Chiến dịch Real Beauty ID của Dove cổ vũ vẻ đẹp phái nữ

Dove, một nhãn hiệu nổi tiếng của Unilever vừa cho ra mắt video quảng cáo nằm trong chiến dịch Real Beauty ID tại Nhật Bản với nỗ lực nâng cao sự tự tin của phụ nữ tại nước này, cụ thể là tập trung vào học sinh trung học.

Dove đã tiến hành một nghiên cứu toàn cầu về vẻ đẹp và sự tự tin của các cô gái và cho thấy chỉ 7% phụ nữ Nhật Bản cảm thấy tự tin về vẻ ngoài của họ. Con số này là thấp nhất trên thế giới, và theo Dove, cứ 5 trong số 10 cô gái có thân hình thấp thì có xu hướng tránh các hoạt động xã hội, trong khi bốn trong số 10 người có thể bỏ qua bữa ăn và tránh gặp bác sĩ khi họ cần.

Làm việc với agency ADK, Dove đã tìm ra một cách khéo léo để quảng bá thương hiệu của mình thông qua việc ủng hộ và tiếp thêm tự tin cho các cô gái. Họ đã thiết lập cuộc thử nghiệm xã hội tại một trường trung học ở Tokyo với mục đích làm cho sinh viên nữ nhận thức được vẻ đẹp của họ bằng cách nhìn nhận chính họ từ quan điểm của bạn bè.

Các phản ứng tích cực của họ sau đó được chụp ảnh và sử dụng làm hình ảnh thay thế trên thẻ sinh viên. Video này cho đến nay đã thu hút được hơn 2,8 triệu lượt xem. Dove nói rằng nó sẽ hỗ trợ “những người trẻ tuổi trên khắp Nhật Bản xây dựng lòng tự trọng và sự tự tin của cơ thể”.

Dove vẫn nhất quán trong việc gắn thương hiệu của mình trong việc ủng hộ phái nữ, cải thiện cách nhìn về bản thân mình, phá bỏ những tự ti và áp lực. Kể từ sau chiến dịch ‘Sketches’, có thể ý tưởng này vẫn chưa phải là thành công vang dội, nhưng “Real Beauty ID” được xem là một biến thể tốt với chủ đề ban đầu của nó.

Dove đã làm tốt việc tạo ra một giá trị khác cho chính mình: Sản phẩm có thể không đặc biệt, nhưng thương hiệu phải tạo ra sự khác biệt bằng cách gắn cho nó một ý nghĩa hay giá trị tinh thần to lớn hơn. Ở chiến dịch này là thông điệp “ủng hộ và tiếp thêm tự tin cho giới trẻ Nhật Bản”, và chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của khá đông khách hàng.


Ảnh bìa: Dove
Nguồn: brandsvietnam

Cùng tác giả

#Tag

beauty id chiến dịch dove nhật bản thương hiệu vẻ đẹp

iDesign Must-try

Tất tần tật về quy trình tạo tác một chiếc mặt nạ Noh truyền thống của Nhật Bản
Tất tần tật về quy trình tạo tác một chiếc mặt nạ Noh truyền thống của Nhật Bản
Noh là loại hình nghệ thuật sân khấu sớm nhất ở Nhật Bản và vẫn được biểu diễn cho đến ngày nay. Được phát triển vào thế kỷ 14, Noh…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 04/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 04/2023
Dove tung ra quảng cáo để thay đổi ‘lý tưởng làm đẹp độc hại’ của thanh thiếu niên, Fanta ra mắt bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu, Mr.Doodle tổ…
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
Những gò cỏ nhấp nhô ở Cánh đồng Kurkku đã ngụy trang thành một khu vực thiền định để đọc sách và nghỉ ngơi. Được khai trương vào tháng trước…
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Nghệ sĩ người Nhật Bản đồng thời là một cựu thợ làm bánh – Yukiko Morita đã đưa tình yêu bánh mì vào công việc sáng tạo của mình bằng…
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Vì sao heta-uma lại có nghĩa là 'xấu mà đẹp'? Phong cách thẩm mỹ này nhằm ám chỉ điều gì?