Tập 25 PURE NOW Show: ‘Khi xem một bản điện ảnh hoặc chơi trò chơi, tôi thật sự muốn được điều gì đó tác động về mặt cảm xúc.’

Tập 25 PURE NOW Show tuần này sẽ kết nối các độc giả của iDesign với một khách mời có 15 năm kinh nghiệm làm việc tại Blizzard Entertainment, nơi đã cho ra đời hàng loạt tựa game đình đám, trong đó có World of Warcraft, nghệ sĩ kỹ xảo matte painting – David Lương.

Linkedin | Website 

Đóng góp vào sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghiệp trò chơi, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua vai trò của những người nghệ sĩ kỹ xảo matte painting. Có thể nói, đây là một trong những người đã bổ sung tầng lớp nội dung đầy xúc cảm với những giá trị tuyệt vời tô điểm cho trò chơi. Đó cũng có thể là việc phát triển nhân vật, âm nhạc hoặc chính bản thân trò chơi đó. Mọi yếu tố đều quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm cho những game thủ và người dùng. Là một trong những người làm nên những giá trị ấy, khách mời tập PURE NOW Show tuần này cũng đã chia sẻ cảm nhận của riêng mình:

“Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi là một phần trong di sản của Blizzard Entertainment. Dự báo trên thế giới có khoảng 12 hay 13 triệu người chơi trong lúc cao điểm. Vẫn có hàng triệu người chơi ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi cũng có những trò chơi khác như Overwatch, Starcraft, Diablo, Heroes of the Storm và Hearthstone. Đó không phải là thành tích của mình tôi mà là nỗ lực của cả đội ngũ. Đội ngũ dựng không gian phim ảnh có khoảng 300 người, bao gồm biên kịch, nghệ sĩ dựng nhân vật, nghệ sĩ kỹ xảo matte, nghệ sĩ hiệu ứng, nghệ sĩ ánh sáng. Chúng tôi đã dồn hết đam mê và công sức của mình vào sản phẩm ấy.

Tôi chơi rất nhiều trò chơi của Blizzard và những trò chơi khác nữa. Bản thân tôi cũng là một game thủ hăng hái. Trong suốt khoảng thời gian xảy ra đại dịch, đó là một cách tuyệt vời để thoát ly khỏi bi kịch và những điều đau lòng đang diễn ra với Covid-19. Nó giúp đầu óc bạn không còn vướng bận mọi thứ và thật sự để bản thân tận hưởng những điều nằm trong một thế giới khác có tương tác với bạn. Rất nhiều trò chơi tương tác với mọi người theo nhiều cách khác nhau. Chúng tương tác với tôi và giúp giải tỏa nhiều đau đớn mà bản thân đã chịu đựng trong suốt đại dịch. Tôi cảm thấy những người khác trên thế giới cũng có cảm giác tương tự khi họ có thể thoát khỏi những điên rồ đang diễn ra. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi trở thành một phần của điều này.”

* Nhấp vào phụ đề để xem phụ đề tiếng Việt

Với David, không dừng ở việc tạo ra những hình ảnh bắt mắt, phát triển nhân vật, âm nhạc hoặc chính bản thân trò chơi đó, công việc của những người tạo nên các trò chơi còn ở việc tạo ra một câu chuyện có đủ sức tác động đến con người và đưa nội dung vào con tim họ.

“Bạn sẽ không biết được ai sẽ chơi nó. Có rất nhiều những loại cá tính, cá nhân khác nhau đam mê ngành công nghiệp trò chơi và có cái nhìn rất nghiêm túc. Bản thân tôi phải rất nghiêm túc với nó và những con người làm trong thế giới trò chơi cũng vậy. Chúng tôi cũng hiểu rằng những điều này tác động mật thiết đến con người và chúng thật sự đưa nội dung vào con tim bạn.

Bạn có thể thấy được một vài hiệu ứng thị giác. Nó có thể đẹp hoặc truyền tải một câu chuyện vô cùng thú vị. Nó sẽ khiến mọi thứ trở nên tốt hơn cho người chơi. Với tôi, khi xem một bản điện ảnh hoặc chơi trò chơi, tôi thật sự muốn được điều gì đó tác động về mặt cảm xúc. Tôi hy vọng rằng sản phẩm mà mình tạo ra là những thứ mà tôi từng tạo ra ở Blizzard. Những gì mà tôi sắp sửa tạo ra ở Imaginary sẽ tác động đến tâm trí và tâm hồn của rất nhiều con người khi họ tham gia trò chơi, xem hình ảnh và mọi thứ đều kết nối với mạng.

Đôi khi bạn cần phải cẩn trọng với những gì mình tạo ra hoặc cho mọi người xem. Khi một người bàn luận, nó sẽ xuất hiện trên Twitter, Instagram hay Tiktok. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có nhiều người trong đội ngũ làm việc để kiểm tra và xem liệu đây có phải là điều phù hợp để cho mọi người thấy, là điều chúng tôi cần tạo ra hoặc liệu nó có đáng để hốt hết tâm sức vào nó.”

