Dự án Identity cho thành phố Melbourne
Thành phố Melbourne dự định phát triển một hệ thống nhận diện mới. Họ đề nghị công ty thiết kế thương hiệu Landor thực hiện dự án này. Được thiết kế theo kiểu Lập thể – một trong các xu hướng thiết kế logo năm 2010. Các thiết kế hiện đại, tinh tế, vô cùng ấn tượng.
Melbourne là một thành phố năng động, tiến bộ, được quốc tế công nhận về sự đa dạng, sáng tạo của nó, tính bền vững, và khả thi.
Hội đồng thành phố Melbourne hỗ trợ các dịch vụ của một thành phố đẳng cấp thế giới, đại diện cho nó trên toàn quốc và quốc tế, và đảm bảo nó vẫn còn là một trung tâm ưu việt cho nền văn hóa Úc, nghệ thuật, ăn uống, giải trí, mua sắm và giáo dục.
Kể từ khi thực hiện đặt tên trước đó 15 năm trước, thành phố Melbourne đã trải qua thay đổi đáng kể.Kết quả là, Hội đồng thành phố đã có được một loạt các biểu tượng riêng biệt cho các dịch vụ khác nhau, sau đó nó trở thành ngày càng khó khăn và tốn kém để quản lý.
Các thương hiệu nhánh của thành phố Melbourne bị đẩy ra khỏi thương hiệu, bản sắc cốt lõi, và các hội đồng thành phố nhận thấy rằng nó cần một giải pháp lâu dài.
Hệ thống thương hiệu cũ
Thành phố Melbourne đề nghị công ty Landor phát triển một chiến lược thương hiệu gắn kết và hệ thống nhận diện mới.Thách thức là phản ánh được sự tinh tế của Melbourne trên sân khấu thế giới, nắm bắt những niềm đam mê của người dân, và cung cấp các thành phố với một hình ảnh thống nhất, linh hoạt, và tập trung vào tương lai.
Các đặc tính mới cần thiết để khắc phục sự phức tạp chính trị, nâng cao hiệu quả chi phí quản lý thương hiệu, và đoàn kết các phạm vi khác nhau của các thực thể (bao gồm cả các hội đồng, các thương hiệu khác của Melbourne, và danh mục sản phẩm phát triển các sáng kiến khác nhau, chương trình, dịch vụ , sự kiện và hoạt động).
Chúng tôi xây dựng chương trình xây dựng thương hiệu dựa trên kết quả của một kiểm định kỹ lưỡng các bản sắc khác nhau của thành phố Melbourne bền vững lâu dài và kế hoạch chiến lược.
Các kiểm tra đánh giá ý kiến công chúng và phỏng vấn các bên liên quan bao gồm các quan chức chính quyền địa phương, các chủ doanh nghiệp, và đại diện cộng đồng.
Tại trung tâm của các thiết kế mới, chữ "M" trình bày một biểu hiện đầy đủ các hệ thống nhận diện – ngay lập tức được nhận ra như nhiều mặt thành phố: sáng tạo, văn hóa, bền vững.