[Game review] The Red Strings Club - Chuyến du hành vào lõi tâm hồn con người

Liệu sự tuân phục tuyệt đối có phải là con đường hoàn hảo dẫn đến hạnh phúc vĩnh cửu hay không?

Bộc lộ những tính cách nhân vật khiến người chơi thực sự cảm thấy cuốn hút và hấp dẫn là một điều rất hiếm khi làm được trong game. Một cảm giác thật lạ kì, nhưng lại khá rõ nét về mối tương quan giữa các nhân vật ảo tưởng, phần lớn phụ thuộc vào lời thoại game quá xuất sắc, hiệu chuẩn thời gian phù hợp và bối cảnh độc đáo. Tất cả những điều trên sẽ khiến bạn khó lòng thoát khỏi những câu chuyện vừa ảo vừa thật, bạn sẽ còn nhớ đến cái tên The Red Strings Club trong một thời gian dài sắp tới.

Mang phong cách đồ hoạ pixel, The Red Strings Club gợi ta nhớ đến những cuộc phiêu lưu trong các tựa game LucasArts. Câu chuyện bắt đầu trong một tầng hầm được sở hữu và vận hành bởi nhà môi giới thông tin Donovan, cùng với đối tác của mình, Brandeis, một tay hacker kiệt xuất. Donovan coi trọng bí mật hơn tiền và vì thế, anh ta nổi tiếng khắp cộng đồng, được mệnh danh là người bạn có thể tìm đến và giải đáp mọi khúc mắc.

Vào một đêm khuya nọ, DonovanBrandeis bất ngờ nhận một cuộc viếng thăm từ người máy, Akara-184 đang trong tình trạng tuyệt vọng cần được giúp đỡ. Và khi Brandeis tìm được cơ hội truy cập vào dữ liệu bộ nhớ của người máy, đây là lúc hành trình cuộc chơi trở nên gay cấn, một hành trình rất thú vị, nơi bạn đóng vai cả ba nhân vật trong cùng câu chuyện chứa đựng chiều sâu xúc cảm và tâm lý bất ngờ.

Trong khi phần lớn trò chơi là những cuộc hội thoại dạng tương tác tình huống, thế nhưng các lựa chọn và quyết định phải đưa ra không làm bạn cảm thấy hời hợt và dễ dàng chút nào. Sự tin tưởng và suy luận chiếm vai trò rất lớn trong trò chơi, khi dần dần tìm hiểu những người này là ai và họ muốn gì ở bạn. Một điều nữa, mỗi câu hỏi hoặc câu trả lời dường như phân nhánh để tiến đến các phần khác nhau của câu chuyện, và điểm đặc biệt thú vị là khi bạn luôn phải tự hỏi chính mình liệu các lựa chọn đưa ra có đúng hay không.

Không quá mất thời gian để bạn có thể nhận biết rằng Donovan trở nên nổi tiếng vì có thể pha chế đồ uống phù hợp theo nhu cầu và mong muốn cụ thể của khách hàng. Thông qua một số cuộc trò chuyện, trò chơi sẽ chuyển sang chế độ pha chế cocktail, trong đó bạn phải rót một lượng chính xác các loại rượu nhất định để có quyền đào sâu và điểu khiển nội tâm cảm xúc của một người. Tạo ra các cảm xúc chán nản, tự hào, sợ hãi, ham muốn, v.v., là tuỳ ý bạn và sẽ dẫn đưa bạn đến những bằng chứng về bí ẩn rùng rợn của một công ty đang có kế hoạch tẩy não mọi người dân trong thị trấn.

The Red Strings Club làm người chơi không khỏi trầm ngâm suy ngẫm về mục đích sống của các nhân vật Donovan, Brandeis,Akara-184 ở một thị trấn buồn tẻ mịt mờ màn mưa. Những kí ức đẹp đẽ, pha trộn với những điều kinh tởm nhất của các nhân vật trong game, làm ta phải luôn tự vấn chính mình: Rốt cuột những xúc cảm, những giằng xé nội tâm đau đớn đã khiến ta trở thành người như thế này? Nếu có thể diệt trừ được mọi cảm xúc tiêu cực ở trong lòng, ta có nên làm thế? Có phải mọi người đều được định hình bởi những cay đắng mà họ nếm trải?

