/nhân vật/ David Esquivel vẽ tranh từ những sự kiện lạ lùng trong cuộc sống

Màu sắc táo bạo và sự đơn giản khiêm tốn chính là những thứ thu hút khán giả đến với các tác phẩm của David Esquivel.

Bạn không bao giờ thực sự hiểu mình đang nhìn thấy gì, nhưng sự bí ẩn lẩn khuất đằng sau các sự vật và bố cục độc đáo trong tranh của anh là những gì quyến rũ chúng ta đến chiêm ngưỡng gần hơn và sâu hơn vào ý nghĩa thực sự của chúng. Đối với David, tác phẩm của anh là một hình thức thể hiện bản thân trong đó anh thiên về bố cục hơn là chủ thể. Các bức tranh thường vẽ về chủ đề phong cảnh, kết hợp các nét cọ dày với màu sắc đậm, hình dạng và các đường nét hình học.

Bujuku by David Esquivel

Hãy cùng nghe David Esquivel chia sẻ về quá trình sáng tạo của anh và hành trình trở thành một nghệ sĩ thị giác như ngày hôm nay qua bài phỏng vấn dưới đây nhé.

Bạn có thể kể về xuất thân và con đường dẫn bạn đến ngày hôm nay không?

Tôi là một họa sĩ tự học 24 tuổi đến từ Aurora, Illinois. Tôi bước chân vào con đường nghệ thuật tương đối muộn. Tôi từng tham gia một lớp học nghệ thuật vào năm hai tại trường trung học, giáo viên bộ môn rất ủng hộ những tác phẩm tôi vẽ ra. Đó là thời điểm tôi bắt đầu quan tâm đến nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp, tôi quyết định không học đại học và cố gắng tự mình mày mò con đường trở thành nghệ sĩ. Tôi đã không ngừng cố gắng kể từ đó để xem mình tiến bộ và đi được bao xa.

Between Us by David Esquivel

Bạn mô tả phong cách vẽ của mình như thế nào? Nó đã phát triển ra sao sau nhiều năm?

Phong cách của tôi đến từ việc tự học. Tôi từng vẽ bằng bút chì nhưng cảm thấy khá trống rỗng. Kỹ thuật của tôi chỉ ở mức trung bình, vì vậy những tác phẩm của tôi khá yếu. Tôi quyết định mặc kệ mọi thứ và bắt đầu với việc cố gắng học càng nhiều càng tốt từ vốn liếng ít ỏi của mình. Quy tắc tôi đặt ra với bản thân là không được sử dụng bất kỳ hình ảnh cụ thể nào và chỉ được sử dụng ba màu. Sau khi thử nghiệm, tôi cho ra một đống tác phẩm tồi, nhưng tôi cũng bắt đầu học được cách khai thác cảm xúc từ khỏi bố cục thay vì các chủ thể, điều mà tôi đã cố gắng làm trước đây. Điều đó đã hình thành nên những tác phẩm phong cảnh có bố cục được cố ý sắp đặt đơn giản.

Wait by David Esquivel

Bạn tìm thấy cảm hứng cho tác phẩm ở đâu?

Tôi tìm thấy cảm hứng trong những khoảnh khắc lạ lùng xảy ra trong ngày, bất cứ điều gì phá vỡ nhịp điệu tự nhiên của một ngày. Đó có thể là lần tôi vấp ngã trên đường ra khỏi cửa, hoặc lúc nói chuyện với một người lạ. Tôi thấy những khoảnh khắc đó ảnh hưởng lớn đến mình.

Khâu nào trong quá trình sáng tạo làm bạn phấn khích nhất?

Đổ bóng thường khiến tôi thấy thích thú.

Làm thế nào bạn biết khi nào một bức tranh đã hoàn thành?

Một khi tôi đổ bóng. Điều này thường xảy ra vào cuối quá trình và nó giúp kết nối toàn bộ các thành phần. Đó là khi tôi cảm thấy bức tranh đã hoàn thành.

Narusawa by David Esquivel
In Your Light by David Esquivel

Bạn có lời khuyên nào cho các họa sĩ minh họa muốn phát triển phong cách của riêng họ không?

