Thiên nhiên gợi cảm trong quảng cáo của Shiseido

Đoạn phim quảng cáo All things beautiful come from nature là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ kỹ thuật tân tiến hàng đầu và thế giới thiên nhiên kỳ diệu. Đây là một phần trong chiến dịch “đập hộp” dòng sản phẩm dưỡng da WASO của thương hiệu Shiseido vô cùng lành tính, thân thiện với môi trường, thuần khiết tựa thiên nhiên. Đoạn quảng cáo đã chứng minh “Mọi vẻ đẹp đều đến từ thiên nhiên”. Và WASO cũng chính là sản phẩm “đo ni đóng giày” cho một giới trẻ năng động, cá tính. Quảng cáo được thực hiện bởi công ty Wieden + Kennnedy Tokyo

WASO là dòng mỹ phẩm lấy cảm hứng từ triết lý Washoku trong ẩm thực Nhật Bản bao gồm 5 nguyên tắc: 5 màu, 5 vị, 5 phương pháp nấu, 5 giác quan, 5 quy tắc. Trân trọng từng nguyên liệu thực vật chính là cốt lõi của sản phẩm này. Vì vậy, Wieden + Kennnedy Tokyo muốn kết hợp giữa công nghệ và thiên nhiên để tạo ra đoạn phim quảng cáo ẩn dụ về WASO. 

Cùng với sự giúp đỡ của những chuyên gia thực vật, họ tạo ra một khu vườn sinh thái sống động và hít thở. Những cảnh quay về sự sinh trưởng của cây mất hàng tháng trời để nghiên cứu và ghi hình. Họ kết hợp giữa camera gắn trong robot, thực vật và hiệu ứng CG. Tất cả để tạo ra những thước phim ẩn dụ cho dòng mỹ phẩm WASO.

Việc cảm thụ cái đẹp từ thước phim đã gợi nên một câu hỏi mở: Mối liên kết tất cả những vẻ đẹp tự nhiên với công nghệ làm đẹp WASO là gì? Các mảng màu trên đoạn quảng cáo đại diện cho nhiều loại nguyên liệu của WASO. Mỗi màu lại được chiết xuất từ một loại thực vật khác nhau. Đội ngũ sản xuất phải tìm kiếm một địa điểm mang tinh thần Nhật Bản để ghi hình: tĩnh lặng, sạch sẽ, rất đẹp và cũng rất con người. Phần khó nhất khi sản xuất là timelapse.

Khi làm việc với thiên nhiên, sẽ có rất nhiều thứ mà bạn không thực sự nắm bắt được. Bạn phải tìm hiểu thật nhiều về cây cối. Bạn sẽ không biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Đôi khi bạn mất cả tuần mà không quay được gì. Nhưng mặt khác, bạn lại luôn có được những cảnh quay đẹp đến ngỡ ngàng. Bạn chỉ hình dung những cánh hoa đang nở ra trong cảnh quay của mình, nhưng lại không ngờ được rằng những chiếc lá cũng chuyển động. Và khung hình của bạn như đang ghi lại một buổi tiệc sống động. Đây là một bộ phim mà công nghệ đứng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên, vì vậy họ sử dụng cánh tay robot để chụp và quay phim. Nhờ công nghệ, chúng ta mới có được đoạn phim quảng cáo này. Và những vẻ đẹp thiên nhiên này đều có thật. Với chiến lược hướng đến giới trẻ, đoạn phim quảng cáo sẽ lôi cuốn những khách hàng yêu thích công nghệ kỹ thuật số hơn những khách hàng khác.

Mời bạn xem qua một số hình ảnh trong quá trình thực hiện đoạn phim quảng cáo tuyệt đẹp này. 

049d6f56512003 59b17edc187d7
95f8ea56512003 59b17edc17311
4788e256512003 59b17edc18ac2
c272b156512003 59b17edc19546

Shiseido cho biết: “Thị trường mục tiêu của chúng tôi là những khách hàng ở độ tuổi 18 – 35. Họ là những người không tin vào bất kì một định nghĩa nào về cái đẹp. Và chính chúng tôi cũng đồng quan điểm như vậy. Chúng tôi tin rằng không quan trọng bạn là ai, chỉ cần bạn là chính bạn, bạn đã trở nên rạng ngời, đơn giản là vì vẻ đẹp bạn cũng đến từ tự nhiên. Chúng tôi giới thiệu WASO qua chiến dịch này ngụ ý cho khách hàng về chính vẻ đẹp tự nhiên trong họ và qua đó, cá tính cũng như sự tự tin của khách hàng chúng tôi được tôn vinh.”

Nguồn: AdweekBehance
Người dịch: Jane

Cùng tác giả

#Tag

Mọi vẻ đẹp đều đến từ thiên nhiên triết lý Washoku Viviane Sassen WASO Wieden + Kennnedy Tokyo

iDesign Must-try

KFC ra mắt chiếc mũ bucket lấy cảm hứng từ túi giấy đựng đùi gà
KFC ra mắt chiếc mũ bucket lấy cảm hứng từ túi giấy đựng đùi gà
Những fashionista-người Nga-thích ăn gà đang vô cùng hào hứng sau khi nghe tin ông lớn KFC tung ra bộ sưu tập mũ bucket phiên bản giới hạn dựa trên…