Để The Red Strings Club có thể đạt được những điều trên, không thể không nhắc đến sự đóng góp của kĩ thuật đồ hoạ đầy sắc màu mê hoặc và chi tiết. Từ khung cảnh bên ngoài, đến nội thất quán bar bên trong, tất cả mọi thứ đều được thiết kế rất phù hợp với tình huống câu truyện, hoà quyện tuyệt vời với phần nhạc nền đôi khi tạo trải nghiệm ma mị ám ảnh cho người chơi. The Red Strings không những chỉ là tên game, mà nó còn mang ý nghĩa là sợi chỉ đỏ liên kết các sự kiện lại với nhau, mỗi quyết định của bạn đều mang đến hệ luỵ nhất định, tương tự như hiệu ứng cánh bướm vậy.

The Red Strings Club là một hành trình căng thẳng với dàn nhân vật sẵn sàng mạo hiểm mạng sống của mình cho những mục đích vô định, một chuyến du hành vào bên trong tâm hồn con người, một tựa game đã đẩy xa giới hạn của hành trình mà một game point-and-click có thể làm được, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một ấn tượng khó quên sau khi hoàn thành trải nghiệm.

Nguồn: gamespot

Cùng tác giả

#Tag

game game review pixel point-and-click the red strings club

iDesign Must-try

Thanh Tâm và dự án thiết kế game phong cách pixel Miền Du Kí: ‘Mình muốn thấy nhiều tựa game mang yếu tố Việt Nam’
Thanh Tâm và dự án thiết kế game phong cách pixel Miền Du Kí: ‘Mình muốn thấy nhiều tựa game mang yếu tố Việt Nam’
Lớn lên với tình yêu dành cho văn hóa dân tộc, Lê Nguyễn Thanh Tâm – hiện đang là Graphic Designer, mỗi ngày tích góp cho mình một câu chuyện…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 1)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 1)
Hầu hết tất cả chúng ta đều đã nghe trò chơi điện tử có thể gây nghiện và chúng ta không nên chơi game quá nhiều. Nhưng liệu trong chúng…
‘Father and Son’, tựa game được sản xuất bởi Bảo tàng khảo cổ: Chuyến du ngoạn giữa quá khứ và hiện tại
‘Father and Son’, tựa game được sản xuất bởi Bảo tàng khảo cổ: Chuyến du ngoạn giữa quá khứ và hiện tại
“Với ‘Father and Son’, bảo tàng hướng tới mục tiêu tiếp cận và thu hút khán giả mới trên toàn thế giới theo cách chưa từng được khám phá.” –…
Hoa - Tựa game thuần Việt theo phong cách Ghibli sẽ khiến con tim bạn ‘xốn xang’
Hoa - Tựa game thuần Việt theo phong cách Ghibli sẽ khiến con tim bạn ‘xốn xang’
Một trò chơi của người Việt Nam nhưng lại mang đậm âm hưởng màu sắc đến từ Nhật Bản.
Những điều mà Designer nên học từ thiết kế UX của game triệu đô Candy Crush
Những điều mà Designer nên học từ thiết kế UX của game triệu đô Candy Crush
Một trong những cách tốt nhất để cải thiện thiết kế là học và nghiên cứu từ những sản phẩm vĩ đại. Không có gì quá bất ngờ khi Candy Crush…
Mùa dịch chơi Animal Crossing rồi mở luôn… triển lãm nghệ thuật trên game
Mùa dịch chơi Animal Crossing rồi mở luôn… triển lãm nghệ thuật trên game
Thật là một khoảng thời gian thử thách với những nhà sáng tạo – rất nhiều người đã mất việc, nhưng trong lúc cơn lo lắng đang dâng cao, có…