Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 29

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 29 bao gồm: spelll.design; 20 font chữ để hiển thị số tốt nhất; Design và Makerting: Mối lương duyên tiền định; Thiết kế vui tươi của ứng dụng hướng dẫn du lịch Bonarego; Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới cho Fisher-Price của Pentagram; Danh sách tổng hợp các sự kiện đáng chú ý về thiết kế và front-end trên toàn thế giới trong 2020 và nhiều hơn thế nữa…


1. spelll.design

Trình kiểm tra chính tả & ngữ pháp cho Figma.


2. Tư duy nhiếp ảnh ‘lạ lùng’ của nhiếp ảnh gia người Nhật Izumi Miyazaki

Với dự án Found in Adobe Stock, It’s Nice That đã đặt hàng những nhà sáng tạo khám phá kho thư viện của Adobe Stock và tận dụng chúng để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật mới.


3. 20 font chữ hiển thị số tốt nhất

Hiển thị số trên màn hình là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc thiết kế typography. Đây là 20 font chữ được lựa chọn tốt nhất để bạn có thể sử dụng trong thiết kế của mình.


4. Design và Makerting: Mối lương duyên tiền định

Bài viết tập trung vào mối liên kết chặt chẽ giữa thiết kế và marketing, cũng như việc thiết lập đối tượng mục tiêu và phân tích để thiết kế phù hợp với mục tiêu kinh doanh.


5. calcolor.co

calcolor là công cụ giúp bạn quản lý những màu sắc yêu thích, từ đó tự xây dựng nên thư viện màu cá nhân. Thử trải nghiệm cal để tạo bảng màu dành riêng cho từng dự án và chia sẻ chúng với đồng nghiệp nhé!


6. Thiết kế vui tươi của ứng dụng hướng dẫn du lịch Bonarego

Cuneyt Sen là một giám đốc sáng tạo tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Anh đã chia sẻ một dự án thực sự thú vị về thiết kế UX/UI cũng như nhận diện thương hiệu cho Bonarego, một ứng dụng hướng dẫn du lịch kèm với video & âm thanh, nhắm đến mục tiêu khách du lịch một mình. 


7. Bộ sưu tập thiết kế UI phẳng và bán phẳng

Trải nghiệm các tương tác UI 2.5D thú vị của nhà thiết kế Yanlin Ma trên awwwards.


8. Minh hoạ siêu thực của Kexin Tan kể về những ký ức ẩn sâu trong tiềm thức

Nghệ sĩ minh hoạ người Malaysia Kexin Tan tin rằng cuộc sống hiện đại khiến chúng ta bỏ lỡ quá nhiều điều kỳ diệu đơn giản.


9. Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới cho Fisher-Price của Pentagram

Được thành lập vào năm 1930 bởi Herman Fisher, Irving Price, Margaret Evans Price và Helen Schelle, Fisher-Price là một thương hiệu đồ chơi giáo dục cho trẻ em và trẻ sơ sinh có trụ sở tại East Aurora, New York, Hoa Kỳ. Vào cuối năm ngoái, thương hiệu đã giới thiệu một bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế bởi đối tác Pentagram có trụ sở tại New York.


10. Chieu Display Typeface – Khi đường nét con chữ là phương thức biểu đạt câu chuyện

Hãy cùng iDesign gặp gỡ Tiêu Anh, một graphic designer sinh năm 1996 để chiêm ngưỡng dự án cá nhân đầu tay của cô bạn: Bộ font Chieu Display Typeface.


11. alldesignconferences

Danh sách tổng hợp các sự kiện đáng chú ý về thiết kế và front-end trên toàn thế giới trong 2020.


12. Thiết kế nhận diện cho hãng bia Spotted Cow đậm tinh thần nông nghiệp

Spotted Cow là một trang trại lúa mạch theo phong cách Wisconsin của Deborah và Daniel Carey đến từ công ty sản xuất bia New Glarus. Loại bia của họ thật sự là một bảo vật quê nhà. New Glarus Brewing là một trong những nơi ủ bia thủ công đầu tiên tại Hoa Kỳ và đã trở thành một thương hiệu tiếng tăm trong ngành. Mặc dù đạt được thành công vang dội, họ vẫn giữ lòng trung thành với những giá trị nguồn cội và điều này đã giúp họ thu về lượng lớn người tiêu dùng trung thành trên khắp thế giới. Bộ nhận diện dành cho thương hiệu bia Spotted Cow thực hiện bởi nhà thiết kế Jim Kennelly.


