Những minh hoạ bán sắc nhẹ nhàng của Virginia Gabrielli

Nghệ sĩ minh hoạ sống tại Milan Virginia Gabrielli mô tả bản thân bị “ám ảnh với halftone – những thứ đẹp đẽ, như cách bạn yêu những bức tranh của Morandi hay các hình xăm trên da thịt” vậy.

Halftone – ảnh bán sắc là bản sao của một bức ảnh được chuẩn bị để in ra bằng cách ngắt đoạn sự thay đổi điều hòa của các sắc màu thành những tập hợp các chấm màu nhảy bậc. Các mảng màu tối được thay bằng những chấm đặt sít, còn các mảng màu sáng được thay bằng các chấm nhỏ hơn và thưa hơn.

Từng học vẽ tranh tại Học viện Mỹ thuật Venice, Gabrielli tiếp tục học tại Istituto Superiore per le Industrie Artistiche (ISIA) ở Urbino, nơi cô trở nên đam mê vẽ minh hoạ và hoạt hình.

“Tác phẩm của tôi sinh ra từ nỗ lực không ngừng nghỉ khi kết hợp hai niềm yêu thích chính của mình, nghệ thuật và minh hoạ. Tôi muốn đem đến cho minh hoạ thứ chất liệu thường vắng mặt trong thế giới số ngày nay”, cô nói. “Tôi thích dạo chơi giữa trừu tượng, bố cục cổ điển của tĩnh vật và chân dung. Gần đây tôi còn thích vẽ cả đồ ăn, đặc biệt là đồ ngọt.”

“Khi vẽ một bức tranh minh hoạ, tôi thích vẽ phụ nữ là nhân vật chính,” cô cho hay, nói rằng điều này giúp cô dễ dàng liên tưởng đến bản thân mình hơn, và “thế giới nữ tính cùng góc nhìn nội tâm của họ nên được trân trọng”.

Phong cách minh hoạ của cô vô cùng tinh tế và có hồn, sử dụng tông màu nhẹ nhàng đi kèm với những nhân vật đơn giản trong khung hình, chỉ trang trí chút ít mà thôi. Tác phẩm tĩnh vật hoặc tranh khổ lớn của cô thường có xu hướng trừu tượng hơn, với màu sắc rực rỡ và đường nét mạnh mẽ hơn những bức tranh tả thực.

Một trong những tác phẩm đặc sắc hơn cả của cô là Shape – đoạn hoạt hình trong dự án luận văn đã được chọn trình chiếu trong 6 liên hoan phim khắp châu Âu và tại Mỹ. Đoạn phim sử dụng những hình học trừu tượng đơn giản thay đổi giữa hình dáng và màu sắc cơ bản để khám phá một câu hỏi lớn – nghệ thuật là gì?

“Nghệ thuật là sự kiểm nghiệm thông qua các đề xuất và phỏng vấn thị giác nhằm lần giở trải nghiệm nghệ thuật”, Gabrielli nói. “Có một vài câu hỏi trong tâm trí, ví như chúng ta làm nghệ thuật ngày nay thế nào, trong điều kiện nào thì chúng nảy mầm, phải chăng mọi thứ đều có thể là nghệ thuật? Mục tiêu của đoạn phim không phải chỉ đơn giản đưa ra một câu trả lời xác đáng, mà muốn so sánh và hoà trộn các ý tưởng của nhiều nghệ sĩ đến từ các nơi trên thế giới”. Mục tiêu của cô là quảng bá một “cách tiếp cận và góc nhìn đa chiều,” với “mục tiêu tạo ra tiếng nói tập thể”.

Gabrielli là thành viên của hội đồng nghệ sĩ Fondazione Malutta, gồm hơn 50 nghệ sĩ tầm tuổi từ 20 đến 35 làm việc trong nhiều lĩnh vực và đến từ nhiều quốc gia bao gồm Albania, Serbia, Croatia, Slovenia, Latvia và Kosovo. Cô còn là người sáng lập tạp chí minh hoạ Pelo.

Nguồn: Creativeboom

Cùng tác giả

#Tag

halftone hoạt hình minh hoa Virginia Gabrielli

iDesign Must-try

Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate ra mắt ứng dụng ‘Procreate Dreams’ nhằm cách mạng hóa hoạt hình trên iPad
Procreate vừa giới thiệu ứng dụng mới, Procreate Dreams trên iPad, giúp người dùng vẽ chuyển động và làm hoạt hình dễ dàng và tối ưu hơn. Procreate là một ứng…
Thư giãn cùng bộ ba mèo con đáng yêu, tinh nghịch qua loạt tranh của NEKO OJIMEOW
Thư giãn cùng bộ ba mèo con đáng yêu, tinh nghịch qua loạt tranh của NEKO OJIMEOW
NEKO OJIMEOW là một họa sĩ tranh minh họa đến từ Đài Loan. Trên nền tông vàng pastel đặc trưng, họa sĩ đưa người xem đến với thế giới nghệ…
Những ‘căn cứ’ đầy thu hút qua loạt tranh minh họa của Akabane
Những ‘căn cứ’ đầy thu hút qua loạt tranh minh họa của Akabane
Akabane Boogie Woogie (赤羽ブギウギ) là họa sĩ tranh minh họa đến từ Nhật Bản, với bảng màu nổi bật và góc nhìn bao quát, những tác phẩm của Akabane đưa…
Những bức tranh minh họa cắt khung đầy màu sắc và chi tiết của Hinano
Những bức tranh minh họa cắt khung đầy màu sắc và chi tiết của Hinano
Hinano (日菜乃) là họa sĩ tranh minh họa đến từ Nhật Bản, những tác phẩm của Hinano thường bao gồm nhiều khung tranh nhỏ khắc họa những chi tiết, hình…
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…