ORANGE review

iDesign đã dự định đưa tin về ngày xuất bản tập 1 của cuốn ORANGE tới bạn đọc. Nhưng vì nhiều lý do cho tới hôm nay, khi mà truyện ORANGE đã bán được 11 ngày, thì iD mới có thể đưa tin.

Thà trễ còn hơn không, nhất là khi đã cầm trên tay cuốn ORANGE. Tôi bắt đầu đọc đồng thời xem xét tỉ mỉ các nét vẽ, các đoạn đối thoại… và rồi tôi cứ liên tục lật hết các trang cho tới trang cuối cùng.

Bìa sau và trước của ORANGE.

Gập truyện lại để qua một bên, tôi bắt đầu… thở. Thật tuyệt vời! 5 năm quả là một thời gian quá dài để ra một cuốn sách truyện tranh, hẳn Phong Dương phải nỗ lực rất nhiều để có thể ra mắt cuốn truyện này.

Bỏ qua vài lỗi nhỏ không đáng nói thì toàn bộ ORANGE được Thành Phong hoàn thành xuất sắc, nét vẽ chuyên nghiệp, tỉ mỉ tới từng chi tiết. Bối cảnh gần gũi cộng với kịch bản thuần Việt, nên truyện đọc rất “thấm”.

Nhiều tình tiết bạn phải đọc lại hai lần để thấy tài năng của tác giả. Với nhiều thú vị, hấp dẫn xuất hiện trong tập 1, và những tò mò, mong đợi được trả lời trong tập 2 (không biết bao giờ có) cái giá 25k quá rẻ để có trong tay cuốn ORANGE.

Thêm nữa có một yếu tố khá thú vị mà tôi để ý là: Thông thường với truyện tranh những tập đầu thường vẽ dở hơn các tập tiếp theo, vì họa sĩ lúc này mới bắt đầu làm quen với các nhân vật của mình.

Càng về các tập sau các nhân vật càng hoàn chỉnh, bố cục của trang, cách phân cảnh càng hợp lý.

Với ORANGE, ngay tập 1 đã có sự đầu tư chu đáo của Phong Dương, vì thế những tập tiếp theo chắc chắn sẽ càng hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nói không thôi khó mà tả hết sự phấn khích của tôi khi đọc xong ORANGE vì mỗi người một cảm nhận và cách đánh giá khác nhau.

Tốt nhất bạn nên tới hiệu sách và hỏi mua ORANGE, nếu bạn yêu truyện tranh, không phải phàn nàn, bạn đã có một cuốn truyện hay.

Nếu bạn quan tâm tới khả năng cuả họa sĩ Việt, cầm ORANGE bạn sẽ thấy tự hào.

Cuối cùng nếu bạn đã đủ “lớn” và có nhiều thứ cần quan tâm hơn, thì việc mua ORANGE là một cách ủng hộ các hoạ sĩ truyện tranh, các nhà viết kịch bản Việt Nam có thêm niềm tin, sự hứng khởi để phục vụ các bạn trẻ hơn là để truyện tranh nước ngoài lấn át hết truyện tranh Việt.

Xem thêm chi tiết tại đây.

P/s. Lưu ý số lượng có hạn. Bạn vào hiệu sách thì hô to O – ran – ghe (kiểu Việt Nam), hoặc O – rin – zờ (zờ phát âm nhẹ). :D

Cùng tác giả

#Tag

Cà Phê - Trà Đá

iDesign Must-try

gm creative và văn hóa Việt trong thiết kế: “Như rừng bị đốt thì mới có cây xanh mọc lên” (Phần 2)
gm creative và văn hóa Việt trong thiết kế: “Như rừng bị đốt thì mới có cây xanh mọc lên” (Phần 2)
"Sống theo cái mà mình cảm nhận là hạnh phúc, khi cảm nhận được thì mình sẽ tôn trọng nó."
gm creative và văn hóa Việt trong thiết kế: “Như rừng bị đốt thì mới có cây xanh mọc lên” (Phần 1)
gm creative và văn hóa Việt trong thiết kế: “Như rừng bị đốt thì mới có cây xanh mọc lên” (Phần 1)
"Người làm về văn hóa muốn tồn tại thì cần có thời gian, niềm tin, tính kiên nhẫn và quan trọng là sự ủng hộ từ cộng đồng thiết kế."
Bộ tham mưu của Pixar và tầm quan trọng của văn hóa sáng tạo
Bộ tham mưu của Pixar và tầm quan trọng của văn hóa sáng tạo
Để tạo nên một thứ vĩ đại, bạn phải hòa mình vào chính nó, trong cả cuộc sống và nhịp thở. Mục tiêu của Bộ tham mưu là mở rộng…
Typography mới của chủ nghĩa hậu hiện đại
Typography mới của chủ nghĩa hậu hiện đại
Về bản chất, typography chỉ tôn vinh chứ không hề giới hạn các nhà thiết kế.
Những điều tôi học được từ Google với tư cách một nhà thiết kế (P.1)
Những điều tôi học được từ Google với tư cách một nhà thiết kế (P.1)
Dưới đây là một danh sách dài những bài học trong chuyến hành trình "nhà thiết kế Google" của tôi.
Người thiết kế giỏi vs người thiết kế dở
Người thiết kế giỏi vs người thiết kế dở
"Người thiết kế giỏi "sống chết" cùng với vấn đề của khách hàng. Người thiết kế dở "sống chết" với vấn đề của anh ta."