30 nghệ sỹ minh họa nên dõi theo vào năm 2021 (Phần 2)

Hàng năm, ấn phẩm và trang web Directory of Illustration giới thiệu hàng trăm nghệ sỹ minh họa cùng những dự án của họ. Đây là một nguồn thông tin phong phú để ta có thể tìm hiểu về những họa sỹ tài năng nhất đang hoạt động ở thời điểm hiện tại.

Cùng tiếp tục tìm hiểu về những nhân vật còn lại trong 30 nghệ sỹ từng xuất hiện trên Directory of Illustration, bao gồm cả gương mặt mới và kỳ cựu, được dự đoán sẽ tạo nên đột phá vào năm 2021.

Aysha Tengiz

Aysha Tengiz là một họa sĩ minh họa kiêm nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng với những tác phẩm vui tươi đầy màu sắc cho các khách hàng bao gồm The New York Times, King’s College London và The Washington Post. Cô cũng kết hợp tranh vẽ với thời trang để tạo ra các sản phẩm bán trên trang web riêng.

Gordon Rowe

Tác phẩm của Gordon Rowe được lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình thời thơ ấu. Anh bắt đầu từ việc làm truyện tranh và vẽ cho bạn bè, sau đó, mở rộng phạm vi nghệ thuật sang tranh kỹ thuật số, sơn acrylic, bột màu, vẽ chân dung và đời sống. Hiện tại, Gordon minh họa và chỉ đạo nghệ thuật cho một số khách hàng nổi tiếng trong ngành công nghiệp âm nhạc.

John Jay Cabuay

Những bức tranh minh họa của John Jay Cabuay đã xuất hiện trên khắp thế giới, từ bìa báo, tạp chí và bìa sách. Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Thời trang, anh tin rằng việc này giúp mình phát triển theo nhiều hướng và cho anh cơ hội thể hiện kỹ năng của mình ở các miền đất khác nhau. Gần đây, anh xuất hiện trong một cuốn sách của Taschen về 100 họa sĩ minh họa quan trọng nhất trên toàn cầu.

Eglé Kazdailyte

Từng học về kiến trúc, Egle Kazdailyte hiện tại làm việc với tư cách một nhà thiết kế hình ảnh, nhà minh họa và họa sĩ. Sống giữa Tây Ban Nha và London, khách hàng của cô bao gồm từ những tên tuổi nổi tiếng như The Guardian đến những công ty khởi nghiệp như Lyst.

Cassandra Fountaine

Cassandra Fountaine chủ yếu làm việc bằng kỹ thuật số với cách sử dụng màu sắc tươi sáng và hình dạng phẳng. Cô cũng yêu thích cả chữ viết thủ công. Sau khi học về minh họa, cô đã cộng tác với nhiều thương hiệu trên thế giới.

Pete Lloyd

Lấy cảm hứng từ phim ảnh, sách, truyện tranh và thiên nhiên, Pete Lloyd thích sử dụng màu đậm và chơi với ánh sáng để tạo kịch tính. Anh thường vẽ tay rồi hoàn thiện bằng kỹ thuật số. Các khách hàng của anh bao gồm Paramount Pictures, Popular Mechanics và Steelarchive.

Alexis Marcou

Alexis Marcou đã phát triển một phong cách độc đáo trong nhiều năm với việc sử dụng các đường bóng và hình học phức tạp. Kỹ thuật của anh là sự pha trộn giữa các phương pháp truyền thống và kỹ thuật số. Anh đã làm việc với các khách hàng bao gồm các công ty lớn như Nike, PepsiCo, Hewlett Packard, GSK, Atomic Skis, BMW và ESPN.

Loe Lee

Loa Lee thực hiện minh họa từ thiết kế vector cho bao bì đến các tác phẩm sắp đặt quy mô lớn. Những hình ảnh kỳ lạ của cô ghi lại những câu chuyện ngắn và mang đến một chút ma thuật cho cuộc sống hàng ngày.

Alice Pattullo

Tác phẩm của Alice Pattullo lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian, những đồ vật hỗn độn và minh họa về sinh vật biển từ các cuốn sách lịch sử của Quần đảo Anh. Cô kết hợp nhuần nhuyễn giữa vẽ tranh theo đặt hàng thương mại với việc làm các tác phẩm mỹ thuật.

Sarah Arnett

Lớn lên ở Zimbabwe và hiện sống tại Anh, Sarah Arnett nổi tiếng với những bức tranh in đầy màu sắc, lấy cảm hứng từ tình yêu của cô đối với hoa lá và phong cảnh. Cô cũng điều hành một nhãn hiệu quần áo của riêng mình.

Maja Andersen

Khi còn nhỏ, Maja Andersen được tặng cuốn truyện ‘Pippi tất dài’ do Ingrid Van Nymanm minh họa, đây chính là nguồn cảm hứng của cô kể từ ngày đó, cùng với nghệ thuật dân gian quốc tế. Cô từng vẽ thiệp cho hãng Hallmark. Tranh của cô cũng xuất hiện trên sách, quà tặng, bao bì, và quần áo.

Cindy Kang

Cindy Kang sinh ra và lớn lên tại Seoul, Hàn Quốc. Cô chuyển đến New York để theo đuổi đam mê sáng tạo của mình. Các tác phẩm của Cindy được lấy cảm hứng từ những nơi cô sống hoặc ghé thăm, những người cô gặp, những đồ vật nhỏ bé. Dù chủ yếu làm việc bằng kỹ thuật số nhưng cô không ngừng khám phá các công cụ và bảng màu mới để phát triển phong cách của mình.

Jackie Besteman

Vẽ và tô màu đã là một phần trong cuộc sống của Jackie Besteman từ khi còn rất nhỏ. Sau khi tốt nghiệp, cô trở thành hoạ sĩ minh họa về phong cách sống, thời trang cũng như hay vẽ bìa sách. Những năm gần đây, Jackie thường vẽ chim muông và cảnh sinh hoạt của người.

Shenho Hshieh

Shenho Hshieh thường vẽ tranh minh hoạ cho bài viết trên Los Angeles Times và Dallas Observer. Anh cũng là một giảng viên môn vẽ bán thời gian ở Los Angeles County.

Elise Vandeplancke

Sau khi học thiết kế đồ họa và quảng cáo, từ nhà thiết kế, Elise Vandeplancke trở thành họa sĩ minh họa. Bên cạnh đó, cô cũng làm áp phích, tranh tường, nhận diện thương hiệu, quảng cáo, minh hoạ cho hoạt hình hoặc sách.

Biên dịch: 19 August
Nguồn: Creative Boom

Cùng tác giả

#Tag

họa sĩ minh họa illustration inspiration minh hoa

iDesign Must-try

Chú mèo trong ‘khu vườn chữa lành’ của zzoya
Chú mèo trong ‘khu vườn chữa lành’ của zzoya
Bắt đầu với suy nghĩ vẽ ra những điều mình thích, zzoya đã dần lan tỏa một nguồn năng lượng đáng yêu đến những khán giả của mình. Có thể…
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…