Bảo tàng lịch sử Websites | Kì 5: Quá trình thay đổi và phát triển của Yelp và Yahoo

kỳ 4, chúng ta đã tìm hiểu qua quá trình thay đổi và phát triển của Youtube và Reddit. Kỳ này, iDesign sẽ tiếp tục giới thiệu về hai trang web là Yelp và Yahoo.


1. Yelp

Yelp được biết đến như một mạng xã hội được nhiều người yêu thích, điều hành bởi tập đoàn đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại San Francisco. Mọi khoảng cách địa lý dường như được rút ngắn đi giúp mọi người có thể kết nối với nhau để chat, tải ảnh, đăng cảm nhận, bình luận như các trang mạng xã hội khác.

Điểm ấn tượng của nó là người sử dụng có thể đăng bài đánh giá, chấm sao tùy theo mức độ hài lòng của mình. Ứng dụng này giúp người dùng tìm kiếm địa điểm ăn uống, mua sắm, uống, giải trí và đọc cảm nhận từ cộng đồng về những địa điểm đó.

  • Năm 2004

Vào tháng 10, Yelp ra mắt một mạng lưới giới thiệu dựa trên email.

  • Năm 2005

Yelp sửa đổi trang web của mình để giới thiệu các đánh giá từ những người dùng thật sự và thúc đẩy mọi người để lại nhiều đánh giá hơn. Yelp nhận được $5M Series B vào tháng 11.

  • Năm 2009

Yelp bắt đầu vươn ra thế giới. Trang web đánh giá thêm nhiều thành phố hơn, tính năng được cải tiến hơn.

  • Năm 2013

Yelp hiển thị hình ảnh và lần đầu tiên cho phép người dùng được đánh giá trên thiết bị di động. Trang chủ của nó tập trung vào các đánh giá và các doanh nghiệp mới.

  • Hiện tại

Landing page hiện tại của Yelp khá hiện đại và thân thiện với moblie giúp người dùng dễ dàng khám phá.


2. Yahoo

Yahoo! là một tập đoàn đại chúng Hoa Kỳ với mục tiêu trở thành “dịch vụ Internet toàn cầu hàng đầu cho người tiêu thụ và giới doanh nghiệp”. Ngoài trang chính là http://www.yahoo.com, nó còn có một số dịch vụ khác, trong đó như Yahoo! Mail, Yahoo! Search và Yahoo! News.

Yahoo! được sáng lập bởi hai sinh viên cao học tại trường Đại học Stanford là David Filo và Jerry Yang vào tháng 1 năm 1994 và được thành lập vào ngày 2 tháng 3 năm 1995. Trụ sở công ty được đặt tại Sunnyvale, California.

  • Năm 1997

Ban đầu, Yahoo là một bộ sưu tập liên kết của những trang web thú vị nhất trên internet.

  • Năm 2001

Theo thời gian, bộ sưu tập các liên kế ngày càng được phát triển, bên cạnh đó Yahoo cũng cung cấp thêm nhiều dịch vụ hữu ích khác.

  • Năm 2003

Đến năm 2003, Yahoo là cổng thông tin hữu ích trên internet. Trang home của nó chưa các nội dung liên quan đến tin tức, thể thao, email và v.v…

  • Năm 2005
  • Năm 2010

Đến năm 2010, Yahoo đã bắt đầu thay đổi lại giao diện cũng như logo, đưa màu tím trở thành màu nhận diện thương hiệu.

  • Năm 2014

Yahoo thay đổi thiết kế trông hiện đại hơn và cũng đấu tranh để tìm ra bản sắc riêng của mình trong giới truyền thông xã hội và Google.

  • Hiện tại

Mục đích trở thành cổng thông tin web ban đầu mà Yahoo xây dựng dường như không còn liên quan đến trang web hiện tại nữa, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Yahoo vẫn luôn là nhà tiên phong về dịch vụ internet.

Kỳ cuối: Quá trình thay đổi và phát triển của The New York Times, Product Hunt và Netflix

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: kapwing

Cùng tác giả

#Tag

bảo tàng website website yahoo yelp

iDesign Must-try

Thuật ngữ UX/UI kỳ 4: Website (Phần 1)
Thuật ngữ UX/UI kỳ 4: Website (Phần 1)
Trong các bài viết trước, chúng ta đã nghiên cứu đến tính khả dụng trong thiết kế, cũng như đã nêu lên được sự khác biệt thường bị nhầm lẫn…
Từ poster đến web: Mối tương quan giữa thiết kế in ấn và kỹ thuật số (Phần 2)
Từ poster đến web: Mối tương quan giữa thiết kế in ấn và kỹ thuật số (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã khám phá một số mối tương quan giữa thiết kế poster và thiết kế web. Trong phần hai này chúng ta sẽ tiếp tục…
Thay đổi trải nghiệm mua sơn online bằng thiết kế web gọn gàng và rành mạch từ The Couch
Thay đổi trải nghiệm mua sơn online bằng thiết kế web gọn gàng và rành mạch từ The Couch
Thương hiệu kinh doanh sơn trực tuyến Clare được thành lập với mục tiêu đem đến những màu sơn đẹp nhất ngay tận cửa nhà khách hàng, khiến cho việc…
Thoát khỏi lối nhẹ nhàng thường thấy, iNNbeauty chọn độc lập và nổi loạn cho thiết kế web
Thoát khỏi lối nhẹ nhàng thường thấy, iNNbeauty chọn độc lập và nổi loạn cho thiết kế web
Thương hiệu mỹ phẩm dành cho giới trẻ iNNbeauty Project mang hình ảnh tươi vui sắc màu thể hiện tinh thần trẻ trung của thương hiệu. Thương hiệu iNNbeauty được…
Huron và những sản phẩm chăm sóc cá nhân vừa túi tiền dành cho nam giới
Huron và những sản phẩm chăm sóc cá nhân vừa túi tiền dành cho nam giới
Thương hiệu chăm sóc cá nhân dành cho nam Huron, với tiêu chí giúp phái nam bắt đầu để ý hơn đến người đàn ông họ thấy mỗi ngày trong…
Trang web UKO dùng các khối hình học màu sắc để hiệu quả hóa công cụ
Trang web UKO dùng các khối hình học màu sắc để hiệu quả hóa công cụ
UKO là một nền tảng trực tuyến hỗ trợ các dịch vụ cấp tiến được thiết kế bởi Studio Otwarte. Trang web tập hợp một loạt những mô thức phục…