loading

Bộ trò chơi ghép đồ vật khuyến khích trẻ em sáng tạo của Alessandra Romario

Alessandra Fumagalli Romario giải thích làm thế nào dự án Imaginary Language của cô có thể mang đến cho các diễn viên và trẻ em công cụ để giúp họ suy nghĩ sáng tạo hơn.

Imaginary Language là một bộ những đồ vật dạng hình học cơ bản có thể kết hợp với nhau để tạo ra nhiều hình dạng mới. Người dùng có thể mặc định công dụng và ý nghĩa cho các tác phẩm của mình và chơi với chúng.

Romario phát triển Imaginary Language trong dự án tốt nghiệp của cô để hoàn thành bằng Thiết kế Sản phẩm của mình tại trường Royal College of Art tại London.

Theo lời Romario, bộ đồ chơi được thiết kế để khuyến khích lối suy nghĩ sáng tạo ở người dùng.

“Đây là công cụ để hỗ trợ sức sáng tạo,” cô nói trong buổi phỏng vấn. “Nghiên cứu của tôi dựa trên một giả thuyết tâm lý học của Irving Biederman,” Romario giải thích. “Theo ông, não bộ của chúng ta có thể tiếp nhận đồ vật bằng cách chia chúng ra thành các geon, nghĩa là những đồ vật hình học cơ bản”.

Bộ đồ chơi được thiết kế để khuyến khích lối chơi sáng tạo ở trẻ nhỏ.

“Hệ thống này cho phép người dùng ghép những vật dụng lại và tạo thành hình dạng mới”, cô nói tiếp.

Bộ đồ chơi được thiết kế để khuyến khích lối chơi sáng tạo ở trẻ nhỏ.

“Đối với tôi, sự sáng tạo là một giá trị quan trọng cần phát triển. Thật vui khi thấy trẻ em chơi trò này, cách chúng ghép những mảnh đồ vật khác nhau và mặc định công năng khác nhau cho những thứ giống nhau”.

Các đồ vật còn có thể sử dụng như công cụ để giúp diễn viên diễn tập.

“Tôi có background về diễn xuất, vì vậy tôi quyết định thử những đồ vật này với các diễn viên, chúng tôi phát triển một loạt các bài tập thử nghiệm”, cô nói.

Romario còn phát triển một bộ sưu tập những đồ nội thất dạng mô-đun dựa trên các hình dáng và nguyên tắc của Imaginary Language.

“Tôi lấy cảm hứng từ các hình dáng trừu tượng của Imaginary Language để tạo ra bộ sưu tập nội thất mang tên Creo,” cô nói. “Creo được làm từ dạng hình học nhờ vào các khớp nối, vì vậy người dùng có thể ghép chúng thành nhiều hình dạng tuỳ vào mục đích sử dụng”.

Romario nói rằng cô thấy cơ hội trong ngành thiết kế sản phẩm và giáo dục có thể bổ trợ lẫn nhau.

“Tôi xem bản thân là một nhà thiết kế sản phẩm, nhưng tôi nghĩ rằng giáo dục rất quan trọng và tôi sẽ tiếp tục thiết kế cho trẻ em và sử dụng thiết kế của mình như một công cụ hỗ trợ cho ngành giáo dục”, cô nói.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

giáo dục london product design sáng tạo trẻ em trò chơi

iDesign Must-try

12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
Trước khi kết thúc năm 2022 và bước sang năm 2023 đầy hứa hẹn, hãy cùng chúng mình điểm lại 12 bài viết được các độc giả yêu thích nhất…
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Khi một nhà thiết kế bắt đầu làm việc, họ biết trước những gì mình phải đạt được. Họ được thúc đẩy bởi một mục tiêu, một kế hoạch, một…