Khi đại dịch ảnh hưởng đến câu khẩu hiệu huyền thoại ‘Vị ngon trên từng ngón tay’ của KFC

KFC nổi tiếng rất giỏi trong việc đương đầu với tình hình khó khăn khi nói đến việc thay đổi chiến lược tiếp thị của mình để thích ứng với tình hình hiện tại.

Ôm nhau, bắt tay và chạm vào mặt là những thói quen, cử chỉ nằm trong danh sách bị cấm hoặc hạn chế do dịch COVID-19. KFC đã liệt hành động liếm ngón tay vào danh sách này bằng việc bỏ đi khẩu hiệu nổi tiếng ‘Finger Lickin’ Good’ (tạm dịch: Vị ngon trên từng ngón tay) để khiến cho khách hàng được khỏe mạnh và an toàn.

Sau hơn 60 năm xuất hiện trong một số quảng cáo lớn nhất trên thế giới, khẩu hiệu ‘Finger Lickin’ Good’ đã không còn tồn tại nữa hoặc tạm thời là vậy. Sau khi tạm dừng chiến dịch nổi tiếng vào thời điểm ban đầu của đại dịch bởi mối lo ngại cử chỉ liếm ngón tay sẽ thành thói quen, KFC giờ đây đã cho ra nhiều hình ảnh quảng cáo với câu khẩu hiệu cũ nhưng được làm mờ cho mới (xem bên dưới).

Việc làm mờ này có thể kéo dài được bao lâu? (Nguồn ảnh: KFC).

KFC chưa cho ra khẩu hiệu mới, từ đó khiến mọi người tự hỏi rằng chiến thuật làm mờ này có thể duy trì được bao lâu. Nếu đại dịch được nhận định sẽ tiếp diễn trong thời gian sắp tới thì liệu đâu sẽ là lúc phù hợp để bỏ hiệu ứng mờ này đi? Nếu không thì họ cần phải giới thiệu một khẩu hiệu mới, đồng thời cũng tạo ra thách thức khá lớn do sức ảnh hưởng của slogan cũ.

Mọi người đang cảm thấy khá bối rối trước quyết định này và một nhóm người tự hỏi tại sao cử chỉ liếm ngón tay là một điều xấu. Suy cho cùng, bấy lâu nay KFC không hề yêu cầu mọi người liếm ngón tay mình, hoặc ít nhất là khuyến khích quá mức cho cử chỉ này.

Emma Richardson đã kiến nghị thực hiện một chỉnh sửa tiềm năng cho câu tagline này thành “… nhưng hãy giữ ngón tay ấy cho riêng mình thôi nhé!” (như bên dưới). Tuy vậy đội phương tiện xã hội của KFC đã phản bác lại ý tưởng này với câu trả lời như sau:

Ta hiểu rằng mình cần phải thay đổi những quy phạm xã hội để có thể vượt qua thời gian khó khăn này và việc khuyến khích liếm ngón tay ở nơi công cộng là hành động đi ngược lại nó.

KFC nổi tiếng rất giỏi trong việc thay đổi chiến lược tiếp thị để đương đầu với tình hình khó khăn hiện tại, thể hiện qua chiến dịch quảng cáo sau lệnh phong tỏa hết thời hạnquảng bá bưu thiếp nhân ngày Lễ Tình Nhân. Chúng tôi tự hỏi rằng KFC sẽ chọn hướng đi nào trong tương lai?

Tác giả: Georgia Coggan
Người dịch: Đáo
Nguồn: Creative Bloq

Cùng tác giả

iDesign Must-try

‘couch-19’ - Chiếc ghế sofa chứa đầy những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng để kêu gọi sự chú ý đến tác động ô nhiễm môi trường
‘couch-19’ - Chiếc ghế sofa chứa đầy những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng để kêu gọi sự chú ý đến tác động ô nhiễm môi trường
Nhà thiết kế Tobia Zambotti đã kêu gọi sự chú ý đến tác động gây ô nhiễm môi trường của cái loại khẩu trang dùng một lần bằng thiết kế…
Đeo mặt nạ phòng độc để kho cá dịp Tết - Làng ‘Vũ Đại’ lên báo nước ngoài khiến nhiều người nhầm tưởng
Đeo mặt nạ phòng độc để kho cá dịp Tết - Làng ‘Vũ Đại’ lên báo nước ngoài khiến nhiều người nhầm tưởng
Nhiều người đã nhầm tưởng người dân làng Vũ Đại đeo mặt nạ để phòng Covid trong khi nấu ăn
Hugo Suissas ‘đóng khung’ các địa danh toàn cầu như những cây kim trong loạt ảnh ‘tháp vắc xin’
Hugo Suissas ‘đóng khung’ các địa danh toàn cầu như những cây kim trong loạt ảnh ‘tháp vắc xin’
Đây là một phần của chiến dịch nâng cao nhận thức về tiêm chủng trong mùa COVID
iDesign Rewind 2020: Những sự kiện nghệ thuật nổi bật 2020
iDesign Rewind 2020: Những sự kiện nghệ thuật nổi bật 2020
Năm 2020 đang bước đến những ngày tháng cuối cùng và nếu coi đây là một cuộc hành trình thì chắc hẳn đây là chuyến đi đáng nhớ nhất của…
‘Alice ở xứ sở cách ly’ của Marta Zubieta
‘Alice ở xứ sở cách ly’ của Marta Zubieta
Nhà thiết kế kiêm họa sĩ minh họa Marta Zubieta mang đến loạt tranh khai thác nỗi buồn của đại dịch toàn cầu 2020 và cùng lúc tưởng nhớ đến…
Bộ ảnh về sự u sầu của cây xanh nơi văn phòng, biểu tượng cho nỗi buồn của dịch bệnh
Bộ ảnh về sự u sầu của cây xanh nơi văn phòng, biểu tượng cho nỗi buồn của dịch bệnh
Khi cuộc sống và công việc của chúng ta bị đảo lộn từ đầu năm đến nay vì dịch bệnh, nhiều nơi đã tiến hành Work from home (Làm việc…