Ngắm nhìn thành phố Paris diễm lệ qua phong cách minh họa low-poly

The World in Facets: PARIS là một dự án cá nhân đầy tâm huyết của Mat Szulik. Anh đã thực hiện nó ròng rã 2 năm trời và kết qủa là 24 tác phẩm vô cùng tỉ mỉ.

Mục tiêu của Mat Szulik là đưa một làn gió mới vào phong cách nghệ thuật này và định hình vẻ ngoài lowpoly đặc trưng cho phong cách minh họa cá nhân. Thật ra anh còn chẳng muốn gọi nó là low-poly nữa, vì đối với anh, nó là facet (tạm dịch: góc cạnh).

Vậy tại sao anh lại chọn Paris?

Anh từng thăm thú thành phố tươi đẹp này 6 năm trước và (cùng với những hình tam giác), chúng trở thành nỗi ám ảnh trong Mat. Anh không thể tìm được nơi nào tuyệt vời, thấm đượm, hào nhoáng và tràn đầy cảm hứng như thành phố này, vì vậy anh quyết định đây sẽ là địa danh cho bộ sưu tập đầu tiên của mình.

Quá trình tạo ra những hình minh hoạ này chủ yếu dựa trên chủ thể. Một vài người mẫu hay đồ vật được tạo ra với high-poly trước, sau đó được chỉnh sửa để trông giống low-poly và trau chuốt lại bằng tay. Vài món đồ khác như quần áo chẳng hạn, phải được “thêu” trước, thử trên người, biến thành dạng facet và trau chuốt sau. Vì vậy lượng công việc khá là đa dạng!

Nào, bạn đã nghe qua quy trình làm việc rồi, giờ thì cùng ngắm nhìn Paris qua con mắt của Mat Szulik nhé!

Nguồn: behance

Cùng tác giả

#Tag

facet high poly low poly