Empire City- toà nhà cao nhất TP. Hồ Chí Minh với cảm hứng từ ruộng bậc thang

Kiến trúc sư Ole Scheeren đã công bố kế hoạch xây dựng một toà nhà chọc trời cao 333m tại đô thị sầm uất bậc nhất Việt Nam – thành phố Hồ Chí Minh. Empire City thể hiện địa hình cảnh quan đặc trưng của đất Việt là đồi núi và ruộng bậc thang. Dự kiến chiều cao toà nhà sẽ vượt xa toà nhà cao nhất thành phố hiện tại: Bitexco Financial Tower.

Empire City sẽ được xây dựng gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, khu vực đang phát triển nhanh chóng phía đông sông Sài Gòn.

Empire City gồm ba tòa tháp nằm trên các vòng hình núi được thiết kế như một khu vườn ruộng bậc thang khổng lồ, hình ảnh thân thuộc từ những cánh đồng bạt ngàn phía Bắc Việt Nam.

Scheeren nói: “Tôi cảm thấy chúng ta nên suy nghĩ về tương lai của kiến trúc và những thành phố, nghĩ ra cách để thiên nhiên và con người có thể cùng tồn tại”.

Ông nói: “Nhưng chúng tôi muốn thiên nhiên không chỉ tồn tại trên mặt đất, mà còn hiện diện trên bầu trời, vì vậy chúng tôi tạo ra những vòng cung như ruộng bậc thang và cảnh quan này cứ thế nối tiếp theo độ cao của tòa nhà. Điều này cho phép công chúng thực sự khám phá sức mạnh hữu cơ của thiên nhiên”.

Với chiều cao 333m, Empire City sẽ cao hơn bất kỳ toà nhà chọc trời hiện tại nào của thành phố Hồ Chí Minh – vượt xa toà nhà cao nhất hiện nay của thành phố là Bitexco Financial Tower cao 262,5m.

Tháp 88 tầng chính được gọi là Empire 88 Tower sẽ bao gồm các căn hộ và khách sạn, cũng như boong quan sát công cộng, ngoài ra còn có nơi tổ chức sự kiện trên những tầng cao nhất gọi là Cloud Space. Phần “thềm ruộng” phía dưới dành cho các cửa hàng bán lẻ và hai tháp nhỏ hơn sẽ là văn phòng và nhà ở.

Scheeren xem dự án này là biểu tượng cho tương lai phát triển của thành phố. Ông nói: “Các lãnh đạo và nhà quy hoạch đang cố gắng tìm kiếm tương lai cho thành phố, điều này thực sự tích cực, không chỉ đơn giản lặp lại giải pháp như các thành phố gặp vấn đề tương tự – họ đang cố gắng làm việc chất lượng và có trách nhiệm. Và dự án này như một tuyên bố mạnh mẽ về điều đó”.

Kiến trúc sư Scheeren thành lập studio Buro Ole Scheeren vào năm 2010, sau khi chính thức làm giám đốc của OMA. Ông đã từng có trụ sở tại châu Á trong hơn một thập kỷ và đã từng làm việc cho các toà nhà ở Bắc Kinh, Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, ông nói ông thích làm việc ở Châu Á vì nó có “một sự lo ngại và tầm nhìn cho tương lai”.

Ông nói: “Việc này khiến tôi nhớ về Bangkok nhiều năm trước. Nếu bạn nhìn vào quá trình xây dựng đang diễn ra, đó là một trong những khoảnh khắc mà người ta không thể tưởng tượng được, nhưng tôi đã sống ở Trung Quốc đủ lâu để biết mọi thứ đều có thể, điều mà ta tưởng như không bao giờ nghĩ tới”.

Nguồn: designs.vn

Cùng tác giả

#Tag

cao nhất Empire City hồ chí minh ruộng bậc thang Tháp 88 tầng toà nhà

iDesign Must-try

Chu du trong thế giới nghệ thuật tháng 4/2021
Chu du trong thế giới nghệ thuật tháng 4/2021
Một tháng mới đầy sôi động của nghệ thuật Việt Nam, cùng chúng mình điểm qua những sự kiện đã, đang và sẽ diễn ra trong tháng 4 này nhé.…
Chu du trong thế giới nghệ thuật tháng 3/2021
Chu du trong thế giới nghệ thuật tháng 3/2021
Tháng 3 với rất nhiều sự kiện nổi bật, iDesign tổng hợp cho bạn một số triển lãm thú vị để cùng bạn bè check-in nè. Chuỗi sự kiện toàn…
Glomad - Hostel dành cho dân mê ‘đi’ và bộ nhận diện chứa cả Đà Nẵng trong ô cửa máy bay
Glomad - Hostel dành cho dân mê ‘đi’ và bộ nhận diện chứa cả Đà Nẵng trong ô cửa máy bay
Glomad được định nghĩa là một concept đại diện cho loại hình khách sạn phục vụ những người đam mê dịch chuyển, nơi chuyên cung cấp các dịch vụ mới…
Moving Posters - Thực thể sống trong thế giới số của nhà thiết kế đồ hoạ Si Trần
Moving Posters - Thực thể sống trong thế giới số của nhà thiết kế đồ hoạ Si Trần
“Moving Posters” là một dự án cá nhân của nhà thiết kế Si Trần nhằm thử thách bản thân về tư duy thiết kế và mài dũa kỹ năng sáng…
M — N Associates mang văn hóa ghế ngồi vào thiết kế, khi chiếc ghế nhựa hình thành Guta
M — N Associates mang văn hóa ghế ngồi vào thiết kế, khi chiếc ghế nhựa hình thành Guta
Xuất phát từ văn hoá vỉa hè độc đáo ở Việt Nam, Guta là một thương hiệu cà phê đang dần phát triển lớn mạnh và trở nên thân thuộc…
Câu chuyện hoàng gia được kể qua những lá bài tây của nhà thiết kế đồ hoạ Châu Lân
Câu chuyện hoàng gia được kể qua những lá bài tây của nhà thiết kế đồ hoạ Châu Lân
Dự án thiết kế lại những lá bài tây kể về câu chuyện hoàng gia mang tên Royal Casino từ nhà thiết kế đồ hoạ Châu Lân. Dự án là…