Nam Vu Nam Vu - Art and Ads

Burger King hé lộ bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới lần đầu tiên sau 20 năm

Chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh Burger King của Mỹ đã chính thức đổi bộ nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau 20 năm với logo, bao bì và đồng phục được cách tân do công ty sáng tạo Jones Knowles Ritchie thiết kế.

Burger King đã thực hiện một cuộc đổi mới toàn diện để cập nhật tất cả các yếu tố bản sắc hình ảnh của mình với một thiết kế mà hãng mô tả là “hấp dẫn, bắt mắt, táo bạo, tinh nghịch và đầy tự hào“. Là một phần của cuộc cải tổ này, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã loại bỏ logo biểu tượng trước đó, được giới thiệu vào năm 1999, để chuyển sang thiết kế dạng phẳng phù hợp hơn với logo đã từng được thương hiệu sử dụng trong suốt những năm 70, 80 và 90.

Như với các thiết kế trước năm 1999, logo mới trông đơn giản và rõ ràng hơn với hai nửa chiếc bánh đang kẹp dòng chữ Burger King. Jones Knowles Ritchie giải thích: “Chúng tôi lấy cảm hứng từ logo ban đầu của thương hiệu và tìm hiểu phương thức mà nó đã phát triển để có được một vị trí mang tính biểu tượng trong nền văn hóa. Logo mới thể hiện sự tôn kính đối với di sản của Burger King cùng những đường nét thiết kế tinh tế, tự tin, đơn giản và thú vị.

Cùng với logo mới, Jones Knowles Ritchie đã thiết kế lại bao bì thực phẩm của thương hiệu, bao gồm tên của các mặt hàng được viết bằng một kiểu chữ tùy chỉnh mới có tên gọi Flame Sans. Jones Knowles Ritchie cho biết: “Một kiểu chữ đậm táo bạo, bất cần, Flame Sans gợi lên hình dáng tự nhiên, hữu cơ của thực phẩm. Màu sắc ấm hơn mang đến những nguyên liệu tươi mới, sống động và phương pháp nướng lửa đặc trưng của thương hiệu lại trở nên sống động hơn trong bao bì, đồng phục và trải nghiệm kỹ thuật số.”

Cuộc đại tu này cũng sẽ bao gồm đồng phục được thiết kế mới dành cho nhân viên, sử dụng nâu trầm làm tông màu cơ bản. Điều này sẽ được kết hợp với logo mới cũng như kết hợp trang trí thêm một số như cam, đỏ và trắng. Hàng hoá, bảng menu, bảng chỉ dẫn nhà hàng và nội dung tiếp thị cũng sẽ bao gồm phông chữ và bảng màu sửa đổi.

Burger King sẽ bắt đầu tung ra bộ nhận diện thương hiệu mới này ngay lập tức và đang nhắm đến việc đại tu tất cả các cửa hàng của mình trong vài năm tới. Thương hiệu hy vọng việc tái thiết kế này sẽ giúp thu hút khách hàng đến với món ăn của mình. 

Raphael Abreu, trưởng bộ phận thiết kế của Restaurant Brands cho biết: “Thiết kế là một trong những công cụ thiết yếu nhất mà chúng tôi có để truyền đạt chúng tôi là ai và chúng tôi đánh giá cao điều gì, và nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra mong muốn đối với món ăn và tối đa hóa trải nghiệm của thực khách”. International, công ty sở hữu thương hiệu Burger King bày tỏ: “Chúng tôi muốn sử dụng thiết kế để khiến mọi người thèm muốn đồ ăn của chúng tôi; sự hoàn hảo của món nướng lửa và trên hết là hương vị đặc trưng của nó.”

Người dịch: Nam Vu
Nguồn: dezeen

Hình trong bài (6)