Khám phá khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể qua loạt tranh minh hoạ của Lushuirou
Lushuirou sống và làm việc tại Tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành Thiết kế truyền thông, nơi cô bắt đầu làm quen với các kỹ thuật minh họa. Lushuirou luôn thích thể hiện bản thân thông qua hình ảnh hơn là ngôn ngữ đơn giản.
Hiện tại, Lushuirou đang luyện tập những kỹ năng này bằng cách thực hiện các dự án cá nhân. Trong đó, cô bắt đầu mỗi tác phẩm bằng cách vẽ lên giấy trước khi scan vào Ipad và chỉnh sửa bằng Procreate. Lushuirou thích thử nghiệm với “độ hạt (grainy) và những kết cấu không đồng đều” của màu nước Holbein thường được sử dụng để vẽ tranh sumi-e truyền thống Nhật Bản. Sau khi có thiết kế ban đầu, cô ấy chuyển bản thảo của mình sang Ipad và tiếp tục nâng cao sự phong phú của màu sắc và họa tiết trên Procreate.
Lushuirou luôn thích thể hiện bản thân thông qua hình ảnh hơn là ngôn ngữ đơn giản. Là một người sống hướng nội, cô đã trở nên thành thạo trong việc tìm ra những “cảm xúc nhỏ” ẩn giấu trong ngôn ngữ cơ thể của con người. Do đó, phần lớn các tác phẩm minh hoạ của Lushuirou tập trung vào các cử chỉ tinh tế của đôi tay. Lushuirou giải thích: “Bàn tay là bộ phận có ngôn ngữ cơ thể phong phú nhất. Những đường cong tuyệt đẹp và hình dáng ngón tay linh hoạt luôn mê hoặc tôi”. Thông qua sự quan sát cẩn thận của Lushuirou về những cử chỉ tinh tế của đôi tay, các tác phẩm minh họa này đã trở thành một sự trầm tư về những ngôn ngữ giao tiếp từ “tiềm thức” thường bị lãng quên.
The One 2 The One 4
Serie hiện tại của Lushuirou, mà cô ấy vẫn chưa đặt tên, như một bộ truyện dài tập về các mối quan hệ giữa con người với con người và cách họ kết nối với nhau. Tại đây, Lushuirou tạo ra những sự kết hợp bất thường để truyền tải xung đột đã làm nền tảng cho nhiều mối quan hệ. Các hình minh họa về bàn tay đầy đặn với làn da mềm mại thường được tích hợp với các bề mặt cứng và sắc nét hơn như kim loại hay gai của hoa hồng.
Into You (tạm dịch: Đắm chìm) Tear (tạm dịch: Xé)
Trong tác phẩm Game (tạm dịch: Trò chơi), một đập tay giữa những người bạn với nhau được biến đổi một cách đáng lo ngại. Một tay nắm chặt lấy chính nó, tự chọc thủng da bằng những chiếc gai nhọn như hoa hồng, trong khi một bàn tay khác lấp ló phía trên, đe dọa nhấn chìm nó trong vòng gai của chính nó. Bằng cách tạo ra “sự biến dạng” đơn giản này của bàn tay, Lushuirou làm nổi bật sự mơ hồ trong tương tác giữa con người với nhau thông qua ngôn ngữ cơ thể và ngầm chỉ ra rằng lòng thù hận hoàn toàn có thể làm ẩn chứa cho những cử chỉ thân thiện. Lushuirou thừa nhận rằng cô đã bị ám ảnh bởi việc khám phá những “mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa các cá nhân” thông qua serie của mình.
Serie yêu thích của Lushuirou có thể kể đến Mood (tạm dịch: Tâm trạng). Cô giải thích rằng Mood không phải là một dự án đã được lên kế hoạch trước. Thay vào đó, nó xuất hiện như một phản ứng cho giai đoạn khó khăn trong cuộc sống cá nhân của cô. “Tôi đã nằm trên giường trong nhiều ngày, không thể nói hoặc làm bất cứ điều gì,” Lushuirou kể lại. Một ngày nọ, cô chợt nhận ra rằng việc ghi lại cảm giác của mình thông qua hình ảnh minh họa có thể gột rửa phần nào đó những cảm xúc tiêu cực. Lushuirou đã chọn màu xanh lam để thể hiện tâm trạng u tối của cô thông qua các sắc thái khác nhau.
Lushuirou khám phá những cảm xúc tiềm ẩn thông qua việc kết hợp các bề mặt và kết cấu bất ngờ. Nhưng thay vì kim loại sắc và gai nhọn, trong Mood, Lushuiro chuyển sang kết cấu mềm mại hơn; phần đầu của nhân vật xuất hiện lại trong suốt serie như một ngọn nến đang tan chảy và một khối băng nhỏ giọt.
Giving (tạm dịch: Cho) Melting (tạm dịch: Tan) Burning (tạm dịch: Cháy)
Qua những tác phẩm minh hoạ, Lushuirou đã chứng minh được khả năng kết tinh các trạng thái nội tại phức tạp và trừu tượng thành những bức tranh phong cách tối giản. Cô chia sẻ rằng bản thân yêu thích âm nhạc của Oasis, Hyukoh, Se So Neon và mơ ước được thiết kế bìa album cho những ban nhạc này trong tương lai.
Biên dịch: Belle