Trò chơi Kids gây nghiện chỉ sau 30 phút nhập game
Với cách minh hoạ và diễn hoạt đơn giản, Kids, một game mới của Michael Frei và Mario con Rickenbach đã tạo nên cơn sốt từ khi xuất hiện.
Thuộc thể loại game ngắn với tương tác khuyến khích người chơi“chuyển động cùng và chống lại đám đông cho đến khi tất cả mọi người đều đi hết,” cặp đôi đã chứng minh rằng loại game không cần cốt truyện vẫn có thể gây nghiện.
Họ là một nhóm làm việc trong mơ có chung nền tảng trong lĩnh vực animation và làm game. Michael và Marion gặp nhau vào năm 2013 khi một người muốn đưa bộ phim ngắn Plug & Play thành thứ gì đó có thể tương tác được. Gặp gỡ Mario, cặp đôi đã “nhận ra rằng chúng tôi có sự thông hiểu tương đồng để đạt được mục tiêu của mình,” Michael nhớ lại, trong khi Mario thì “tò mò muốn xem điều gì có thể sinh ra khi làm việc với một nhà làm phim, đặc biệt là người thích chơi bóng bàn với tôi.”
Nhận ra cả hai đều “hứng thú với những cách tiếp cận khác thường khi làm việc bên cạnh ngôn ngữ thiết kế dễ hiểu và tự nhiên”, Michael và Marion quyết định thành lập một studio mang tên Playables – nơi họ có thể tạo ra “những tương tác lạ lùng” mà Kids là đại diện cho ý tưởng này.
Ban đầu, Kids sinh ra từ một câu hỏi đơn giản. “Làm cách nào chúng ta định nghĩa bản thân,” Michael kể với chúng tôi, “Bao nhiêu phần trăm quyết định của ta là sản phẩm của hoàn cảnh?” và “Làm sao ta quyết định phải làm gì và sẽ đi đâu?” chẳng hạn. Nghĩ về mối quan hệ giữa con người “bằng cách đặt vào một khoảng hở giữa mọi người,” Kids đã trở thành một ý tưởng nhỏ khi cặp đôi đang phát triển Plug & Play. Từ đó, cả hai quyết định thí nghiệm và bỏ đi ý tưởng “cho đến khi Kids trở thành thứ gì mà chúng tôi thích,” Mario nói. “Đó là một quá trình nhọc nhằn nhưng tôi không hối hận chút nào.”
Tạo ra vẻ đẹp đơn giản thường là nhiệm vụ sáng tạo khó khăn nhất, với Michael phải vẽ “khoảng 4,000 khung hình cho những nhân vật và cố gắng đặt tên các file cho chính xác. Mario sau đó quẳng chúng xung quanh bằng cách sử dụng vật lý và một vài phép tính thần kỳ khác cho đến khi mọi thứ trông ổn và chúng tôi thích nó,” anh kể. “Nó chỉ đơn giản là chuỗi hình ảnh, code và file âm thanh khớp với nhau.”
Giờ đã ra mắt với thế giới và được chuyển thành meme hàng trăm lần, Kids đã nhận được phản hồi tích cực từ cả khán giả trong lĩnh vực minh hoạ, diễn hoạt và chơi game. “Thật sự quá tuyệt!” Mario nói. “Chúng tôi được giới thiệu trên vài trang báo, hay mạng xã hội, và nghe nói rằng có người tự vấn về cuộc đời sau khi chơi game này”. Michael còn kể rằng “Tôi vui vì thấy cháu gái mình và bà ngoại đều thích game Kids”.
Nguồn: It’s Nice That