YouTube sẽ nhận được một logo mới mỗi tuần trong tháng này - sau đây là lý do

Một chiến dịch sáng tạo thú vị.

Logo quen thuộc của YouTube (Hình ảnh: YouTube)

Nếu bạn tình cờ truy cập YouTube vào thứ Hai (điều này không khó xảy ra vì nó là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới), bạn có thể nhận thấy một logo lạ mắt. Để đánh dấu Tháng Lịch sử của người Da đen (Black History Month), công ty ra đã thông báo rằng các nghệ sĩ Da đen sẽ mô phỏng lại logo của trang web vào tháng Hai hàng tuần.

Một thiết kế mới sẽ xuất hiện trên trang web vào thứ Hai hàng tuần, với sự diễn giải của nghệ sĩ người Brazil Leandro Assis, người sẽ tô điểm cho trang chủ vào đầu tuần này. Logo của Assis (bên dưới) có nút phát màu đỏ quen thuộc, nhưng có chữ ‘BHM’ cách điệu thay thế cho từ YouTube. 

Thiết kế logo của Leandro Assis (Hình ảnh: YouTube)

Cùng với các logo mới, tác phẩm của các nghệ sĩ cũng sẽ xuất hiện trên trang tiểu sử của chính YouTube (có nghĩa là kênh YouTube của YouTube). Thiết kế biểu ngữ của Assis cho kênh (bên dưới) là sự cắt ghép thú vị của văn bản đầy màu sắc và hình dán và biểu tượng minh họa.

Assis chia sẻ trên YouTube trong một bài đăng giới thiệu dự án BHM mới: “Điều đã truyền cảm hứng cho tôi tạo ra tác phẩm này là những người Da đen xung quanh tôi. Ý nghĩa và tầm quan trọng của mái tóc, cách chúng ta nhảy, nhịp điệu chúng ta tạo ra và vẻ đẹp màu da khác nhau của chúng ta.”

Biểu ngữ BHM của Leandro Assis (Hình ảnh: YouTube)

Công ty giải thích: “Trong Tháng Lịch sử Người da đen, chúng tôi sẽ tôn vinh những câu chuyện, tiếng nói và văn hóa của Người da đen đã đóng góp vào sự sáng tạo và đổi mới trên YouTube cũng như trên toàn thế giới”. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho một loạt các hoạt động thú vị và sẽ bắt đầu đầu tháng bằng cách vinh danh các tác phẩm nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ khách mời Da đen, những người đang chia sẻ ý nghĩa sáng tạo của người Da đen ảnh hưởng thế nào đối với họ”

Từ Cola-Cola đến Kit-Kat, chúng tôi đã thấy nhiều thương hiệu khác nhau thử nghiệm loại bỏ hoặc thay thế logo của họ trong những tháng gần đây. Nhưng nỗ lực của YouTube có thể chính là mục yêu thích của chúng tôi – không chỉ giúp người xem khám phá và tìm hiểu tác phẩm của các nghệ sĩ Da đen mà còn đưa tác phẩm đó trở thành một trong những nền tảng tuyệt vời nhất trên website.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

BHM black black lives matter graphic design youtube

iDesign Must-try

Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
Tiếp nối phần 1, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xây…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực thiết kế đồ họa vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết…
Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Những Vlog theo phong cách thẩm mỹ nhẹ nhàng, tối giản, sau khi nổi tiếng tại Hàn Quốc đã trở thành một trường phái làm video nổi bật trên YouTube…
Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Vài năm qua, những video nhạc lofi bùng nổ trên Youtube, với những hình nền đa dạng nhưng nhân vật được đặt biệt danh “lofi-girl” là hình ảnh nổi tiếng…