Dự án kỷ niệm 45 năm Sữa Ông Thọ ra đời kể về những trò chơi dân gian lớn lên cùng lon sữa

Sữa Ông Thọ là sản phẩm sữa đặc cao cấp vô cùng nổi tiếng và thân thuộc với mỗi hộ gia đình Việt Nam.

Trước 1975, tên của sản phẩm xuất hiện trên thị trường Việt Nam thuộc tập đoàn Foremost - một công ty đa quốc gia. Sau năm 1975, nhà máy sản xuất Sữa Ông Thọ, bên cạnh nhiều tài sản thương mại và cá nhân, đã được chuyển nhượng dưới quyền sở hữu của Vinamilk, và tiếp tục sản xuất sản phẩm sữa đặc Ông Thọ cho đến ngày nay.

Sữa Ông Thọ đã tồn tại trường kỳ và có sự gắn kết đặc biệt với cộng đồng người Việt. Đây là một trong những nguyên liệu phổ biến của nhiều loại tráng miệng ở Việt Nam. Họ sử dụng chúng để pha sữa, ăn với bánh mì hoặc pha ra món Cà phê sữa đá - một trong những thức uống trứ danh xứ này. Trong thời kỳ khó khăn, khi người Việt phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc và gia đình, loại sữa Ông Thọ được xem là rất quý. Nhiều bậc cha mẹ phải làm việc cật lực ngày đêm để có thể mua sữa về cho cả nhà có một bữa ăn sung túc và đủ đầy. Vài bà mẹ còn sử dụng chúng để cho con bú trong thời kỳ nghèo đói.

Hơn thế nữa, trước thời đại công nghệ mới, người ta từng nghĩ ra nhiều trò chơi bằng cách sử dụng lon sữa Ông Thọ. Vì vậy, sản phẩm này không chỉ có giá trị về dinh dưỡng mà còn chất chứa bao kỷ niệm từ thời ấu thơ cũng như sự hy sinh vô bờ bến của cha mẹ mà chúng ta hằng kính trọng. Thời gian trôi đi, nhưng những trò chơi này vẫn vô cùng thịnh hành đối với người dân và con trẻ Việt Nam.

Để kỷ niệm 45 năm Sữa Ông Thọ ra đời, các nhà thiết kế Vy Mai, Tu Ngo, Tam Tong đã chọn vài trò chơi trẻ con có sử dụng lon Sữa Ông Thọ để chơi, tạo nên một series những đoạn clip vui nhộn ngập tràn những khoảnh khắc hạnh phúc giữa thương hiệu và những khách hàng yêu quý của mình, gợi nhắc về những ký ức đẹp đẽ trong trái tim họ, làm sống dậy những ngày quá khứ vui vẻ, và quan trọng nhất, tái khẳng định mối liên kết vững bền giữa thương hiệu và người tiêu dùng Việt cũng như vị trí không thể nào thay thế được trong đời sống người dân.


Nguồn: behance