Mứt Tết Nguyên Tích - bộ áo mới đón tết cổ truyền

Tết Nguyên Đán đã gần ngay trước mắt. Nhắc đến Tết là nhắc đến nụ mai, cành đào, nhắc đến mâm cơm đoàn tụ, nhắc đến đĩa mứt, hạt dưa. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập hiện nay, các sản phẩm Tết truyền thống như mứt quả, hạt dưa, bánh đậu xanh,… đang bị thay thế bởi các sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập. Không ít những nét đẹp truyền thống và vị thế của Tết dần bị mai một trong tâm trí của thế hệ trẻ.

Vậy phải làm sao để một thương hiệu sản phẩm mứt Tết truyền thống có thể thu hút sự chú ý của khách hàng thời hiện đại, đồng thời truyền tải thông điệp về văn hoá, mang tới cảm hứng về truyền thống Tết xưa cho giới trẻ?

Xuất hiện trong GAM7 BOOK NO.8 LAUNCHING dự án thiết kế bao bì “Nguyên Tích Tân Phục”, GAM studio muốn dành tặng bộ áo mới cho thương hiệu cổ truyền mứt Nguyên Tích với hi vọng sẽ mang sản phẩm truyền thống tới gần hơn và trở thành cầu nối giữa hai giá trị truyền thống – hiện đại, khơi lại mạch cảm xúc cũng như những nét đẹp trong văn hóa trà chuyện đầu năm cho người Việt trẻ.

 “Nguyên Tích Tân Phục”

Nâng tầm thương hiệu truyền thống bằng chính thiết kế lấy cảm hứng từ chất liệu dân gian, pha trộn 4 yếu tố trong triết lý Tứ Đại phương Đông: Đất – Lửa – Nước – Gió, bộ áo mới cho thương hiệu cổ truyền mứt Nguyên Tích hi vọng sẽ khơi lại mạch cảm xúc truyền thống trong những ngày đầu xuân năm mới.

 

Thiết kế được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích xưa. Âm hưởng truyền thống trong các tác phẩm mỹ thuật dân gian được chắt lọc nhằm rút ra những thủ pháp nghệ thuật, quy tắc thẩm mỹ và ứng dụng trong tạo hình nhân vật và bố cục. Đồng thời, các hình ảnh nhân vật trong truyện Thạch Sanh, Thánh Gióng, Tấm Cám, Sự Tích Cây Khế được phối hợp cùng màu sắc của 4 yếu tố Đất, Lửa, Nước và Gió.Thay vì sử dụng bút pháp ước lệ hình khối, đặc tả nét mặt nhân vật trong dân gian thì hình ảnh minh họa trong thiết kế được vẽ bằng nét bút đều và dày, đặc tả tư thế và bối cảnh, để layout được gọn nhưng sống động. Bao bì ép nhũ và đóng gói thủ công mang lại hơi thở hiện đại cho sản phẩm.

 

Nguồn: gamstudio.vn

 

 

Cùng tác giả

#Tag

bao bì mứt Nguyên Tích tết 2018 thiết kế truyền thông

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…