32 bộ portfolios truyền cảm hứng cho dân thiết kế bạn nên biết! (Phần 2)

Internet dần tràn ngập những bộ Portfolios thiết kế ấn tượng và những bản CV vô cùng độc đáo.

Để nổi bật trong môi trường khắc nghiệt này, điều quan trọng là phải làm cho Portfolio online càng ấn tượng càng tốt; đó là minh chứng thể hiện năng lực làm việc của bạn.

Bạn không cần phải là giám đốc nghệ thuật hay siêu sao về thiết kế web, tư duy sáng tạo và độc đáo sẽ giúp bạn đi xa trong ngành công nghiệp sáng tạo này. Có khá nhiều công cụ trực tuyến miễn phí như Behance, giúp bạn xây dựng Portfolio mà không cần bất kỳ kiến thức lập trình nào.

Hãy xem qua những ví dụ về Portfolio online của những cá nhân và agency chuyên về thiết kế để có cái nhìn cận cảnh về cách thể hiện sao cho ấn tượng nhất nhé!

32 bộ portfolios truyền cảm hứng cho dân thiết kế, bạn nên biết! (Phần 1)

16. Sagmeister & Walsh

Dùng chính khung cảnh làm việc của studio để làm ảnh nền cho website là ý tưởng từ Sagmeister & Walsh. Dù ý tưởng này vừa sáng tạo vừa kì quặc, bạn không thể phủ nhận việc điều hướng của trang web rất tuyệt, xuyên suốt vàcân bằng giữa phong cách với tính năng.

Những câu trả lời chi tiết trong phần FAQs (Frequently Asked Questions) giải đáp mọi điều về tác phẩm, tư duy thiết kế của studio cùng những lời khuyên dành cho sinh viên và ngành công nghiệp sáng tạo. Bên cạnh đó, khu vực  Work, About và Press cung cấp cho người xem những thông tin chất lượng, từ quy trình sáng tạo của mỗi dự án cho đến những hướng dẫn về việc bằng cách nào mà người viết có thể thâm nhập vào các tính năng của các hạng mục.

17. Femme Fatale

Tọa lạc tại Paris, Femme Fatale là studio thiết kế sáng tạo tập trung vào văn hóa, các mặt hàng xa xỉ, tác phẩm xuất bản và nghệ thuật. Chính sự pha trộn giữa phức tạp và đơn giản, cùng các hiệu ứng lung linh và hình ảnh đậm chất nghệ thuật đã làm nên điều tuyệt vời cho trang portfolio này.

18. Yul Moreau

Chào mừng đến với khu rừng của đèn Neon

Sinh ra ở Seoul, sống tại Paris và lớn lên trong những năm 80, trang web của Yul Moreau sẽ thu hút sự chú ý của bạn ở nghệ thuật dựng phim điêu luyện theo phong cách retro.

19. Sean Halpin

Sự đơn giản nhưng vô cùng dễ thương của Portfolio do Sean tạo ra đã nói lên tất cả, những gì cần có ở 1 thiết kế đẹp.

Hãy rê chuột qua thế giới nhỏ xanh mát của Sean Halpin và cùng khám phá. Thiết kế đơn giản, dễ đọc mà không cần quá nỗ lực trong việc phô diễn kỹ năng, đây là một trang portfolio đáng tham khảo.

20. Christopher Lee

Christopher Lee đã thể hiện niềm đam mê của anh ta cho những đồ chơi và thể loại hoạt hình những năm 90 trong những thiết kế của anh ấy.

Christopher Lee không những được biết đến như một diễn viên huyền thoại mà còn là một tài năng sáng tạo. Trang web của anh – The Beast is Back (Tạm dịch: Quái Vật Trở Lại) – chịu ảnh hưởng bởi văn hóa hoạt hình và đường phố đô thị những năm 90.

21. Adhemas Batista

Những tác phẩm đầy màu sắc của Adhemas Batista tương phản với trang chủ sử dụng màu đơn sắc.

Họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa người Brazil đang làm việc tại Los Angeles – Adhemas Batista – đã từng hợp tác với một vài thương hiệu lớn trên thế giới như Adidas, Coca-Cola và Sony.

22. Rosie Lee

Hình ảnh của những tác phẩm được đặt ở giữa trang webiste.

Rosie Lee là một agency cực kỳ sáng tạo, có kinh nghiệm về mảng online lẫn offline trong lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu, quảng cáo.

23. Olly Gibbs

Hồ sơ năng lực online của Olly Gibbs thật sự chú ý đến từng chi tiết.

Olly Moss là nhà thiết kế và minh họa đa năng, người đã từng làm việc với Warner Bros, Muse, và The Salvation Army. Nhờ vào việc chú ý từng chi tiết nhỏ, portfolio của anh thật sự nổi trội và hấp dẫn.

24. Bleed

Bleed tạo ra những quy ước qua hàng loạt những tác phẩm của họ.

Phong cách thiết kế của Bleed là sự pha trộn giữa các nền văn hóa để tạo nên những quy ước chung trong ngôn ngữ tượng hình, tương tác, truyền thông và nhận dạng thương hiệu. Hình thái tư duy này được thực hiện trong những dự án online của Bleed. Chế độ ảnh tràn màn hình giúp tăng tính tương tác trong lúc rê chuột, bên cạnh đó, châm ngôn của studio Bleed là: Tạo ra những cú chạm tuyệt vời.

