Period Game - Trò chơi giáo dục về kinh nguyệt cho trẻ nhỏ

Ngày nay, chúng ta vẫn sống trong thế giới mà những từ ngữ như ‘tampon’ (băng vệ sinh dạng ống) hay ‘âm hộ’ luôn là điều gì đó kiêng kị.

Để khuyến khích mọi người thích ứng với điều này, một trò chơi mới được tạo ra nhằm thay đổi cách ta dạy trẻ nhỏ về kinh nguyệt. Với tên gọi Period Game, dự án là đứa con tinh thần của Daniela Gilsanz, người có ý tưởng tạo ra trò chơi khi đang đọc một bản báo cáo năm 2014 cho rằng có khoảng 76% số nữ giới từ 16-24 tuổi cảm thấy ngại ngùng khi học về nguyệt san tại trường.

“Đã là năm 2019 rồi và chúng ta cần cải thiện điều này,” cô nói. Period Game là một trải nghiệm học hỏi vui vẻ, tích cực dạy cho người chơi về những điều sẽ xảy ra trong một cơ thể mùa kinh nguyệt. Khi chơi, bạn gần như không thể không nói những từ như ‘kinh nguyệt’ và ‘tampon’, khiến người chơi làm quen với việc gọi tên chúng trong cuộc sống thường ngày, khuyến khích thế hệ kế tiếp ngừng việc giấu diếm tampon trong túi họ. “Chúng ta đều đã từng như vậy, đúng không?”.

Vậy cách chơi như thế nào? À, tựa như một trò board game thôi, bạn di chuyển xung quanh bảng trò chơi – nhưng không giống như board game truyền thống, nó sẽ đưa bạn qua bốn giai đoạn của chu kỳ; bao gồm nhiều triệu chứng tiền kinh nguyệt khác nhau (mong rằng bạn không gặp phồng rộp, đói ngấu nghiến hay dễ cáu giận/khóc lóc) và nhiều thứ khác. Theo lẽ thông thường, những vật tượng trưng cho mỗi người chơi sẽ có hình dạng như băng vệ sinh, tampon, quần lót, và cốc nguyệt san.

Trò chơi hiện đang được gây quỹ trên Kickstarter và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

“Trẻ con dễ dàng tiếp thu và nói về những thứ liên quan đến kinh nguyệt hơn khi chơi trò này,” giáo viên dạy bộ môn Sức khoẻ trung học Suzan Steinberg cho hay. Một học sinh lớp 6 khác nói thêm: “Trò này thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật sự rất vui.”

Nguồn: creativeboom

Cùng tác giả

#Tag

Cốc Nguyệt San design Kỳ kinh nguyệt period game

iDesign Must-try

Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Chúng ta đã cùng tìm hiểu đâu là những điểm khác nhau nhằm phân biệt giữa Nghệ thuật và Thiết kế. Nhưng xét cho cùng, Thiết kế có được coi…