Sự phát triển của poster phim trong 90 năm qua (cuối)

Những năm 1960 không tạo ra sự khác biệt thực sự như loại bỏ hoàn toàn các hình minh hoạ, các hình vẽ đóng vai trò tô điểm, trang trí trong poster, Tuy nhiên, chúng là một phần quan trọng của bố cục.

Thập niên 1960

Thập niên 1970

Thời kì này là một ví dụ cho sự chuyển động nhanh chóng của các xu hướng trong ngành công nghiệp thiết kế, hình ảnh được sử dụng trở thành vai trò lớn trong poster lần đầu tiên, chúng chiếm phần lớn diện tích của poster như các ví dụ dưới đây. Có vẻ xu hướng này, các nhà thiết kế muốn người xem phải suy nghĩ nhiều hơn

Thập niên 1980

Những năm 1980 là thời gian mà chúng ta thấy các poster phim có cách thể hiện gần giống so với những gì chúng ta thấy hôm nay. Dùng cách ảnh chụp làm background đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, sự xắp xếp giữa hình ảnh và chữ đã trở nên cần bằng hơn rất nhiều sơ với những năm trước đó. Đó là sự khác biệt.

Thập niên 1990

Poser phim trong thập niên 1990 là một minh chứng rõ ràng cho việc xác định rằng: thế giới lúc này đã có một nền công nghiệp nhiếp ảnh.

Các poster thường được thể hiện bằng một hình ảnh, khẩu hiệu ngắn gọn ở đầu trang, và tên của diễn viên ngồi lặng lẽ trên tiêu đề bộ phim, thông thường được thể hiện ở gần cuối.

Thập niên 2000

Thông qua những năm 1980 và 1990 chúng ta có thể nhận thấy sự tiến hoá của poster phim chậm lại khi các nhà thiết kế chỉ tập trung vào các bố cục đã được công nhận.

Từ năm 2000 trở đi, chúng ta sẽ nhận thấy sự gia tăng về mặt cải tiến để theo kịp xu hướng của Typography và hình ảnh, nhưng bố cục vẫn được giữ nguyên.

Đến những năm cuối của thập kỷ này, xu hướng tối giản có vẻ thịnh hành, minh hoạ rõ rang nhất cho điều này chúng ta có thể nhìn thấy ở các poster phim của Up, The Drak Knignt. Đó là một cách cải tiến từ kiểu bố trí cân bằng, mà có thể sẽ không thể hiện được sự độc đáo về mặt lâu dài. Nhưng nó lại phù hợp với xu hướng hiện nay.

Kết luận

Sự phát triển của poster phim thể hiện một vấn đề chung trong sự phát triển của các lĩnh vực mới. Như các yêu cầu nhiều hơn, kinh nghiệm thiết kế đã tham gia vào việc sang tạo nhiều hơn, tốc độ thay đổi đã chậm lại.

Các nhà thiết kế đã có hơn 90 năm để tìm ra những gì cần thiết trong việc sang tạo, và mỗi thập kỷ trôi qua, chúng ta đã nhận thấy có những cải tiến.

Nó sẽ rất thú vị trong việc chúng ta mong chờ xem sẽ có những sự thay đổi gì trong thập kỷ tới, nhưng tôi nghĩ nếu khôn ngoan hơn thì chúng ta không nên mong chờ một sự khác biệt lớn giữa bây giờ và sau này.

Theocreativeoverflow

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức poster

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Đối với nhà thiết kế có trụ sở tại New York, áp phích (posters) là một phương tiện hấp dẫn vì chúng phải truyền đạt thông tin: “Cốt lõi chúng…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mèo xuất hiện rất nhiều trong những tấm poster phim của Séc và Ba Lan thập niên 1960 - 1970, với đủ hình…
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Có gì trong những tác phẩm của Kiyoshi Awazu? Điều gì khiến ông ở thành một trong những nhà thiết kế vĩ đại của Nhật Bản?
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…