Kenji Abe giới thiệu loại bao bì có thể thoải mái biến đổi để phù hợp với các mục đích sử dụng

Với mục đích giảm thiểu sự phụ thuộc của con người vào nhựa dẻo sử dụng một lần đang gây ô nhiễm nghiêm trọng cho các đại dương của chúng ta, nhà thiết kế Kenji Abe ngụ tại Tokyo đã thiết kế một hình thức đóng gói độc đáo, thay thế các dạng bao bì truyền thống. 

Được gọi là ‘CY-BO’, vật liệu đóng gói tế bào học này có thể biến đổi thành nhiều hình dạng và kích thước khác nhau bằng cách kết hợp các mảnh ghép. Đặc tính này cho phép thiết kế có thể được tái sử dụng rất nhiều lần và được sắp xếp lại để phù hợp với bất kỳ loại nhu cầu nào khác.

Kenji Abe ‘CY-BO’ bao gồm nhiều miếng xốp, mềm, sử dụng hình dạng sáu cánh của chúng để chồng lên nhau. Bao bì tái sử dụng này có thể được sắp xếp lại để đựng bất kỳ đồ vật nào, từ táo đến cam và thậm chí là hộp đựng bút, giỏ hoặc đế lót ly. Cũng như tính linh hoạt cao, đặc tính vật liệu cũng đảm bảo nó sẽ là sự thay thế bao bì hoàn hảo. Lớp đệm cao cấp giúp bảo vệ thiết kế khỏi bị hư tổn đồng thời khả năng chống nước tuyệt vời cũng giúp chúng luôn khô ráo. 

Với số lượng biến đổi không giới hạn, hãy cùng iDesign cuộn xuống để xem thêm những ví dụ về các hình dạng mà bao bì ‘CY-BO’ có thể hình thành.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: designboom

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Hộp đựng vitamin dưỡng da lạ mắt và năng động của COMMONLABS
Hộp đựng vitamin dưỡng da lạ mắt và năng động của COMMONLABS
Hộp đựng sản phẩm vitamin dưỡng da của thương hiệu COMMONLABS khá lạ và đẹp mắt, không giống những hộp đựng thuốc truyền thống thường thấy.
Bộ nhận diện tươi mới như sóng biển của hãng sản xuất đồ bơi Bali Swim
Bộ nhận diện tươi mới như sóng biển của hãng sản xuất đồ bơi Bali Swim
Bali Swim là hãng chuyên sản xuất đồ bơi cho hơn 100 nhãn hiệu trên toàn cầu, bao gồm cả công ty mới và thương hiệu lâu năm tại Mỹ,…
Rượu tequila của hãng Tesla: Từ một câu nói đùa của Elon Musk
Rượu tequila của hãng Tesla: Từ một câu nói đùa của Elon Musk
Thương hiệu xe điện Tesla đã tung ra loại rượu tequila đựng bên trong chai hình tia chớp sau khi người sáng lập Elon Musk đề xuất ý tưởng này…
Hattomonkey Studio đã cho ra đời những thiết kế nhãn hiệu hài hước, lấy cảm hứng từ những tác phẩm hội hoạ danh tiếng
Hattomonkey Studio đã cho ra đời những thiết kế nhãn hiệu hài hước, lấy cảm hứng từ những tác phẩm hội hoạ danh tiếng
Hattomonkey đã xây dựng một khái niệm trực quan mới và thực hiện các bản vẽ nhãn một cách chỉn chu
Coca-Cola giới thiệu mẫu chai giấy đầu tiên của mình
Coca-Cola giới thiệu mẫu chai giấy đầu tiên của mình
Vừa mới đây Coca-Cola đã thông báo rằng họ đang tạo nên mẫu chai giấy đầu tiên của mình
Làm thế nào mà Helvetica trở thành một ‘biểu tượng’ của Typography
Làm thế nào mà Helvetica trở thành một ‘biểu tượng’ của Typography
Được phát triển vào năm 1957, nó đã trở nên phổ biến và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi