Mê cung đề cử của giải Oscar lần thứ 90
Hôm nay iDesign sẽ giới thiệu đến bạn tranh minh hoạ cho tạp chí Los Angeles Times nhân dịp lễ trao giải Oscar lần thứ 90 vừa mới diễn ra cách đây vài hôm, được thực hiện bởi hai hoạ sỹ người Nhật Bản đến từ IC4DESIGN inc.
Khi không có bất cứ đối thủ nào đang dẫn trước, diễn biến của Oscar năm nay kéo dài đến tận thảm đỏ của buổi lễ trao giải. Cuối cùng thì “The Shape of Water” là kẻ chiến thắng. Hãy thử xem bạn có thể tìm đường ra khỏi mê cung của các đối thủ vây quanh không, và hãy chú ý kiếm tìm những hình vẽ của các đề cử cho “Bộ phim hay nhất” và các tuyệt phẩm khác nhé.
CONCEPT:
Ý tưởng là…thật khó để đoán ai có thể giành được Oscar, tựa như một mê cung khó nhằn trên thảm đỏ vậy. Đó là lý do vì sao khách hàng yêu cầu một bức tranh vẽ mê cung cực kỳ chi tiết bằng phong cách của chúng tôi.
GIAI ĐOẠN 1:
Đầu tiên, chúng tôi nghĩ rằng tạo ra một mê cung có dạng số “90” như lần thứ 90 tổ chức Oscar (xem hình). Và sau đó chúng tôi bỏ ý tưởng này. Mặc dù vậy, ý tưởng “90” này được nghĩ đi nghĩ lại nhiều lần, thậm chí sau khi dự án đã hoàn thành! Trong nhiều trường hợp, chúng tôi muốn tạo ra một mê cung có hình dáng phức tạp hơn nên đã cố gắng làm đi làm lại rất nhiều lần.
Vì lịch làm việc khá gấp rút, ý tưởng ban đầu của chúng tôi chỉ là đưa vào các đề cử trong một bức tranh đơn giản sử dụng một màu duy nhất.
Sau đó chúng tôi bắt đầu nghĩ nhiều hơn về việc mình có thể làm gì để gây hứng thú cho độc giả trong buổi sáng lễ trao giải.
Thumbnail ý tưởng, Phác thảo thô.
GIAI ĐOẠN 2:
Chúng tôi suy nghĩ rất nhiều về các độc giả. Không chỉ những phim Hollywood mà nhiều người hâm mộ sẽ rất vui khi có thể tìm thấy những tác phẩm họ mến mộ.
Hơn nữa, buổi lễ này được diễn ra trong sự quan tâm nhiệt liệt của rất nhiều mối tương quan (sắc tộc/giới tính/xu hướng tính dục), cộng đồng thiểu số, người nhập cư, nạn quấy rối tình dục và lạm dụng chức quyền,v.v…
Chúng tôi tự hỏi sẽ có bao nhiêu phần trăm đời thực nên đưa vào trong tác phẩm của mình. Chúng tôi không muốn chúng trở nên quá nghiêm túc, nhưng mặt khác, cũng không muốn tránh né những vấn đề thời sự. Chúng tôi còn cân nhắc những vụ xả súng đẫm máu ở trường học tại Florida trong quá trình vẽ. Chúng tôi có nên vẽ những nhân vật cầm súng hay không?
Vì là người Nhật đến từ Hiroshima, Nhật Bản, vì vậy chúng tôi lo lắng rằng có nhiều điều mình chưa thật sự hiểu. Hơn thế nữa, ở Nhật, nhiều bộ phim còn chưa được công bố. Chúng tôi bận tâm về những điều này trong quá trình thiết kế đầy áp lực về thời gian. Lo lắng rằng sự hiểu biết hạn hẹp của mình về những vấn đề phức tạp này sẽ là không đủ cho tác phẩm.
Cuối cùng, chúng tôi đưa vào nhiều hơn những đề cử, vẽ màu, và sử dụng nhiều cảnh phim với phong cách vẽ của mình. Chúng tôi muốn những người ở buổi lễ có giây phút thư giãn, giữ họ bận rộn trong khi chờ trao giải, thậm chí cả sau khi buổi lễ đã hoàn thành. Chúng tôi mong tác phẩm này sẽ thành công!
Những bộ phim được đề cử cho hạng mục “Phim xuất sắc nhất”
“THE SHAPE OF WATER”, “CALL ME BY YOUR NAME”, “DARKEST HOUR”, “DUNKIRK”, “GET OUT”, “LADY BIRD”, “PHANTOM THREAD”, “THE POST”, “THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING, MISSOURI”,
Nhưng tác phẩm cũng bao gồm rất nhiều đề cử cho các hạng mục khác
“BEAUTY AND THE BEAST”, “THE BIG SICK”, “BLADE RUNNER 2049”, “THE BOSS BABY”, “COCO”, “STAR WARS: THE LAST JEDI”, “THE GREATEST SHOWMAN”, “GUARDIANS OF THE GALAXY VOL. 2”, “I,TONYA”, “LOGAN”, “LOVING VINCENT”, “MOLLY’S GAME”, “MUDBOUND”, “WAR FOR THE PLANET OF THE APES”, “KONG: SKULL ISLAND”, “LOU”, “BABY DRIVER”.
Trên thảm đỏ Oscar
Bạn có tìm thấy bộ phim yêu thích nào của mình không?
Los Angeles Times : http://www.latimes.com/
IC4DESIGN : http://www.ic4design.com/
Instagram : http://www.instagram.com/kamigakin/
FaceBook : https://www.facebook.com/IC4DESIGNillustration
Twitter : https://twitter.com/IC4DESIGN_INC
TIS : http://en.tis-home.com/ic4design
- Trọn vẹn kết quả lễ trao giải Oscar lần thứ 90
- Biến hoá vô vàn với sân khấu tráng lệ của Oscars lần thứ 90
- Almarena và thế giới đồ hoạ kỹ thuật số biến hoá không ngừng
Nguồn: behance.net