Những chiếc cốc xinh xẻo này sẽ làm thỏa lòng các tín đồ yêu “gốm”

Bạn là team cà phê hay team uống trà?

Nhâm nhi thức uống bạn yêu thích bằng một chiếc cốc xinh xắn luôn mang đến cảm giác ấm áp và dễ chịu, đặc biệt là trong những ngày cuối năm. Dưới đây là tổng hợp những chiếc cốc gốm được làm thủ công tỉ mỉ, chắc hẳn sẽ làm thỏa lòng những ai có niềm đam mê với chất liệu này đấy!


Cốc Black Bauhaus bởi Recreation Center

Cốc Black Bauhaus được làm từ đất sét đốm, phủ men bằng màu trắng đen có đốm bên trong và hoàn thiện bằng lớp phủ bóng bên ngoài. Những hình vẽ không được phủ men và tô bằng màu cơ bản. Tay cầm được nhúng vào cao su đen công nghiệp. Chiếc cốc này được sản xuất tại Brooklyn, New York bởi Recreation Center, trong xưởng gốm thành lập bởi Josephine Heilpern.


Cốc Daily Beach bởi Helen Levi

Bộ sưu tập The Beach được đổ khuôn từ ba loại stoneware* có vân cẩm thạch, chế tác bởi Helen Christgau Levi. Bên trong và tay cầm được tráng men bóng, bên ngoài là đất sét thô. Với kích thước vừa phải, chiếc cốc này rất phù hợp cho nhu cầu hằng ngày.

Helen Christgau Levi là một nhiếp ảnh gia và nghệ nhân gốm sinh ra và lớn lên tại thành phố New York.

(*) Stoneware là một loại gốm không thấm nước, được tráng men nhưng đục màu.


Cốc sứ Knotted bởi Harriet Caslin

Cốc sứ Knotted được thiết kế với mục đích dễ dàng cầm nắm. Thiết kế nhiều lớp của chiếc cốc giúp tạo ra chi tiết uyển chuyển đẹp đẽ phía bên trong. Phần vành rộng và tay cầm lớn giúp chiếc cốc dễ dàng sử dụng hơn. Cốc được sản xuất bởi Harriet Caslin lấy cảm hứng từ nguồn gốc Hà Lan của cô.


Cốc Sunset bởi Peaches

Sunset được làm từ sứ đổi màu khi nung ở nhiệt độ cao, phủ bởi lớp men trong suốt an toàn thực phẩm bên trong và bên ngoài là sứ màu vàng sẫm thô mộc. Mỗi chiếc cốc được làm bằng tay tại Oregon bởi Peaches, một studio gốm thành lập bởi Julia Sherman và Thomas Sprott, chuyên đa lĩnh vực về nghệ thuật, thiết kế và làm khuôn.


Cốc Artifact – White Speckle bởi Malka Dina

Cốc bằng stoneware với lớp tráng men bóng có đốm trắng. Được làm thủ công tại Brooklyn, New York.


Cốc Cherry / Ash bởi Brian Giniewski

Chiếc cốc gốm nổi bật với màu đỏ anh đào được tráng theo kỹ thuật men chảy này vô cùng phù hợp để khởi đầu một ngày mới nhé!


Cốc Fruity Landscape on Speckles bởi O-M Ceramic

Fruity Landscape on Speckles có các chi tiết được vẽ tay tỉ mỉ, tráng men trắng phần tay cầm, sản xuất bởi Object-Matter. “O-M” là một studio thiết kế và làm gốm tại Los Angeles tập trung vào phong cách tối giản và đương đại, được thành lập bởi nghệ sĩ Carrie Lau.


Cốc Confetti bởi Willowvane

Được làm thủ công từ đất sét trắng đục, phủ men trong và nhấn chi tiết bằng vàng 22K, chiếc cốc được sản xuất bởi Willowvane, một studio chuyên cung cấp các vật dụng gia đình có trụ sở tại phía đông North Carolina, thành lập bởi Erica Tuomi vào năm 2016.


Cốc sứ trắng Blur bởi btw ceramics

Cốc sứ trắng Blur được làm thủ công trên bàn xoay và vẽ bằng mực đen, sản xuất bởi btw ceramics, studio gốm chuyên sản xuất các đồ dùng gia đình và thành lập bởi Brooke T. Winfrey.


Cốc Black Short bởi Workaday Handmade

Chiếc cốc này được làm từ stoneware bởi Workaday Handmade, một studio đa lĩnh vực chuyên về thiết kế, nghệ thuật và đồ thủ công có trụ sở tại Brooklyn, New York.

Nguồn: Design Milk

Cùng tác giả

#Tag

2019 cốc Giáng Sinh gốm thiết kế công nghiệp thủ công

iDesign Must-try

Điều gì sẽ xảy ra nếu vi khuẩn tổ chức lễ Giáng sinh? Họa sĩ minh họa Wenjing Yang sẽ cho bạn câu trả lời
Điều gì sẽ xảy ra nếu vi khuẩn tổ chức lễ Giáng sinh? Họa sĩ minh họa Wenjing Yang sẽ cho bạn câu trả lời
Wenjing Yang là một họa sĩ minh họa hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố New York, Mỹ với hàng loạt giải thưởng danh giá. Niềm đam…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Tham quan khu vườn làm từ giấy của Ann Wood
Tham quan khu vườn làm từ giấy của Ann Wood
Ann Wood là nghệ sĩ sáng tạo bằng giấy và đồng sáng lập của studio Woodlucker. Cô tạo ra những bông hoa, các loại nấm, côn trùng và thực vật…
Đan truyền thống thành cảm xúc: những tác phẩm nghệ thuật đường phố từ len của Ananeah
Đan truyền thống thành cảm xúc: những tác phẩm nghệ thuật đường phố từ len của Ananeah
Kết hợp kiến thức thiết kế với kĩ năng có được từ những buổi học đan len của người bà, cô khám phá mối liên kết giữa kĩ thuật số…
/Tách Lớp/ ‘Christmas Homecoming’ - Hình ảnh từ 73 năm trước và giờ là mong ước quý giá của hiện thực
/Tách Lớp/ ‘Christmas Homecoming’ - Hình ảnh từ 73 năm trước và giờ là mong ước quý giá của hiện thực
Norman Rockwell được biết đến là người mang đến những hình ảnh biểu tượng cho ngày giáng sinh của nước Mỹ với tình cảm dịu dàng và gần gũi trong…
Lịch sử thiệp Giáng Sinh: Khởi nguồn ở Anh (Phần 1)
Lịch sử thiệp Giáng Sinh: Khởi nguồn ở Anh (Phần 1)
Thiệp Giáng Sinh đầu tiên có ở quốc gia nào? Làm thế nào mà chúng ra đời?