Tổng hợp thiết kế vỏ lon bia nổi bật nhất năm 2018 (P2)

Sức sáng tạo trong ngành bia thủ công luôn tuôn trào mọi lúc. Trong nhà máy, ở các studio, khi thiết kế nhãn hiệu bia đang dần trở thành một loại hình nghệ thuật, những hãng bia danh tiếng thế giới đang kết hợp cùng nghệ sĩ sáng tạo để có cho riêng mình thiết kế nổi bật nhất.

Từ những thiết kế nhãn hiệu có thể đứng riêng lẻ như một tác phẩm nghệ thuật cho đến những thiết kế ấn tượng đặc sắc định hình thương hiệu; vỏ lon bia đã chính thức trở thành một sân chơi mới dành cho dân thiết kế.

Caña là một tạp chí bia thủ công đề cao sự sáng tạo, vậy nên họ đã đưa ra danh sách những thiết kế vỏ lon bia đặc sắc nhất năm 2018, mời các bạn cùng chiêm ngưỡng qua nhé!


LERVIG, House Party

Hình doodle uốn lượn vẽ bởi Nanna Guldbaek cho thương hiệu LERVIG đến từ Na-uy là một trong những sản phẩm nổi bật trong năm 2018 – gần như không thể lựa chọn giữa nhãn bia của thức uống có cồn 4% này với vỏ ngoài chói loà, lóng lánh của lon bia.

lervig.no


Left Handed Giant Brewing Co., Dream House

Related image

To lớn, sáng tạo, và tài năng, nhãn hiệu này là biểu tượng cho những tác phẩm tuyệt vời vô hạn của James Yeo cho Left Handed Giant, một thương hiệu bia cũng tuyệt vời không kém. Trong lứa nghệ sĩ minh hoạ của anh, Yeo là người liên tục giành giải thưởng từ năm này qua năm khác, và chúng tôi chờ đợi được ngắm nhìn nhiều tác phẩm nữa của anh trong năm nay.

lefthandedgiant.com


Mad Hatter Brewing Company, Feed Your Head

Thành lập năm 2013 với khẩu hiệu “không tiền nhưng có vô vàn ý tưởng điên rồ”, Mad Hatter đến từ Liverpool đã có một năm buôn bán không ngừng nghỉ, nhờ vào sự hợp tác với Wylam. Mong rằng họ sẽ sớm trở lại với nhiều sản phẩm lợi hại hơn nữa.

madhatterbrewing.co.uk


Magic Rock Brewing, Yeah Yeah Yeah

Gu thẩm mỹ độc đáo của Richard Norgateg dành cho Magic Rock của Huddersfield đã xuất hiện liên tục từ thời điểm thương hiệu chuyển hướng phong cách – vẻ ngoài tối giản và gai góc từ sự kết hợp với Wylam này có lẽ là bước đi khôn ngoan nhất từ trước đến nay của họ.

magicrockbrewing.com


Marz Brewing, Pigasus Strawberry Milkshake DIPA

Marz đến từ Chicago đã sản xuất một trong những tác phẩm nghệ thuật trên vỏ lon bia thu hút nhất năm 2018. Thiết kế hợp tác với nghệ sĩ Luke Pelletier, Jacob CiocciClay Hickson này có khả năng đứng đầu danh sách bất cứ tuyển chọn thiết kế vỏ bia nào.

marzbrewing.com


Mikkeller NYC, Marietta Red

Sự sáng tạo cho bia thủ công theo phong cách Bố già, từ vẻ đặc trưng của nghệ sĩ Keith Shore mang tí hơi hướng siêu thực khi kết hợp với bậc thầy của sự điên rồ, David Lynch, lấy cảm hứng từ tác phẩm trứ danh của anh Wild at Heart.

mikkeller.dk


Misterio Brewing, Crop Circle Farmhouse IPA

Những hình khối không tưởng của Charlotte Taylor cho hãng bia Misterio là một trong những khám phá bất ngờ nhất năm, tông màu này đã níu giữ ánh mắt người xem nán lại không rời.

misteriobrewing.com


North Brewing Co., Cobra and Phases

Tác phẩm của James Ockelford dành cho North Brewing là một ví dụ khác cho cách hãng bia làm chủ ngôn ngữ thị giác của mình – dễ nhận biết ngay lập tức, dễ nhớ, và bộ màu hoà hợp đến không ngờ này khiến ta phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

northbrewing.com


Northern Monk, Blues Run The Game

Một sự hợp tác tuyệt vời giữa nghệ sĩ minh hoạ Lucy Ketchin và Northern Monk tạo nên những vỏ lon bia vô cùng bắt mắt.

