[UI Inspiration] Tommy Hilfiger x Momkai và trải nghiệm mua sắm mới lạ cho người dùng với Tommy Touch

Momkai là studio chuyên về thiết kế, xây dựng ý tưởng ​​và phát triển thương hiệu. Studio đã chia sẻ trên Behance một dự án hợp tác giữa thương hiệu quần áo Tommy Hilfiger.

Dự án nhằm tái thiết kế hệ thống bán lẻ bằng cách đặt màn hình tương tác ngay trên sản phẩm vật lý để nâng cao trải nghiệm của người mua tại cửa hàng. Một thách thức chung của môi trường bán lẻ là không gian vật lý hạn chế, khó có thể hiện thị tất cả sản phẩm theo mùa và sản phẩm thiết yếu. Đó cũng chính là lý do để Momkai hợp tác với Tommy trong việc mở rộng không gian mua sắm bằng kỹ thuật số mang tên Tommy Touch.

Tommy Touch là thiết bị mua sắm kỹ thuật số được đặt tại cửa hàng, nó được kết hợp để người mua dễ dàng mua sắm trực tiếp đồng thời trải nghiệm xúc giác với chất liệu được đặt bên dưới.

Phối hợp chặt chẽ với các nhà thiết kế của Hilfiger, nhóm thiết kế của Momkai đã tạo ra một prototype cho Tommy Touch. Ứng dụng mang lại cho người dùng cảm giác mềm mại khi tất cả các hiệu ứng đều được thiết kế chuyển động, các chi tiết đều được chăm chút nhằm tạo ra một trải nghiệm đồng nhất, đơn giản và thú vị khi chạm vào.

Tommy Touch xuất hiện lần đầu tiên tại hội chợ thời trang Pitti Uomo ở Florence, Ý. Tính thẩm mỹ và thanh lịch kết hợp với các video đầy cảm hứng đã thu hút sự chú ý của khách tham quan. Khi người dùng lại gần, các cảm biến tiệm cận sẽ nhanh chóng hiệu lệnh để màn hình hiển thị mời người dùng bắt đầu trải nghiệm.

Giao diện màn hình cảm ứng trực quan cho phép người dùng trải nghiệm nhiều lựa chọn các sản phẩm của Hilfiger. Khi hài lòng với sản phẩm mà họ lựa chọn, thiết bị sẽ hướng người dùng tập trung đến sản phẩm thực tế bên dưới màn hình bằng cách làm nổi bật nó. Sau khi tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo, người dùng có thể kết thúc quá trình bằng cách giao sản phẩm đến tận nhà.

Ý tưởng thiết kế cửa hàng

Biên tập: Thao Lee

Tác giả: Momkai Studio

Cùng tác giả

#Tag

Momkai studio thiết bị mua sắm Tommy Hilfiger Tommy Touch ux

iDesign Must-try

Thiết kế tương tác (Interaction Design) là gì?
Thiết kế tương tác (Interaction Design) là gì?
Thiết kế tương tác là một thành phần quan trọng trong chiếc ô khổng lồ của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX). Trong bài viết này, hãy cùng iDesign tìm…
Tư duy thiết kế và những tính chất trong hệ thống
Tư duy thiết kế và những tính chất trong hệ thống
Một cách cơ bản hơn để đối phó với tính chất tạm thời của công việc là xem xét lại bản thân chúng ta với tư cách là nhà thiết…
7 hiện tượng tâm lý người dùng trong thiết kế UX
7 hiện tượng tâm lý người dùng trong thiết kế UX
Đừng trở nên xấu xa và lạm dụng tâm lý học để thao túng người dùng cuối của bạn. Khi nhìn vào meme thú vị này, bạn có tự hỏi…
Tìm hiểu về UX Writing - khi ngôn từ súc tích mang ‘linh hồn’ đến cho thiết kế
Tìm hiểu về UX Writing - khi ngôn từ súc tích mang ‘linh hồn’ đến cho thiết kế
UX Writing (Viết nội dung UX) là bất kỳ văn bản nào mà người dùng gặp phải trong quá trình tương tác với sản phẩm phần mềm. Có thể là tên…
5 xu hướng kinh doanh mới sẽ ảnh hưởng lớn đến thế giới thiết kế
5 xu hướng kinh doanh mới sẽ ảnh hưởng lớn đến thế giới thiết kế
Các chuyên gia trong ngành công nghiệp đã dự đoán một số xu hướng kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến thế giới thiết kế trong năm 2020 này.  Ví dụ,…
6 tính năng siêu hữu ích của Google Analytics dưới góc nhìn thiết kế UX (phần 2)
6 tính năng siêu hữu ích của Google Analytics dưới góc nhìn thiết kế UX (phần 2)
Google Analytics là một công cụ để cải thiện sản phẩm, không chỉ là các trang web marketing. Nó cho bạn biết chính xác người dùng đang làm gì, họ đến…