13. Bản phác thảo phối cảnh đại cảnh “Bức tranh mùa xuân”, một trong những điểm nhấn chính của đường hoa Nguyễn Huệ năm nay.

Được mô tả sẽ là khu vực tập hợp những yếu tố đề cao tinh thần môi trường với ngôn ngữ thiết kế thể hiện sự vận chuyển của mưa, gió và các thảm thiên nhiên. Khu này đòi hỏi rất nhiều về kỹ thuật công nghệ. Lấy cảm hứng từ bức tranh Starry Night của danh hoạ Van Gogh với những dòng xoáy chuyển động mê hoặc nhưng lại rất bình yên, đại cảnh tái hiện một bầu trời sao huyền ảo ngay tại đường hoa.


14. “Chút Cha Chút Chít”

Đây là video ngắn, Glowing dành riêng cho những cảm giác hồ như ấy. Đặt những chú chuột lên cái ranh giới đó và kể chuyện trên nền tảng chiếc đĩa xoay Phenakistoscope của Josph Plateau.

Produced by http://glowingstudio.vn/
Screenplay & Directed: Trần Hồng Lộc Định
Visual Development & Illustration: Ngọc Lê
Animation & Motion: Tô Dương Phương Nguyên – Trương Phương Thanh
Video using the song: Duck Juice
Musican: Richard Lacy


15. Ba bức hình với góc nhìn khác nhau về TP HCM nằm trong 50 ảnh đẹp nhất của cuộc thi #Urban2020 do Agora tổ chức.

Cuộc thi ảnh chủ đề đô thị #Urban2020 của Agora, ứng dụng chia sẻ ảnh, thu hút tới 21.322 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư trên toàn thế giới. Giải nhất của cuộc thi là 1.000 USD sẽ được công bố trong tháng 1 này sau khi tổng hợp kết quả bình chọn.

Một trong top 50 bức ảnh đẹp nhất của cuộc thi là bức ảnh do @anhtrungqng chụp đường phố vào giờ cao điểm ở TP HCM.

Biên tập: Thao Lee
Ảnh bìa: Ouch

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news for designer tin tức mới nhất về thiết kế tin tức thiết kế tuần báo thiết kế tuần báo tin tức

iDesign Must-try

Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
Intel đã có phiên bản logo mới sau 14 năm
Intel đã có phiên bản logo mới sau 14 năm
Đây là logo thứ ba kể từ năm 1968. Intel là một tập đoàn được thành lập năm 1968 tại California, Hoa Kỳ. Nơi đây chuyên sản xuất các sản…
Phim tài liệu ‘Rebuilding Notre-Dame’ sử dụng VR tái hiện cảnh cháy tàn khốc tại Nhà Thờ Đức Bà
Phim tài liệu ‘Rebuilding Notre-Dame’ sử dụng VR tái hiện cảnh cháy tàn khốc tại Nhà Thờ Đức Bà
Rebuilding Notre-Dame – bộ phim sử dụng trải nghiệm thực tế ảo (VR) đưa người xem vào nhà thờ Đức Bà ở Paris sau vụ cháy tháng 4 năm 2019.…
Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 48
Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 48
Tuần báo tin tức dành cho designer là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật…
Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 47
Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 47
Tuần báo tin tức dành cho designer là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập…
Ethnicity - Thư viện số miễn phí giúp lưu trữ các vector hoa văn thổ cẩm Việt Nam
Ethnicity - Thư viện số miễn phí giúp lưu trữ các vector hoa văn thổ cẩm Việt Nam
Ethnicity là một dự án phi lợi nhuận bảo tồn di sản văn hóa – họa tiết hoa văn thổ cẩm của các Dân tộc Thiểu Số Việt Nam, được…