Giờ đây, chúng ta có thế giới trò chơi và có thế giới phim 3D và hoạt họa. Vậy đâu là sự giao thoa giữa hai thế giới này, khi mọi người không những có thể xem những bộ phim ấy mà còn tham gia trò chơi ấy ở nhà. David cho biết:

“Tôi nghĩ đó chính là mục tiêu mà chúng tôi muốn cho thế giới thấy khi tạo ra trò chơi và phiên bản điện ảnh của nó. Nó sẽ là một trải nghiệm thực tế bên cạnh bản thân nó là một trải nghiệm phim ảnh khi chơi game 3A. Hy vọng mọi người sẽ không nhận ra sự khác biệt giữa hai cái này. Đó là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời khi làm việc trong ngành công nghiệp trò chơi trong 15 năm và là một phần của lĩnh vực phim ảnh, với cách mà chúng tôi tạo nên các phiên bản điện ảnh. Bản điện ảnh là phần phim ngắn cho trò chơi. Nó sử dụng cùng công nghệ với lĩnh vực phim ảnh áp dụng cho hiệu ứng thị giác cho trò chơi nhưng không áp dụng cho cơ chế trò chơi. Đó là một phần riêng biệt. Nó giống như là yếu tố thúc đẩy câu chuyện hoặc cho mọi người thấy những hình dạng khác nhau của trò chơi. Nó khiến mọi người thấy phấn khích và đó là mục tiêu của bản điện ảnh.”

Ở Blizzard Entertainment, với đội ngũ nhân sự lên đến 2000 người, việc cấu trúc các hoạt động và các bộ phận có lẽ là câu chuyện không chỉ khiến Host Mark Arinsberg thắc mắc, qua đây David cũng chia sẻ:

“Chúng tôi thật may mắn khi có những người quản lý và nhà sản xuất tuyệt vời trong đội ngũ làm phim và chuyển từ đội ngũ khoảng 300 nhân sự sang đội ngũ làm trò chơi. Đội ngũ làm trò chơi cũng có khoảng 300 người. Tổng cộng ở Blizzard chúng tôi có khoảng 2000 người. Do đó, việc quản lý mọi người thật sự là một công việc khó khăn.

Chúng tôi có rất nhiều nhân sự để giúp kết nối các đội ngũ với nhau, truyền tải thông tin và thảo luận với các nghệ sĩ, kỹ thuật viên, các thành viên khác và nhân viên phát triển trò chơi để có thể hiểu cùng ý của nhau. May mắn thay, trong 15 năm tôi làm việc ở đó, có rất nhiều điều cải thiện đã diễn ra trong khoảng thời gian đó. Rất nhiều con người làm việc cùng nhau, tin tưởng lẫn nhau và tạo nên tin thần hợp tác nhóm để tạo nên điều gì đó to lớn hơn chính mình.”

Nhấp vào video để lắng nghe tiếp những chia sẻ của khách mời tuần này nhé!


Về PURE NOW Show

PURE NOW là podcast video ghi lại cuộc trò chuyện giữa những cây đại thụ từng đạt các giải thưởng danh giá, được công nhận trên toàn thế giới và có nhiều đóng góp trong ngành công nghiệp sáng tạo thế giới và cả Việt Nam như: 

  • Adam Parry – Creative Director Piccadilly Curtains/ The Mill/  Framestore
  • Catchpole – Executive Creative Director DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA
  • John Saboe – Videographer/Content Creator Far East Travels Podcast/  Corus Entertainment
  • Dong Wun Guan – Creative Director RICE & Partners/ Digipost Global
  • Thy Nguyen – Group Creative Director Richard Moore Associates/ Lippincott
  • Tung Le – Creative Director/ Founder The Box Collective,…
  • ….

Nội dung PURE NOW kể về cuộc hành trình sáng tạo của họ, ngay từ lúc mới chập chững bước chân vào ngành công nghiệp sáng tạo cho đến thời điểm họ bén rễ và vươn cao tới  thành công hiện tại. 

Mark Arinsberg – người có nhiều năm kinh nghiệm với các vị trí graphic designer, illustrator và copywriter, hiện đảm đương nhiệm vụ Senior Producer của Balance và cũng là host của Talk show Pure Now, hứa hẹn sẽ cùng các khách mời đào sâu những góc cạnh của sáng tạo trải dài ở các lĩnh vực quảng cáo, phim ảnh, hoạt hình, đồ họa chuyển động, nhiếp ảnh…cùng các lĩnh vực khác. Với những câu hỏi hóc búa, khơi dậy ngọn lửa hành trình sáng tạo của họ trước những thay đổi trong công nghệ, cách họ vượt qua thất bại để chạm tới những cơ hội bất ngờ hay tương lai của sự sáng tạo,… sẽ được tiết lộ.

Lịch phát sóng định kỳ: 20h thứ 3 (mỗi 2 tuần/1 tập) chuyên mục Talk show PURE NOW tại iDesign.vn.

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio David Luong may Series talkshow PURE NOW World of Warcraft

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…