Bốn tác phẩm sơn mài của Guillaume Delvigne và Hanoia: Phom dáng mới lạ trong những đồ vật quen thuộc

Bộ sưu tập lọ hoa và khay Hanoia by Guillaume Delvigne, đánh dấu sự hợp tác giữa thương hiệu đồ thủ công Việt Nam và nhà thiết kế người Pháp vừa lọt danh sách 100 nhà thiết kế nội thất nổi bật năm 2020.

Đôi nét về nhà thiết kế Guillaume Delvigne

Sinh năm 1979, Guillaume Delvigne từng theo học tại trường Thiết kế Nantes Atlantique và trường Politecnico di Milano. Sau khi tốt nghiệp năm 2002, anh làm việc tại Milan trong văn phòng thiết kế của George J. Sowden, người đồng sáng lập phong trào Memphis. Cùng lúc đó, anh bắt đầu các dự án cá nhân về thiết kế đồ vật. Năm 2004, anh chuyển đến Paris và cộng tác với các hãng lớn như RADI Designers, Delo Lindo, Marc Newson, Elium Studio hay Cédric Ragot.

Guillaume Delvigne mở studio mang tên mình vào năm 2011, giới thiệu triển lãm riêng đầu tiên cùng năm đó và nhận được giải thưởng sáng tạo Grand Prix de la Création của Paris.

Hiện tại, anh thực hiện rất nhiều dự án thiết kế trong các lĩnh vực khác nhau: bán lẻ, công nghiệp, hãng nội thất, galery nghệ thuật, hàng xa xỉ,… Các khách hàng bao gồm Hermès, Givenchy, La Redoute, Fabbian, Habitat, Tefal, … và những công ty thiết kế nhỏ.

Năm 2020, anh xuất hiện trong danh sách 100 nhà thiết kế nổi bật nhất của tạp chí Architectural Digest.

CON NGƯỜI THƯỜNG BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI NHỮNG GÌ HAY NHÌN THẤY. KHI BẠN LÀ MỘT NHÀ THIẾT KẾ, VIỆC SUY NGHĨ VÀ QUAN SÁT LÀ ĐƯƠNG NHIÊN. CHÚNG TÔI PHẢI ĐI ĐẦU XU HƯỚNG, DỰ ĐOÁN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ CẢM NHẬN NHỮNG BƯỚC NGOẶT SẼ XẢY RA.

Xem thêm các dự án khác của Guillaume Delvigne

Sự hợp tác giữa Guillaume Delvigne và Hanoia

Một dự án bảo tồn và phát triển nghề truyền thống Đông Nam Á do Đại sứ quán Pháp tại Thái Lan khởi xướng năm 2017 đã kết nối Guillaume Delvigne với nhà chế tác đồ thủ công Hanoia. Cuối năm 2019, Delvigne đến Việt Nam, cùng các cộng sự của studio và Hanoia thiết kế nên bốn tác phẩm, sử dụng những nguyên vật liệu của làng sơn mài Hạ Thái và xưởng mây tre đan làng Ninh Sở. Những tác phẩm này đã được trưng bày tại Tuần lễ Thiết kế Bangkok (Thái Lan) vào tháng 2 năm 2020, và Tuần lễ Thiết kế Paris (Pháp) vào tháng 9 năm 2020 trước khi chính thức được Hanoia giới thiệu đầu năm nay.

Các sản phẩm mang dấu ấn của Guillaume Delvigne trong việc lựa chọn màu sắc, kết hợp các chất liệu, ứng dụng kỹ thuật tinh tế để tôn vinh giá trị sơn mài và tạo nên sự cân bằng giữa tính thanh lịch và khoẻ khoắn.

Cùng thưởng thức bốn tác phẩm đã ra mắt của bộ sưu tập Hanoia by Guillaume Delvigne

Bình hoa Sépale, tác phẩm tâm đắc nhất của nhà thiết kế, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thuần khiết của chiếc đài hoa. Chiếc bình là sự kết hợp của ba vật liệu: đá trắng, sơn mài bóng, sơn mài mờ và ba tông màu: đen, trắng, xanh.

Như cái tên Folie (sự điên rồ), bình hoa này là một sự khám phá khi Guillaume Delvigne đặt hai phom dáng và hai vật liệu tưởng chừng hoàn toàn khác biệt trong cùng một tác phẩm. Folie như một tác phẩm điêu khắc thú vị với sơn mài màu đỏ đất và chiếc lồng tre vuông vức.

Khay Caldera lấy ý tưởng từ miệng núi lửa sau khi phun trào, để lại một không gian rỗng ở giữa. Thiết kế rất tinh gọn với mặt khay lõm xuống, chân đế hình trụ vững chắc. Ở đường viền, có phần được thổi màu rất nhẹ, tạo nên sự đa sắc. Khay Caldera có hai màu và hai dáng: vuông và chữ nhật.

Tổng hợp: 19August

Cùng tác giả

#Tag

guillaume delvigne hanoia inspiration product design sơn mài

iDesign Must-try

Những cục tẩy vui nhộn của Kazuya Ishikawa
Những cục tẩy vui nhộn của Kazuya Ishikawa
Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng bút chì để sketch (phác họa), vẽ, hay đơn giản chỉ để ghi chú linh tinh thì chắc hẳn cục tẩy…
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Khi một nhà thiết kế bắt đầu làm việc, họ biết trước những gì mình phải đạt được. Họ được thúc đẩy bởi một mục tiêu, một kế hoạch, một…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Tại sao khách hàng lại khó hài lòng đến như vậy?
Tại sao khách hàng lại khó hài lòng đến như vậy?
Có hàng nghìn meme, ảnh gif, video trên internet nói về việc thất vọng khi làm việc với Client (khách hàng). Đặc biệt hơn, nếu chúng đến từ những người…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
Năm 2022 đã sắp gõ cửa, và những trang lịch mới cũng sắp được lật giở. Hãy cùng iDesign khám phá các tác phẩm thiết kế lịch của các họa…