Bật mí bảng màu nội thất phòng Bầu Dục yêu thích của 6 vị tổng thống Mỹ

Nếu từng có thời gian làm việc tại nhà trong vài tháng qua, có lẽ bạn đã suy nghĩ về cách thiết lập không gian của mình. Dù có sở hữu bao nhiêu không gian đi chăng nữa, một vài nét thiết kế “chạm” đúng vào chỗ này hoặc chỗ kia trong gian phòng có thể khiến nó mang lại cảm giác độc đáo của riêng bạn – cho dù đó là bàn bếp, một góc phòng khách hay Phòng Bầu dục. 

Đúng vậy, ngay cả các tổng thống cũng muốn thêm dấu ấn cá nhân vào không gian làm việc của họ, thể hiện qua một loạt hình minh họa thú vị mô tả thiết kế nội thất của Phòng Bầu dục trong suốt 30 năm qua. 

Phòng bầu dục của Bill Clinton (1993 – 2001) (Hình ảnh: Aspire Doors)

Aspire Doors đã tái hiện lại cách 6 vị tổng thống cuối cùng của Hoa Kỳ đã trang trí Phòng Bầu dục, tiết lộ một số điểm khác biệt hấp dẫn – và những điểm tương đồng. Cũng như đồ nội thất và đồ trang trí, các hình ảnh minh họa cho thấy 3 màu sắc hàng đầu, thứ luôn hiện diện trong mỗi lần tái thiết kế của chiếc văn phòng nổi tiếng này. Có vẻ như không ai trong số 6 vị tổng thống cuối cùng đoán trước được tương nhưng cuối cùng họ lại chọn được hẳn cả 2 màu Pantone 2021 vào thời điểm đó.

Trong khi văn phòng của Donald Trump có “bảng màu phong phú gồm vàng, xanh nước biển và bạch kim”, thì Barack Obama lại chọn một thiết kế “không quá xa so với quốc kỳ Mỹ” – đỏ ấm, xanh da trời, kem và trắng (ở trên). Có lẽ bảng màu tối giản nhất thuộc về George W Bush, với sự kết hợp đáng ngạc nhiên của bạch kim, kem và xanh xám (bên dưới).

Nhưng có một số yếu tố không thay đổi trong suốt ngần ấy thời gian. Vách ngăn wainscot màu trắng ở phía sau của căn phòng được giữ nguyên, trong khi tủ ngăn kéo bên trái của văn phòng có mặt trong mọi phiên bản. Các hình minh họa này là một cái nhìn hấp dẫn về cách những thay đổi thiết kế nội thất tinh tế có thể biến đổi diện mạo và tính cách của một căn phòng. 

Và trong số những tinh chỉnh đó, có lẽ đáng chú ý nhất vẫn là màu sắc. Thật vậy, như hướng dẫn lý thuyết màu sắc tiết lộ, tận dụng tối đa mối quan hệ giữa các màu sắc khác nhau là một trong những kỹ thuật nghệ thuật quan trọng nhất mà bạn nên thành thạo.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag