Logo của Coca-Cola biến mất và được thay thế bằng một thiết kế mới đầy táo bạo
Và bạn thậm chí có thể thiết kế một chiếc lon của riêng mình.
Đây là một trong những logo thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới, nhưng bạn sẽ không tìm thấy logo Coca-Cola ở bất cứ đâu trên mặt trước của những chiếc lon mới này.
Là một phần của chiến dịch tiếp thị mới được thiết kế để truyền cảm hứng cho sự tích cực và thay đổi, thương hiệu đã loại bỏ hoàn toàn logo mang tính biểu tượng của mình, thay thế bằng những câu slogan “truyền cảm hứng” cho năm 2021.
Hiện đã được bán tại Châu Âu, chiếc lon phiên bản giới hạn màu đen này đi kèm các thông điệp nâng cao tinh thần như “Tôi hứa sẽ mỉm cười nhiều hơn/chỉ dành cho bạn” và “Tôi không giỏi khen ngợi nhưng tôi sẽ cố gắng” và người hâm mộ thậm chí có thể tùy chỉnh thiết kế của riêng họ trên trang web của Coca-Cola.
Được tạo ra bởi 72andSunny Amsterdam, chiến dịch “Open to Better” được thiết kế để biến lon Coca thành một “cử chỉ khiêm tốn của sự cảm kích.” Giám đốc tiếp thị GB của Coca-Cola, Bryony Lester cho biết trong một thông cáo báo chí rằng công ty dự định “sử dụng sức mạnh trong bao bì của chúng tôi để chia sẻ những quyết tâm về hy vọng mà chúng tôi mong rằng người hâm mộ sẽ tích cực chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ”
Trên trang web “Open to Better” của Coca-Cola, người dùng có thể cá nhân hóa những chiếc lon của riêng mình với những thông điệp đầy cảm hứng hoặc thực sự mua những chiếc lon của những người nổi tiếng. Chẳng hạn, Katy Perry’s cam kết: “Tôi hứa sẽ thiền định”.
Coca-Cola cho biết thông điệp trên các lon có sẵn trong cửa hàng được “lấy cảm hứng từ những người hâm mộ Coca-Cola trên khắp Châu Âu”. Công ty kêu gọi mọi người chia sẻ những quyết định thú vị hoặc giàu cảm hứng nhất của họ và đổi lại là “một loạt câu chuyện nhẹ nhàng, chân thực và cá nhân cho thấy những hành động và cử chỉ nhỏ bé có thể mang đến cho tất cả chúng ta hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.” Bạn có thể nghe thấy một số câu chuyện này trong video đi kèm của chiến dịch (bên dưới).
Mặc dù có thể mất nhiều hơn một lon Coca để giúp bạn trở nên vui vẻ sau các sự kiện đau buồn của năm ngoái nhưng đó là một chiến dịch tích cực mà thương hiệu này muốn chia sẻ – và một minh chứng hùng hồn cho biểu tượng của ‘hộp đỏ’ rằng chúng vẫn là thứ được nhận ra ngay lập tức thông qua logo của Sans Sucres.
Người dịch: Nam Vu
Nguồn: creativebloq