại sao không chụp một bức ảnh?

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

illustration inspiration minh hoa the new york times victo ngai

iDesign Must-try

Du hành trong vũ trụ trừu tượng vô định của Ori Toor
Du hành trong vũ trụ trừu tượng vô định của Ori Toor
Ori Toor là họa sĩ minh họa tự do người Israel. Nghệ thuật của anh ấy chứa đựng những ý tưởng kì lạ được đan kết bởi các mảng màu sặc…
20 website về tài nguyên thiết kế dành cho designer
20 website về tài nguyên thiết kế dành cho designer
Hiện nay với sự bùng nổ của phương tiện thông tin đại chúng nên việc tìm kiếm tài nguyên và công cụ thiết kế đồ họa đã trở nên dễ…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực thiết kế đồ họa vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết…
Raysa Fontana: ‘Việc vẽ là một hành động tự bảo tồn bản thân’
Raysa Fontana: ‘Việc vẽ là một hành động tự bảo tồn bản thân’
Cùng tìm hiểu về những suy nghĩ của họa sĩ minh họa Raysa Fontana trong thời điểm đại dịch.
Phỏng vấn họa sĩ minh họa Pan: ‘Khi vẽ, yếu tố kể chuyện là điều mình luôn hướng đến.’
Phỏng vấn họa sĩ minh họa Pan: ‘Khi vẽ, yếu tố kể chuyện là điều mình luôn hướng đến.’
Cùng tìm hiểu những điều thú vị được họa sĩ minh họa Pan chia sẻ trong buổi phỏng vấn ngắn với iDesign.
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp
Nhà thiết kế Hungary Aliz Borsa xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho Buono! - một cửa hàng mì ống và dầu ô liu cao cấp nằm ở…