Mứt Tết Nguyên Tích - bộ áo mới đón tết cổ truyền

Tết Nguyên Đán đã gần ngay trước mắt. Nhắc đến Tết là nhắc đến nụ mai, cành đào, nhắc đến mâm cơm đoàn tụ, nhắc đến đĩa mứt, hạt dưa. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập hiện nay, các sản phẩm Tết truyền thống như mứt quả, hạt dưa, bánh đậu xanh,… đang bị thay thế bởi các sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập. Không ít những nét đẹp truyền thống và vị thế của Tết dần bị mai một trong tâm trí của thế hệ trẻ.

Vậy phải làm sao để một thương hiệu sản phẩm mứt Tết truyền thống có thể thu hút sự chú ý của khách hàng thời hiện đại, đồng thời truyền tải thông điệp về văn hoá, mang tới cảm hứng về truyền thống Tết xưa cho giới trẻ?

Xuất hiện trong GAM7 BOOK NO.8 LAUNCHING dự án thiết kế bao bì “Nguyên Tích Tân Phục”, GAM studio muốn dành tặng bộ áo mới cho thương hiệu cổ truyền mứt Nguyên Tích với hi vọng sẽ mang sản phẩm truyền thống tới gần hơn và trở thành cầu nối giữa hai giá trị truyền thống – hiện đại, khơi lại mạch cảm xúc cũng như những nét đẹp trong văn hóa trà chuyện đầu năm cho người Việt trẻ.

 “Nguyên Tích Tân Phục”

Nâng tầm thương hiệu truyền thống bằng chính thiết kế lấy cảm hứng từ chất liệu dân gian, pha trộn 4 yếu tố trong triết lý Tứ Đại phương Đông: Đất – Lửa – Nước – Gió, bộ áo mới cho thương hiệu cổ truyền mứt Nguyên Tích hi vọng sẽ khơi lại mạch cảm xúc truyền thống trong những ngày đầu xuân năm mới.

 

Thiết kế được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích xưa. Âm hưởng truyền thống trong các tác phẩm mỹ thuật dân gian được chắt lọc nhằm rút ra những thủ pháp nghệ thuật, quy tắc thẩm mỹ và ứng dụng trong tạo hình nhân vật và bố cục. Đồng thời, các hình ảnh nhân vật trong truyện Thạch Sanh, Thánh Gióng, Tấm Cám, Sự Tích Cây Khế được phối hợp cùng màu sắc của 4 yếu tố Đất, Lửa, Nước và Gió.Thay vì sử dụng bút pháp ước lệ hình khối, đặc tả nét mặt nhân vật trong dân gian thì hình ảnh minh họa trong thiết kế được vẽ bằng nét bút đều và dày, đặc tả tư thế và bối cảnh, để layout được gọn nhưng sống động. Bao bì ép nhũ và đóng gói thủ công mang lại hơi thở hiện đại cho sản phẩm.

 

Nguồn: gamstudio.vn

 

 

Cùng tác giả

#Tag

bao bì mứt Nguyên Tích tết 2018 thiết kế truyền thông

iDesign Must-try

Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
Multidisciplinary Design là một thuật ngữ “vừa mới, vừa lạ” tại Việt Nam. Mình đã có dịp đọc một bài viết sáng tạo liên quan và tìm hiểu về nó:…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Hayao Miyazaki tung poster bộ phim hoạt hình cuối cùng mà ông thực hiện “How Do You Live?” như một lời tạm biệt, Intel thiết kế kiểu chữ miễn phí nhằm…
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Qua phần thứ hai của loạt bài về Tuyên truyền trong Thế chiến II, chúng ta tìm hiểu về sự thay đổi vai trò của phụ nữ vào thời kỳ…
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980. Trong một cuộc phỏng vấn…