Những khung cảnh thời Trung cổ mộng mơ qua bàn tay biến hoá của Anindya Anugrah

Sẽ như thế nào khi bạn vô tình thấy một bản thảo cổ với ảnh dán kỹ thuật số? Họa sĩ minh họa Indonesia Anindya Anugrah sẽ đưa cho bạn một câu trả lời kỳ quặc nhưng cũng rất hấp dẫn.

Cô sử dụng lại các hình ảnh lưu trữ để tạo ra những cảnh vui tươi kết hợp giữa châu Âu và châu Á, thời Trung cổ và thế kỷ XXI. Tuy nhiên, trong những hình minh hoạ trải dài khắp lục địa, ta không bao giờ cảm thấy họ bị ép buộc — chỉ hơi kỳ lạ một chút, trông tựa như hình ảnh từ một vũ trụ nào khác, nơi hoàng gia Ấn Độ dùng bữa với các quý tộc châu Âu.

Anugrah có niềm yêu thích đặc biệt với những nét vẽ thời Trung cổ hoặc Phục hưng. “Khi còn nhỏ, tôi tin rằng tất cả các câu chuyện cổ tích đều diễn ra vào thời Trung cổ,” cô giải thích. Kể từ đó, cô bắt đầu ám ảnh về thời Trung cổ châu Âu và đặc biệt là với những bản thảo cổ. Cô nói: “Hầu hết các nhân vật được miêu tả trong các bản thảo này đều có biểu hiện giống nhau, trông buồn bã, bất kể họ đến từ đâu hoặc với mục đích gì,” cô nói. “Tôi hứng thú với ý tưởng tạo cho những nhân vật đó một ‘cuộc sống’ và ‘vai trò’ khác — khiến cho nhân vật trở nên vui vẻ với những chi tiết hiện đại hơn.”

Anindya Anugrah là một nghệ sĩ minh hoạ người Indonesia, nổi tiếng với những bức tranh vẽ biến thời Trung cổ thành những khung cảnh mộng mơ hiện đại. Xem nhiều hơn những tác phẩm của cô tại đây.

Nguồn: Anindya Anugrah

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Họa sĩ Kim Salt: ‘Tôi khám phá về chuyển động nhân vật qua việc học khiêu vũ và trượt băng’
Họa sĩ Kim Salt: ‘Tôi khám phá về chuyển động nhân vật qua việc học khiêu vũ và trượt băng’
Kim Salt (Kimberly Salt) là một họa sĩ minh họa người New York chính hiệu. Những tác phẩm bắt mắt của cô từng thu hút sự chú ý của nhóm…
Thuật giả kim cảm xúc trong ‘Xạm - blorange’ của Siêu Trần: Khi ta thành thật với những hỗn loạn
Thuật giả kim cảm xúc trong ‘Xạm - blorange’ của Siêu Trần: Khi ta thành thật với những hỗn loạn
“Bắt đầu từ việc thất tình buồn đến tỉnh cả người, mình học lại cách chăm sóc bản thân, không tìm kiếm tình yêu từ bên ngoài nữa mà tìm…
Tái hiện Hát bội trong đa diện ánh sáng qua dự án ‘má ơi đừng đánh con đau. để con hát bội làm đào má coi’
Tái hiện Hát bội trong đa diện ánh sáng qua dự án ‘má ơi đừng đánh con đau. để con hát bội làm đào má coi’
“Ánh sáng trên sân khấu là ánh sáng của kịch nghệ. Còn ánh sáng khi đèn đã tắt, khi chuẩn bị cho vở diễn hay khi chỉ là khe sáng…
Victo Ngai: Nếu phải trung thực khi vẽ, tại sao ta không chụp một bức ảnh?
Victo Ngai: Nếu phải trung thực khi vẽ, tại sao ta không chụp một bức ảnh?
Victo Ngai lớn lên và gây dựng sự nghiệp giữa hai nền văn hoá Âu – Á của Mỹ và Hong Kong. Cô từng tốt nghiệp trường thiết kế Rhode…
Tranh vẽ đượm buồn của hoạ sĩ Marie Muravski: Sáng tạo nằm trong tâm trí
Tranh vẽ đượm buồn của hoạ sĩ Marie Muravski: Sáng tạo nằm trong tâm trí
Những cô gái tóc dài mảnh khảnh, bóng người cô đơn giữa khoảng không rộng lớn, góc trời đông Châu Âu lành lạnh, xám xịt. Cùng thưởng thức những câu…
Các con số với bảng màu rực rỡ dưới góc nhìn của Hải Sâm về ‘hội chứng cảm giác đi kèm’
Các con số với bảng màu rực rỡ dưới góc nhìn của Hải Sâm về ‘hội chứng cảm giác đi kèm’
Synesthesia là “hội chứng cảm giác đi kèm”, người mắc phải có những cảm giác song song giữa các giác quan mà người bình thường không thể cảm nhận được.…