Ngôi sao tài năng của HEINEKEN® PROJECT REFRESH tỏa sáng trong đêm trao giải
Khoảnh khắc được trông mong nhất tại buổi tiệc trao giải – Heineken® Project Refresh cuối cùng cũng đến. Và toàn thể khách mời trong khán phòng cùng hồi hộp đợi chờ giây phút đội thi xuất sắc nhất được vinh danh và tỏa sáng. Xin chúc mừng đội đạt giải nhất: Hồ Tăng Phú & Trương Hoàng Phong với bài dự thi “Pull Up Your World”, đã đạt điểm số cao nhất cùng số lượt bình chọn nhiều nhất.
CHỦ NHÂN CỦA 3 GIẢI THƯỞNG CAO QUÝ NHẤT
Vậy là sau hành trình hơn 2 tháng, cuộc thi thiết kế quán bar Heineken® Project Refresh nhằm tìm kiếm gương mặt tài năng thiết kế Việt cũng dần đi đến hồi kết.
Trong không gian ấm cúng và gần gũi, cùng sự góp mặt của Ban giám khảo và top 8 đội thi xuất sắc, chủ nhân của 3 giải thưởng cao quý nhất đã lần lượt được công bố:
Với số điểm 415, giải ba thuộc về đội của Bùi Văn Tuân & Nguyễn Hoàng Hiệp & Nguyễn Hữu Vinh với bài thiết kế: “Không gian xanh”.
Đạt điểm số 420 vô cùng sát sao, đội Spaceplus 002 đã xuất sắc sở hữu giải nhì với bài thiết kế: “Khám phá Việt Nam”.
Và với điểm số vô cùng ấn tượng: 505, giải nhất đã thuộc về đội của Hồ Tăng Phú, Trương Hoàng Phong với bài thiết kế: “Pull Up Your World”.
HAI GƯƠNG MẶT TÀI NĂNG ĐẰNG SAU BÀI THIẾT KẾ ĐƯỢC VINH DANH
Tài năng sáng tạo và tinh thần sẵn sàng phá bỏ mọi khuôn mẫu giới hạn dường như hội tụ đủ nơi hai gương mặt thiết kế trẻ: Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong, điều mà Heineken® ngay từ ban đầu đã đặt kỳ vọng vào cuộc thi này.
Cùng tìm hiểu hai gương mặt đại diện cho tài năng thiết kế trẻ Việt Nam đã xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi Project Refresh của Heineken®:
HỒ TĂNG PHÚ:
- Tốt nghiệp trường: ĐH Kiến trúc TPHCM / Khoa (chuyên ngành): Khoa Quy hoạch, Ngành Kiến trúc cảnh quan
- Công việc hiện tại: Kiến trúc sư cảnh quan
TRƯƠNG HOÀNG PHONG:
- Tốt nghiệp trường: ĐH Kiến trúc TPHCM / Khoa (chuyên ngành): Khoa Quy hoạch, Ngành Kiến trúc cảnh quan
- Công việc hiện tại: Kiến trúc sư
TÌM HIỂU VỀ BÀI THI ĐẠT GIẢI NHẤT
Mục tiêu khá sâu sắc và đầy tính thực tiễn ngay từ giai đoạn thai nghén của “Pull Up Your World”: không gian quán bar sẽ đề cao hình ảnh thương hiệu Heineken® vốn dĩ thân quen với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam, sang trọng và tinh tế tuy vậy không gian mới này phải giàu tính sáng tạo và mang đến một trải nghiệm thưởng thức bia hoàn toàn mới, chưa từng có trước đây.
Chọn chủ đề dự thi “Vượt mọi khuôn mẫu” để bắt đầu với những ý tưởng sơ khởi, nhóm hình dung ra một không gian mang sự chuyển động, đồng thời là một không gian nơi người thưởng thức bia có sự tương tác, tạo nên trải nghiệm thú vị và độc đáo.
