Đoạn hoạt hình lấy cảm hứng từ bức ảnh nổi tiếng: “Chú cá ngựa nhảy cùng chiếc tăm bông”

Agency sáng tạo Selmore và studio sản xuất sáng tạo Ambassadors đã tạo nên một đoạn hoạt hình ngắn nhằm gửi gắm thông điệp và ước vọng về một thế giới bền vững và sạch đẹp hơn.

Đoạn hoạt hình được thực hiện cho ngân hàng Hà Lan ASN Bank, nơi Ambassadors mô tả là “có trách nhiệm xã hội và tính bền vững cao”. Toàn bộ tác phẩm lấy cảm hứng từ hình ảnh nổi tiếng của một chú cá ngựa đang nhảy cùng chiếc tăm bông giữa biển – chụp bởi nhiếp ảnh gia Justin Hofman.

Bức ảnh nổi tiếng chú cá ngựa nhảy cùng chiếc tăm bông của nhiếp ảnh gia Justin Hofman

Nhân vật chính của bộ phim là “Chú Ngựa PVC”, bơi giữa biển để tìm kiếm tình yêu đời mình. Tuy nhiên chuyến hành trình lãng mạn của cô liên tiếp bị gián đoạn bởi những vụn rác trôi nổi khắp đại dương. “Đây là một hình ảnh thể hiện rõ ràng rằng thói quen sử dụng nhựa-một-lần của ta ảnh hưởng xấu đến môi trường như thế nào, và điều này thổi nguồn cảm hứng để tạo nên cả một câu chuyện đằng sau bức ảnh tự nhiên,” Diederick Hillenius, nhà đồng hành sáng tạo tại Selmore, nói.

Giám đốc sáng tạo Ambassador, Vincent Lammers, thêm vào: Câu chuyện của ASN Bank sẽ còn đọng lại trong tâm trí mọi người, dù già hay trẻ, và chúng tôi thật hào hứng khi sáng tạo thêm nhiều nhân vật hơn. Thế giới dưới nước quả là một thử thách. Làm thế nào để đoạn hoạt hình vừa cuốn hút, đẹp đẽ, vừa tái hiện được không gian lạnh lẽo, ẩm ướt và xanh biêng biếc dưới đáy đại dương?”.

Để đạt được hiệu ứng này, bộ phim được quay với sân khấu miniature (những đồ vật có kích thước tí hon), sau đó thêm vào các chuyển động 3D với tiêu cự tập trung vào những cảnh đặc thù và nhân vật đặc trưng. Kích cỡ của chú Ngựa PVC chỉ nhỏ như một đồng xu mà thôi.

Will Jeffers, trưởng nhóm 3D tại Ambassadors nói, “Chất liệu và texture được thiết kế sao cho mang lại cảm giác chân thật nhất dù là kích thước nhỏ, đi cùng với sân khấu thật là những nhân vật dựng bằng CG. Ambassadors Labs đã tạo ra bản in 3D của các nhân vật để DOP Floris van der Lee có thể chiếu sáng chúng trên sân khấu làm tư liệu.. Để bộ phim trông sống động hơn, chúng tôi thêm vào rất nhiều chuyển động linh hoạt như nếp gấp trên đàn sứa và cát sỏi cùng bọt biển dưới lòng đại dương.”

Cùng với thông điệp bền vững đến từ chiến dịch, Selmore và Ambassadors “muốn sản xuất một chiến dịch bằng cách bền vững nhất có thể,” họ giải thích rằng sân khấu có thể được sử dụng lại trong những phim sau và tạo ra từ các vật liệu phân huỷ sinh học.

Nguồn: Creativeboom

Cùng tác giả

#Tag

Ambassadors cá ngựa Justin Hofman phân huỷ sinh học Selmore

iDesign Must-try

Phát minh mới: Chai nước tan trong biển sau 3 tuần
Phát minh mới: Chai nước tan trong biển sau 3 tuần
Chai nước tan trong biển chỉ sau 3 tuần có thể là vị cứu tinh cho nền văn hoá tiêu thụ nhanh của con người?