loading

Mcdonald’s đã công bố tái thiết kế bao bì toàn cầu với trọng tâm là hình ảnh đồ họa tươi vui đặc trưng

Agency mang tên Pearlfisher mới đây đã hợp tác với Mcdonald’s để tái thiết kế hệ thống đóng gói toàn cầu của gã khổng lồ thức ăn nhanh này.

Thiết kế đổi mới mang lại cảm giác vui vẻ và dễ tiếp cận cho thương hiệu thông qua loạt hình ảnh đồ họa táo bạo của nó. Chuyển đổi từ một hệ thống thiết kế với thông điệp nổi bật trên gói, các biểu diễn đồ họa từ những mục trên menu giúp cho từng cấu trúc được kết nối hơn và gợi lên góc nhìn đầy tươi vui của Mcdonald’s.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra điểm thực sự đặc biệt của từng món ăn trong thực đơn để thiết kế một hệ thống giúp người khác dễ dàng làm điều tương tự”, Matt Sia, Giám đốc sáng tạo tại Pearlfisher cho biết. “Có một vẻ đẹp tồn tại bên trong sự đơn giản các của món ăn mang tính biểu tượng từ Mcdonald’s. Chúng tôi mong muốn tìm ra cách thể hiện đặc biệt nhất, dễ nhận biết và mang tính đặc trưng cho từng biểu tượng – tôn vinh chúng theo cách khiến mọi người có thể dễ dàng mỉm cười. Mang cá tính vào cuộc sống thông qua hình ảnh minh họa đơn giản cho phép bao bì trở nên độc đáo về mặt chức năng, dễ nhận biết, tối giản về mặt thẩm mỹ và quan trọng nhất là vui tươi về mặt cảm xúc. Mọi thứ trong hệ thống này đều có mục đích và giúp kích hoạt định vị thương hiệu của Mcdonald’s giúp tạo nên những khoảnh khắc ngon miệng, dễ chịu cho tất cả mọi người”.

Thiết kế đã cân nhắc các quy trình hoạt động được tổ chức bên trong nhà hàng, cho phép các thành viên hoạt động một cách siêu hiệu quả. Mỗi quy trình bọc, gói và đóng đã được thiết kế để có thể nhận dạng được khi quá trình lắp ráp đơn hàng diễn ra. Hình ảnh đồ họa đơn giản rất dễ nhận ra, bất kể chúng ở đâu trên thế giới.

“Chúng tôi tự hào khi ra mắt hệ thống được tái thiết kế này”, Barbara Yehling, Giám đốc cấp cao về chiến lược thực đơn toàn cầu của tập đoàn Mcdonald’s cho biết. “Pearlfisher đã giúp đảm bảo rằng mẫu thiết kế lại này sẽ hiện đại hóa thương hiệu của chúng tôi, làm nổi bật sự đặc biệt của thực đơn và mang lại cam kết về chất lượng.”

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: designboom

Cùng tác giả

#Tag

agency design graphic design McDonald’s packaging design

iDesign Must-try

Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp
Nhà thiết kế Hungary Aliz Borsa xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho Buono! - một cửa hàng mì ống và dầu ô liu cao cấp nằm ở…
Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Trong suốt thập kỷ qua, thế giới đã gắn liền với kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Đại dịch toàn cầu chỉ càng đẩy nhanh xu hướng đó. Do…
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Thành phố Hồ Chí Minh hay còn được mọi người gọi với cái tên thân thương – Sài Gòn, là thành phố lớn nhất Việt Nam về dân số và…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Chia sẻ bộ brush hiệu ứng đốm màu nước miễn phí dùng cho Photoshop
Chia sẻ bộ brush hiệu ứng đốm màu nước miễn phí dùng cho Photoshop
Nếu bạn đang tìm kiếm sự chân thực cho các thiết kế của mình dưới đây là bộ brush hiệu ứng màu nước mà bạn không nên bỏ lỡ.