Và những hình dung đó, các yếu tố làm nên thiết kế được thể hiện qua các giàn mái che, cổng chào, những băng chuyền đưa bia đến khu vực phục vụ… được đề xuất, là những yếu tố chính tạo nên ngôn ngữ thiết kế, cảm xúc và tạo lập không gian của quán bar này. Không gian quán bar “sống” theo hoạt động của con người, ngược lại, con người tương tác với không gian tạo lập nên những trải nghiệm thưởng thức bia mới cho bản thân. Nhóm cho ra đời ý tưởng “Pull up your world” với mong muốn không gian quán bar đem đến trải nghiệm sảng khoái, hứng khởi của người đến thưởng thức.
LÀ SỰ CÔNG NHẬN, NIỀM TỰ HÀO TỪ BAN GIÁM KHẢO & HEINEKEN®
Phải nói rằng bài thiết kế “Pull Up Your World” đã “chiếm trọn sự thống nhất tuyệt đối của BGK về mặt điểm số cũng như ở tính sáng tạo, tính công năng, tính ứng dụng và mức độ khả thi của dự án cho cuộc thi lần này” theo như vị giám khảo Dzũng Yoko chia sẻ.
“Tôi rất hài lòng về kết quả chung cuộc và sản phẩm thiết kế của đội chiến thắng, từ ý tưởng đến bài trình bày ở vòng thuyết trình ý tưởng, tất cả đều hết sức thuyết phục. Ở một cuộc thi thiết kế được tổ chức bởi thương hiệu danh giá như Heineken® đồng hành cùng một tờ báo uy tín như ELLE Decoration, tôi đã kỳ vọng rất nhiều vào bài giải nhất: phải chỉnh chu về mặt ý tưởng và được triển khai hoàn thiện nhất có thể, từ ý tưởng ra thành sản phẩm cuối cùng. Tôi thấy tất cả điều ấy trong bài thiết kế của 2 bạn Hồ Tăng Phú & Trương Hoàng Phong, một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục và như cách tôi kỳ vọng,” vị giám khảo Vũ Hoàng Anh chia sẻ sau buổi trao giải kết thúc.
Ông Dzũng Yoko còn khen ngợi và trao tặng những lời có cánh dành cho đội xuất sắc nhất “tôi đánh giá đội giải nhất là đội rất thông minh, tức các bạn làm dự án không những đáp ứng tiêu chí sáng tạo, bay bổng trong thiết kế mà còn cân bằng rất tốt giữa cái tôi cá nhân với tư duy ứng dụng rất lớn và đặc biệt là phản ánh được những nét đặc trưng nhất của thương hiệu Heineken® kết hợp với độ am hiểu sâu sắc về thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Rất có khả năng nếu dự án này xây dựng thành thực tế thì sẽ là một không gian thưởng thức bia được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam yêu thích.”
Ông Jason Morris, Giám đốc Xúc tiến thương mại đại diện Heineken®, chia sẻ rằng cuộc thi Heineken® Project Refresh mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt và quan trọng đối với nhãn hiệu, nhằm kiến tạo nên trải nghiệm không gian quán bar Heineken® đẳng cấp mà vẫn đồng điệu với thị hiếu của khách hàng Việt Nam. Ông cũng cho biết, Heineken® rất trân trọng sự tham gia của toàn thế 51 đội vào cuộc thi, đặc biệt là top 8 chung cuộc, vì đã cống hiến hết mình, mang đến những bài thi thiết kế cực kỳ ấn tượng.
Sau hành trình hơn hai tháng kể từ ngày khởi động, Heineken® Project Refresh cuối cùng đã tìm ra bài thiết kế xuất sắc nhất mang tên “Pull Up Your World”. Bài thiết kế này sẽ sớm mang đến người tiêu dùng Việt một không gian quán bar cho tương lai.
Ban biên tập iDesign