Nguồn cảm hứng từ nhiếp ảnh trên không - Aleksandar Jason
Trên chuyến du ngoạn bằng trực thăng ngang qua những vùng biển của Victoria, Australia, nhiếp ảnh gia Aleksandar Jason lần đầu tiên thưởng ngoạn quang cảnh trên không. Bấy giờ, Aleksandar tận dụng ưu thế của drone ( máy bay không người lái) để tiếp tục chuyến hành trình không hồi kết nhằm tìm ra những góc nhìn mới.
Anh đã tham gia giới nhiếp ảnh như thế nào?
Tôi không chắc bằng cách nào mình ‘tham gia’ vào ngành này, nhưng tôi luôn biết rằng mình có hứng thú với nó. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, tôi cảm thấy nhiều hãng phát hành nhạc địa phương hoặc tạp chí không cho bất cứ một nhà nhiếp ảnh nào có cơ hội. Vậy nên tôi đã tự lập ra một tạp chí về âm nhạc và phong cách sống của riêng mình và được mời đến tất cả những sự kiên âm nhạc ở Úc, điều này giúp xây dựng danh sách khách hàng, và tìm thấy cả một thế giới mới để khám phá. Dần lớn tuổi hơn, đam mê của tôi chuyển sang chân dung, những ảnh tài liệu, và tác phẩm cho thương hiệu. Khi mới bắt đầu, tôi chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội được làm việc với khách hàng như Nike, Oakley, và những hãng khác.
Anh nghĩ gì về nhiếp ảnh ở giai đoạn sự nghiệp hiện thời của mình?
Điều khó khăn nhất cuả nhiếp ảnh là luôn nhớ phải tận hưởng nó. Một khi nó trở thành công việc, bạn thường mất dần hứng thú và đam mê để sáng tạo, và bạn chuyển tới giai đoạn ‘cố gắng làm hài lòng ai đó’. Tôi không bao giờ hạnh phúc với tác phẩm của mình; tôi sẽ hài lòng, nhưng tôi biết rằng mình luôn có thể sản xuất tốt hơn. Mỗi một bức ảnh là một bước tiến gần hơn đến quá trình khiến portfolio tôi trở nên hoàn hảo.
Điều gì đã kéo anh đến với nhiếp ảnh bằng drone?
Một chuyến dạo chơi bằng trực thăng qua những vùng biển của Victoria đã dấy lên niềm hứng thú trong việc nhiếp ảnh trên không trong tôi. Lái xe 2 giờ đồng hồ đến bờ biển của đảo Phillip, để nhảy xuống một cánh cửa trực thăng đang mở chỉ 30 phút thật sự rất đáng giá. Trước khi có một chiếc drone để quan sát cảnh vật từ góc nhìn trên cao, tôi thường mường tượng trong đầu chúng sẽ trông ra sao. Tôi thường thăm thú khu vực này nhiều lần và biết rằng họ sẽ bay qua một vài điểm thú vị mà tôi biết sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt vời. Nhưng chỉ có một khoảng thời gian ngắn để chụp ảnh cũng không lý tưởng lắm. Cơ bản, tôi sẽ được ở trên đó 10 phút, cộng với 20 phút chia đều cho việc cất cánh và hạ cánh.
Anh chuẩn bị cho mỗi lần chụp hình như thế nào?
Rất khó để biết chắc bạn cần gì cho đến khi đến được địa điểm cụ thể. Ánh sáng là một yếu tố cực kỳ quan trọng – nếu trời quá nắng, hoặc quá nhiều sương? Cơ bản bạn phải làm tương tự như những loại nhiếp ảnh khác: lên kế hoạch cho thời tiết, thời gian của ngày, và những yếu tố nhỏ tuỳ thuộc vào nơi bạn đến.
- Nhiếp ảnh gia Fanny Latour-Lambert
- 9 lời khuyên về bố cục của nhiếp ảnh gia Steve McCurry
- 18 bức ảnh đoạt giải thưởng của hội nhiếp ảnh (AOP) 2017
Người dịch: Chilaxu
Nguồn: http://vsco.co/
iDesign Must-try

‘Portraits Of Ao Dai’ của Chiron Duong xuất hiện trong triển lãm tại các Metro ở Paris

Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim

Những tấm thảm sống động về các địa điểm khai thác muối của Tom Hegen

Khi những đứa trẻ đường phố Congo biến rác thải thành điều kỳ diệu

Loạt ảnh trong veo ghi lại tuổi thơ hồn nhiên của Haru và Mina
