NASA và bộ nhận diện bị quên lãng
Chiến dịch này như sự tưởng nhớ bộ nhận diện vang bóng một thời, kỉ niệm 41 năm “Worm” ra đời và 23 năm chìm vào quên lãng.
Bản hướng dẫn đồ hoạ tiêu chuẩn của NASA là bộ nhận diện thương hiệu thiết kế bởi Richard Danne và Bruce Blackburn từ công ty New York Danne & Blackburn. Năm 1974, họ tiến vào NASA để trình bày ý tưởng với niềm tin thiết kế này sẽ giúp thay đổi bộ mặt NASA. Buổi thuyết trình hôm đó đã để lại ấn tượng mạnh mẽ, và tất nhiên, bộ nhận diện được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, điều mà Danne và Blackburn không thể ngờ tới, năm 1992, thiết kế của họ đã bị khước từ, thay thế bởi chính logo đời đầu của NASA – “Meatball”.
Bộ nhận diện của Danne & Blackburn, với dòng typo trắng đen cùng tên gọi “Worm” (con sâu), được thiết kế để thay thế cho logo hình tròn màu xanh thể hiện một chiếc phi thuyền và mũi tên đỏ. Thiết kế “Worm” mới nhắm vào mục đích tạo ra sắc thái vị lai và trưởng thành hơn cho Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ, cho phép cơ quan này tạo ra tiếng nói thống nhất trong hình ảnh của chính mình.
Dự án “Tái thực hiện Bản hướng dẫn đồ hoạ tiêu chuẩn của NASA (1974)” – được chỉ đạo bởi Jesse Reed và Hamish Smyth, dưới sự đồng thuận của nhà thiết kế đồ họa Richard Danne. Phát động trên trang huy động vốn cộng đồng nổi tiếng vào năm 2016 – Kickstarter – chiến dịch này như sự tưởng nhớ bộ nhận diện vang bóng một thời, kỉ niệm 41 năm “Worm” ra đời và 23 năm chìm vào quên lãng.
.
Bạn có thể xem thêm thiết kế tận tâm và tỉ mỉ này của Danne & Blackburn trên trang Flickr của họ, và dưới đây là những hình ảnh tổng quan của bộ nhận diện thương hiệu năm nào.
- Bad Kerning – Một tội ác khủng khiếp
- Bộ chữ thiết kế kiểu Anh dành cho đội tuyển World Cup
- Khơi nguồn cảm hứng nghệ thuật chữ với chất liệu thủ công
Nguồn: designweek