loading

Bộ trò chơi ghép đồ vật khuyến khích trẻ em sáng tạo của Alessandra Romario

Alessandra Fumagalli Romario giải thích làm thế nào dự án Imaginary Language của cô có thể mang đến cho các diễn viên và trẻ em công cụ để giúp họ suy nghĩ sáng tạo hơn.

Imaginary Language là một bộ những đồ vật dạng hình học cơ bản có thể kết hợp với nhau để tạo ra nhiều hình dạng mới. Người dùng có thể mặc định công dụng và ý nghĩa cho các tác phẩm của mình và chơi với chúng.

Romario phát triển Imaginary Language trong dự án tốt nghiệp của cô để hoàn thành bằng Thiết kế Sản phẩm của mình tại trường Royal College of Art tại London.

Theo lời Romario, bộ đồ chơi được thiết kế để khuyến khích lối suy nghĩ sáng tạo ở người dùng.

“Đây là công cụ để hỗ trợ sức sáng tạo,” cô nói trong buổi phỏng vấn. “Nghiên cứu của tôi dựa trên một giả thuyết tâm lý học của Irving Biederman,” Romario giải thích. “Theo ông, não bộ của chúng ta có thể tiếp nhận đồ vật bằng cách chia chúng ra thành các geon, nghĩa là những đồ vật hình học cơ bản”.

Bộ đồ chơi được thiết kế để khuyến khích lối chơi sáng tạo ở trẻ nhỏ.

“Hệ thống này cho phép người dùng ghép những vật dụng lại và tạo thành hình dạng mới”, cô nói tiếp.

Bộ đồ chơi được thiết kế để khuyến khích lối chơi sáng tạo ở trẻ nhỏ.

“Đối với tôi, sự sáng tạo là một giá trị quan trọng cần phát triển. Thật vui khi thấy trẻ em chơi trò này, cách chúng ghép những mảnh đồ vật khác nhau và mặc định công năng khác nhau cho những thứ giống nhau”.

Các đồ vật còn có thể sử dụng như công cụ để giúp diễn viên diễn tập.

“Tôi có background về diễn xuất, vì vậy tôi quyết định thử những đồ vật này với các diễn viên, chúng tôi phát triển một loạt các bài tập thử nghiệm”, cô nói.

Romario còn phát triển một bộ sưu tập những đồ nội thất dạng mô-đun dựa trên các hình dáng và nguyên tắc của Imaginary Language.

“Tôi lấy cảm hứng từ các hình dáng trừu tượng của Imaginary Language để tạo ra bộ sưu tập nội thất mang tên Creo,” cô nói. “Creo được làm từ dạng hình học nhờ vào các khớp nối, vì vậy người dùng có thể ghép chúng thành nhiều hình dạng tuỳ vào mục đích sử dụng”.

Romario nói rằng cô thấy cơ hội trong ngành thiết kế sản phẩm và giáo dục có thể bổ trợ lẫn nhau.

“Tôi xem bản thân là một nhà thiết kế sản phẩm, nhưng tôi nghĩ rằng giáo dục rất quan trọng và tôi sẽ tiếp tục thiết kế cho trẻ em và sử dụng thiết kế của mình như một công cụ hỗ trợ cho ngành giáo dục”, cô nói.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

giáo dục london product design sáng tạo trẻ em trò chơi

iDesign Must-try

‘Khác biệt mới tuyệt làm sao’ - Thông điệp về sự đa dạng dành cho thiếu nhi từ Nguyễn Hoàng Vũ
‘Khác biệt mới tuyệt làm sao’ - Thông điệp về sự đa dạng dành cho thiếu nhi từ Nguyễn Hoàng Vũ
“Công chúa chờ hoàng tử. Hoàng tử choảng với rồng. Và rồng thì phải khạc lửa thật oai, mới ra hình hài một thiên cổ tích. Cuộc sống vốn chẳng…
Cuộc chạm trán với Nghệ thuật
Cuộc chạm trán với Nghệ thuật
Bài luận cho chúng ta một cái nhìn khái quát về cách quần chúng hiện tại đang chiêm ngưỡng và đánh giá nghệ thuật, cũng như mối 'ràng buộc' giữ…
Ruth Asawa - Cuộc đời nghệ thuật từ một nghệ sĩ đan dây đến nghệ nhân điêu khắc
Ruth Asawa - Cuộc đời nghệ thuật từ một nghệ sĩ đan dây đến nghệ nhân điêu khắc
Cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ gốc Á Ruth Asawa tại Mỹ.
After Dark - Ánh neon sặc sỡ và sự cô đơn chốn thị thành
After Dark - Ánh neon sặc sỡ và sự cô đơn chốn thị thành
Gợi lên cảm giác về cuộc hành trình trong đêm của một tâm trí mất ngủ, After Dark của nhiếp ảnh gia Liam Wong như bức tranh chốn đô thị…
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Giờ đây người ta kéo nhau đến bảo tàng nhiều hơn bao giờ hết, nên hẳn phải có lý do nào đó, nhưng khi nhắc tại Nghệ thuật, thật lạ…
Vì sao Designer cần học cách kể chuyện
Vì sao Designer cần học cách kể chuyện
Từ ngày xưa, những câu chuyện đã là công cụ hiệu quả để kết nối và lưu truyền văn hóa của con người. Những người là Thương gia, nhà thám…