Sự phát triển của poster phim trong 90 năm qua

Kể từ khi điện ảnh ra đời, poster giới thiệu phim đã được nhanh chóng sử dụng với mục đích quảng bá và tạo hiệu ứng cho người xem.

Cũng như sự phát triển về phong cách của nền điện ảnh, phong cách của việc thiết kế các poster quảng cáo phim cũng có sự phát triển của nó.

Trong năm 1900, việc sử dụng các poster phim bằng in ấn là một điều hết sức khó khăn, giá cho hình ảnh quảng cáo rất cao, và kỹ thuật in thời đó cũng là một chướng ngại lớn.

Tuy nhiên, với việc công nghệ phát triển, tuổi tác và xu hướng nhìn nhận và cảm thụ hình ảnh ngày càng phát triển, thì các poster phim của thế kỷ 20 rất khác so với những gì chúng ta thấy hôm nay.

Thập niên 1920

Trong thời gian này, những poster phim được thiết kế với phong cách truyền thống đó là cho biết thời gian và vẽ tay cho nhân vật hoặc một cảnh trong bộ phim.

Thập niên 1930

Trong những năm 1930, chúng ta có thể nhận thấy một sự thay đổi táo bạo về phong cách thiết kế về mặt sử dụng typographic phát triển theo xu hướng minh hoạ và tập trung vào nhân vật chính của bộ phim, đặt biệt là khuôn mặt được miêu tả thông qua các cảnh trong poster.

Thập niên 1940

Đến năm 1940, chúng ta hiếm khi nhìn thấy việc miêu tả cảnh phim nữa. Nhân vật được minh họa nổi bật nhất, và chú ý tới typographic nhiều hơn, một chút thử nghiệm của thập niên này.

Thập niên 1950

Trong những năm 50, một điều chúng ta nhận thấy đó là các nhà thiết kế đã bắt đầu thử tiếp cận về ý nghĩa thật sự của các bộ phim.

Ví dụ như trong poster Love in the Afternoon với sự tự do trong việc sắp xếp các câu chữ, làm nổi bật các typography một cách tinh tế, tất cả đã thể hiện được trọn vẹn nội dung của bộ phim.

Love in the Afternoon

(còn tiếp)

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức poster

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Đối với nhà thiết kế có trụ sở tại New York, áp phích (posters) là một phương tiện hấp dẫn vì chúng phải truyền đạt thông tin: “Cốt lõi chúng…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mèo xuất hiện rất nhiều trong những tấm poster phim của Séc và Ba Lan thập niên 1960 - 1970, với đủ hình…
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Có gì trong những tác phẩm của Kiyoshi Awazu? Điều gì khiến ông ở thành một trong những nhà thiết kế vĩ đại của Nhật Bản?
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…