Tặng gì cho dân sáng tạo? | Phần 2: Dân nghiện tạp chí, người yêu thích thủ công

Một năm mới đã đến, đây luôn là khoảng thời gian tuyệt vời để trao cho nhau những món quà mang đầy ý nghĩa.

“Dân thiết kế sáng tạo” – thường được xem như những sinh vật kỳ lạ – luôn có sở thích đặc biệt, mối quan tâm đặc biệt, thế nên họ cũng mong nhận được những món quà đặc biệt. Quà tặng dành cho dân thiết kế sáng tạo thật không dễ lựa chọn vì dường như, họ chỉ thích những thứ mang tính biểu tượng, phấn khích với pantone và quan tâm về công cụ thiết kế.

Để giúp bạn dễ dàng chọn được món quà độc đáo, ý nghĩa, dưới đây là những gợi ý quà tặng hữu ích dành cho các nhà thiết kế và phù hợp với mọi nhà sáng tạo.


Đối với người nghiện báo chí

1 – Trang New York Times Custom Front được in lại

Bản in trang đầu tiên tờ The New York Times, được chọn lọc từ hơn 57.000 trang báo và lồng khung trang trọng, sẽ là món quà “ngoài sức tưởng tượng”.

Image result for New York City

2 – Cuốn sách Chicago Tribune Custom Birthday

Bộ sưu tập các trang nhất tờ The Chicago Tribune kể từ ngày sinh nhật của người bạn muốn tặng cũng là sự lựa chọn không tồi. Bạn có thể chọn các tờ báo khác như The New York TimesThe Dallas Morning NewsThe Washington Post, và The LA Times.

Image result for Birthday

Dành cho người yêu thích thủ công

Với sơ đồ hướng dẫn rõ ràng từng bước, các thiết kế huyền thoại của Hedi Kyle dễ dàng để thực hiện hơn. Điều thú vị của cuốn sách này là cách mà nó hướng dẫn theo từng cấp độ. Chắc chắn The Art of the Fold sẽ khiến những ngón tay đam mê khám phá có cơ hội tạo ra thật nhiều món đồ thú vị hơn nữa.

Image result for art of the fold

Dành cho nhà thiết kế thế hệ cũ

Lắc hộp diêm khổng lồ chứa đầy ý tưởng (được in trên que diêm giả) để khơi dậy sự sáng tạo. Với những gợi ý như “Hãy thử làm mọi thứ với bàn tay không thuận của bạn”, hoặc “Nghe lóm một câu chuyện. Bạn học được gì?” hay “Hãy cho mình một sự thay đổi hoàn toàn về cảnh quan”, những ý tưởng này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng và khơi dậy sự sáng tạo.


Với các nhà thiết kế cần sự thúc đẩy tinh thần

1- Cuốn sách Your Brightest Life: Hướng dẫn sáng tạo để thúc đẩy bản thân

Cuốn sách bao gồm những bài tập vui vẻ, đầy sức sống này sẽ giúp bạn khám phá bản thân, xây dựng khả năng phục hồi và thiết lập ý tưởng. Thông qua các bài tập minh họa đẹp mắt, kích thích tư duy, bạn có thể vẽ nguệch ngoạc, viết và mơ ước theo cách tự tin hơn, sâu sắc hơn về tiềm năng sáng tạo của mình.

2- Cuốn sách Draw and Be Happy: Bài tập nghệ thuật mang lại niềm vui cho bạn

Trẻ trung và ấn tượng, Draw and Be Happy chứa đầy những gợi ý vui nhộn và hấp dẫn được thiết kế để giúp đỡ, thỏa mãn và làm mới quan điểm của bạn về thế giới. Cuốn sách hoàn hảo cho bất kỳ cấp độ kỹ năng nào, từ những người không biết vẽ đến họa sĩ vẽ tranh chuyên nghiệp.


Dành cho nhà thiết kế thông tin

1 – The Minard System: Bảng đồ họa thống kê hoàn chỉnh của Charles-Joseph Minard

Từ bản đồ về hành trình của Napoleon tháng Ba năm 1812 đến những minh họa về việc phổ biến các ngôn ngữ cổ, The Minard System bao quát công việc của nhà tiên phong trong lĩnh vực đồ họa thông tin Charles- Joseph Minard. Với từng tác phẩm đồ họa đầy màu sắc kèm theo lời giải thích của Minard, cuốn sách mang đến một cái nhìn hấp dẫn về những ngày đầu tiên của thiết kế đồ họa thông tin cũng như kinh tế, xã hội học, lịch sử cách mạng công nghiệp.

2 – Tạo chí Observe, Collect, Draw!

Từ quần áo đến việc mua hàng, lời chỉ trích hay đơn khiếu nại, hãy vẽ tất cả dưới dạng infographics. Observe, Collect, Draw! là quyển tạp chí trực quan giúp bạn hình dung dữ liệu cuộc sống, khám phá các định dạng đồ họa thông tin khác nhau và cung cấp các mẹo vẽ hữu ích.


Dành cho nhà thiết kế tỉ mỉ

1- Sổ ghi chép The Go-To và giấy Mohawk

Với 27 mẫu lập kế hoạch/theo dõi dự án và 192 trang được đánh số, ruy băng để đánh dấu và túi đựng, The Go-To Notebook là một lựa chọn thiết thực, thời trang cho bất kỳ ai có hứng thú với nhiều dự án. Các trang giấy in sẵn đường kẻ với bìa màu xám hoặc hồng cam.

2- Bộ bút chì Grids & Guides

Một bộ gồm 12 cây bút chì màu đen và xanh thuận tiện cho việc thiết kế, lên kế hoạch và ghi chú. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này còn có sổ ghi chépsổ ghi chú và bảng vẽ.

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: howdesign


Cùng tác giả

#Tag