northernmonkbrewco.com


Omnipollo, Anniversary Coward

Karl Grandin thật sự là người tiên phong khi đưa nghệ thuật đến với thế giới bia.

omnipollo.com


Other Half Brewing, Hypersleep

Small Stuff đến từ New York liên tục cho ra mắt những thiết kế đẹp cho hãng bia nổi tiếng thế giới tại Brooklyn Other Half; với màu sắc chết người từ sự hợp tác với Civil Society – thiết kế bởi Garrett Morin – đã tạo nên một tác phẩm ấn tượng cho thị trường bia thế giới.

otherhalfbrewing.com


Separatist Beer Project, Ritual Death

Trong khi ta phải trầm trồ tán thưởng nội thất tráng lệ từ ‘Bar+Bottle’ của Separatist Beer Project tại Easton, Pennsylvania, ta không nên bỏ qua vỏ lon bia vô cùng phong cách của họ; những con số nhỏ nhắn trên vỏ lon này thật sự vô cùng nổi bật.

separatistbeer.com


Stillwater Artisanal, The Shelfie Set

Stillwater đã chờ rất lâu để đưa thiết kế lon bia đến tầm cao mới. Trong khi ba lon bia này, có thể hơi gian lận trong luật lệ in ấn, thì ta không thể nào không thừa nhận đây là một trong những nhãn lon thông minh nhất năm. Vô cùng cấp tiến, sáng tạo, và không thể làm ngơ.

stillwater-artisanal.com


The Veil Brewing Co., Numb

Một trong những hãng bia có uy tín nhất, The Veil của Richmond không có một phong cách nhất định, nhưng điều đó chẳng khiến chúng ngừng thu hút, nhờ những con số ghê rợn bay bổng trở thành tâm điểm chú ý mọi ánh nhìn.

theveilbrewing.com


Tired Hands x Mikkeller, Sneek Peek

Có thể là một cú lừa khác, nhưng nhìn vào ba lon bia của hãng Mikkeller – một sự hợp tác với Tired Hands – chúng ta sẽ cho qua chuyện này. Trong bài báo của Collective Arts, Sneek Peek là điển hình cho sự đi đôi giữa bia và nghệ thuật bằng cách đưa lên nhãn lon bia những tác phẩm giới hạn. Một sự kết hợp giữa Mikkeller Editions (nơi bán những bản in giới hạn của nghệ sĩ nổi tiếng Keith Shore) và hãng bia trứ danh Pennsylvanian, sáu màu sắc Risograph giới hạn trong 500 bản copy. Hãy cùng tung hô cho nghệ thuật hoà quyện đời sống nào.

tiredhands.com / mikkellereditions.com


To Øl, 1 Ton of… Christmas

Sử dụng nhiếp ảnh có flash để tập trung vào chủ thể và xoá mờ phông nền, tác phẩm ám ảnh của Kasper Ledet dành cho 1 Ton of…của To Øl là một trong những thiết kế đáng nhớ nhất mùa Giáng Sinh. Một nhà tiên phong trong việc đưa nghệ thuật đến với thế giới bia thủ công, Ledet tiếp tục truyền cảm hứng vào năm 2018, quyết định một lựa chọn khó khăn nhưng cũng tạo nên làn sóng ảnh hưởng vào thời điểm này trong năm.

toolbeer.dk


Track Brewery, Skyway DIPA

Skyway đã tận dụng được màu sắc và hình dáng kỳ lạ đặc trưng của mình trong thiết kế vỏ chai này.

trackbrewing.co


Verdant Brewing Co., Tu Meke

Nhãn lon vui nhộn và lộn xộn này đủ để đưa nó bật ra khỏi đám đông.

verdantbrewing.co


Villages, Zinzan

Cũng giống như Brew Your Mind và North Brewing, tinh tuý đằng sau thiết kế của hãng bia Villages ở Deptford thật khó cưỡng. Việc kết hợp màu tông trầm và chất liệu đã tạo nên vẻ thẩm mỹ nhất định cho lon bia này.

villagesbrewery.com


Whiplash, Eventually DIPA

Whiplash của Ai-len là một trong những hãng bia vượt trội năm 2018, và nhà thiết kế Sophie De Vere chính là nghệ sĩ tạo ra kết quả ngoạn mục này bằng thiết kế thông minh của mình.

whiplashbeer.com


Wylam Brewery, The Northern Powerhouse Brew Series

Bộ tám lon bia này là những tác phẩm tuyệt vời vinh danh nghệ thuật vùng phía Bắc nước Anh.

wylambrewery.co.uk


Nguồn: medium

Cùng tác giả

#Tag

bao bì thiết kế vỏ lon bia

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…