25. Cast Iron Studio

Hồ sơ năng lực online của Cast Iron Studio luôn tràn ngập những điều sáng tạo.

Trang Portfolio của Cast Iron Studio là một điểm nhấn mang phong cách hiện đại. Studio hưởng ứng việc bảo vệ môi trường, với lối thiết kế trung tính, đơn giản. Mỗi dự án đều chuyên sâu và đa dạnglĩnh vực nên sẽ có khá nhiều điều cần được khám phá tại đây.

26. Steven Bonner

Hồ sơ năng lực của Steven Bonner hiếm khi chứa bất kỳ kí tự nào.

Portfolio của nhà minh họa Steven Bonner tránh xa việc kể lể quá nhiều, thay vào đó anh để các tác phẩm tự nói lên thông điệp của chính mình.

27. Tim Lahan

Hồ sơ năng lực của Tim Lahan được đặt để một cách hoàn hảo.

Nhà thiết kế đồ họa và họa sĩ Tim Lahan đã giới thiệu các tác phẩm của mình theo phong cách đơn giản nhưng vô cùng quyến rũ. Những bản vẽ và thiết kế được đặt để một cách hoàn hảo, không đóng khung hay có bất kỳ rào cản nào làm xao nhãng người xem.

28. Justin M. Maller

Bộ Portfolio của nhà thiết kế người Úc – Justin M. Maller – luôn đơn giản một cách đầy ẩn ý. Chính sự đơn giản này đã giúp người xem tiếp cận với các tác phẩm nghệ thuật dễ dàng hơn.

29. Tim Smith

Trang Portfolio của Tim Smith đã sử dụng CSS3 và một vài mẹo HTML5 để tạo hiệu ứng thú vị khi bạn rê chuột lên.

30. Studio Contents

Trang chính của Studio Contents thoạt nhìn trông có vẻ đơn giản – phần chữ khiêm tốn nằm gọn gàng trên những bức ảnh to, hệ thống lưới rành mạch – nhưng toàn bộ đều được phối hợp chuyển động mượt mà cùng những bức ảnh được điều chỉnh kích thước theo từng thiết bị. Tất cả chỉ nhằm vào mục đích giúp người xem có trải nghiệm tốt nhất.

31. Stereo

Agency tại Luân Đôn – Stereo Creative – đã tạo nên những thiết kế đơn giản nhưng vô cùng thẩm mĩ. Mỗi case study chia sẻ trên trang là một điều đẹp đẽ với những câu châm ngôn được chọn lọc khi giới thiệu về chúng.

32. Fieldwork

Fieldwork là nhóm thiết kế có kinh nghiệm trong mảng kỹ thuật số, web và thương hiệu. Được thành lập năm 2012 bởi Loz Ives và Andy Gott, Fieldwork đã từng hợp tác với vô số thương hiệu từ nhà máy sản xuất bia tươi đến những nhà minh họa có tiếng. Portfolio của nhóm đơn giản, đầy màu sắc và dễ dàng điều hướng.

Nguồn: CreativeBlog

Cùng tác giả

#Tag

Portfolio

iDesign Must-try

[UX/UI] 8 kỹ năng thiết kế portfolio giúp bạn tiếp cận nhiều nhà tuyển dụng
[UX/UI] 8 kỹ năng thiết kế portfolio giúp bạn tiếp cận nhiều nhà tuyển dụng
Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc UX/UI, bạn cần thể hiện rằng bạn có cả kỹ năng thiết kế giao diện người dùng cũng như kỹ năng thiết…
Liệu nhà sáng tạo có cần một trang web cá nhân giữa rất nhiều mạng xã hội ngày nay?
Liệu nhà sáng tạo có cần một trang web cá nhân giữa rất nhiều mạng xã hội ngày nay?
Quyết định lựa chọn nền tảng nào để thể hiện tác phẩm đều dựa trên tính chất của tác phẩm, cách truyền tải cũng như cách bạn muốn thể hiện…
Thiết kế portfolio online và những điều bạn cần biết (Phần 1)
Thiết kế portfolio online và những điều bạn cần biết (Phần 1)
Dù bạn là người mới vào nghề hay chuyên gia đã dày dạn kinh nghiệm, portfolio luôn là phương tiện cần thiết để bạn trình bày tác phẩm, phong cách…
Viết phần ‘giới thiệu bản thân’ trên trang portfolio sao cho chuẩn?
Viết phần ‘giới thiệu bản thân’ trên trang portfolio sao cho chuẩn?
Hãy thành thật với bản thân, cho mọi người thấy đam mê và cá tính riêng của chính bạn. Viết một trang giới thiệu về bản thân là vô cùng…
30 portfolio Behance tuyệt vời mà bạn nên theo dõi (P3)
30 portfolio Behance tuyệt vời mà bạn nên theo dõi (P3)
Behance có hơn 10 triệu thành viên, vì vậy chẳng lạ gì khi nền tảng trực tuyến này là nơi để tìm thấy những dự án mới, hay những người…
9 portfolio đầy cảm hứng từ các nhà thiết kế trẻ tuổi
9 portfolio đầy cảm hứng từ các nhà thiết kế trẻ tuổi
Nhờ sự giúp sức của internet, tuổi tác và vị trí không còn là trở ngại với một nhà thiết kế đồ họa nữa. Hầu hết các nhà sáng tạo…