Tôi nghĩ điều tương tự có thể áp dụng cho tất cả các nhà sáng tạo: bạn phải liên tục tạo ra những thứ mới. Ngay cả khi nó chỉ là một bức phác nhanh, hãy giữ cho bàn tay của bạn luôn luôn sáng tạo. Tôi mất bảy năm và trải qua hàng trăm bức tranh và bản phác thảo để cảm thấy thoải mái với những tác phẩm hiện giờ. Hãy tiếp tục nỗ lực và trung thực với những cảm xúc mà tác phẩm của bạn mang lại cho bản thân.

Sugarloaf by David Esquivel
Villa by David Esquivel

Hãy cho chúng tôi biết về một dự án khiến bạn hài lòng nhất từ trước đến giờ và tại sao.

Có vẻ nhỏ nhưng bức tranh có tựa đề Purple Mountain là tác phẩm tôi thỏa mãn nhất. Đây chỉ là bức vẽ cá nhân nhưng tôi cảm thấy nó là một bước đột phá lớn. Tôi đã luôn phải vật lộn với việc đưa màu tím trở nên hài hoà vào bố cục một tác phẩm, nên tôi rất hài lòng khi nhìn thấy kết quả bức tranh. Hy vọng nó sẽ mở đường cho một hướng đi mới trong tranh của tôi.

Purple Mountain by David Esquivel

Để tìm hiểu thêm về David Esquivel hoặc để xem thêm các sáng tạo của anh ấy, hãy truy cập vào đây.

Nguồn: Pendulum Magazine

Cùng tác giả

#Tag

David Esquivel màu sắc nghệ sĩ thị giác nhân vật phỏng vấn tranh vẽ trừu tượng

iDesign Must-try

Những người bạn đất sét, nét mặt của cảm xúc và sự dịu dàng
Những người bạn đất sét, nét mặt của cảm xúc và sự dịu dàng
Gửi lời chào đến những người bạn Caymen ngộ nghĩnh và hài hước. Mấy bạn này được tạo ra bởi Aman Khanna, với nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực…
Nếu chú mèo thay bạn viết nhật ký thường nhật?
Nếu chú mèo thay bạn viết nhật ký thường nhật?
Yeonju Choi - nữ họa sĩ người Hàn đã biến chú mèo Mo Dae Ri của mình trở thành nhân vật thay cô kể lại những hoạt động hằng ngày.…
7 yếu tố thị giác cơ bản trong nghệ thuật và thiết kế: Màu sắc
7 yếu tố thị giác cơ bản trong nghệ thuật và thiết kế: Màu sắc
Màu sắc là yếu tố thị giác tạo ra hiệu ứng mạnh nhất tới cảm xúc của chúng ta. Chúng ta sử dụng màu sắc để tạo ra tâm trạng…
Synesthetic Letters: khi con chữ được nhuộm màu trong tiềm thức
Synesthetic Letters: khi con chữ được nhuộm màu trong tiềm thức
Trong thế giới của những người mắc hội chứng Synesthesia, các giác quan thường dược liên kết chặt chẽ với nhau. Dự án Synesthetic Letters của Dasha Pears và Jane…
Khi nghệ sĩ thị giác trổ tài minh họa sách văn học
Khi nghệ sĩ thị giác trổ tài minh họa sách văn học
Nhiều nghệ sĩ thị giác đã lấn sân sang lĩnh vực xuất bản bằng cách vẽ trang bìa hoặc minh họa ý tưởng cho các tác phẩm văn chương kinh…
Hiroyuki Doi: ‘Bằng cách vẽ vòng tròn, tôi cảm thấy mình đang sống và hiện hữu trong vũ trụ.’
Hiroyuki Doi: ‘Bằng cách vẽ vòng tròn, tôi cảm thấy mình đang sống và hiện hữu trong vũ trụ.’
Hình tròn trong tác phẩm của Hiroyuki Doi ẩn chứa điều gì? Vì sao ông lại vẽ hình tròn cả đời mình?