Trashpresso - Cỗ máy biến rác nhựa thành những viên gạch lát tuyệt đẹp

Sau màn trình diễn tuyệt vời tại Bắc Kinh, Thượng Hải, và gần đây nhất là London, Trashpresso đã thẳng tiến đến tuần lễ thiết kế Milan.

Chiếc máy to lớn, có thể chứa vừa một toa container 12 mét, là một trong những giải pháp tái chế rác công nghiệp tân tiến nhất. Chiếc máy này có thể làm gì? Biến rác nhựa thành những viên gạch lát tuyệt đẹp.

Quá trình tái chế trải qua 5 giai đoạn: Thu gom rác, sau đó rửa sạch, hong khô, và đưa vào khuôn để tái chế chúng thành những viên gạch lát lục giác đẹp đẽ. Làm từ nhựa PET, gạch lát có độ bền với thời gian và chống chọi tốt với nhiều điều kiện khí hậu.

Trashpresso đã được trưng bày tại tuần lễ thiết kế Milan 2018 từ ngày 15 – 22/04.


Nguồn: yankodesign

Cùng tác giả

#Tag

eco gạch môi trường nhựa pet sản phẩm tái chế thiết kế

iDesign Must-try

Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
Multidisciplinary Design là một thuật ngữ “vừa mới, vừa lạ” tại Việt Nam. Mình đã có dịp đọc một bài viết sáng tạo liên quan và tìm hiểu về nó:…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Hayao Miyazaki tung poster bộ phim hoạt hình cuối cùng mà ông thực hiện “How Do You Live?” như một lời tạm biệt, Intel thiết kế kiểu chữ miễn phí nhằm…
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Qua phần thứ hai của loạt bài về Tuyên truyền trong Thế chiến II, chúng ta tìm hiểu về sự thay đổi vai trò của phụ nữ vào thời kỳ…
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980. Trong một cuộc phỏng vấn…