loading

Hành trình học nghề của nghệ sĩ minh họa Grand Chamaco

Grand Chamaco sinh năm 1982, tại Los Ramones, một thành phố tự trị thuộc bang Nuevo Leon, ở Mexico.

Anh dành cả tuổi thơ để chơi đùa cùng những cây chì màu. Sống bên ông ngoại, anh được nuôi dưỡng và lớn lên với tâm hồn yêu nghệ thuật, đặc biệt là vẽ tranh. Những hoạt động này dần trở thành sở thích và cuối cùng khiến anh quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật gian truân. Vì suy nghĩ cấp tiến của mình, anh gặp vấn đề trong trường học và phải bỏ dở khi chỉ mới đang học năm đầu cấp ba. Sau đó, Grand Chamaco quyết định du lịch đến thành phố Mexico với mong muốn được làm thợ học việc cho hoạ sĩ Arturo Rivera. Mục tiêu này đã không thành.

Sau khi thất bại, anh bắt đầu làm nhiều việc nhỏ lẻ, như chạy bàn trong nhà hàng, thu ngân ở các cửa hàng tiện lợi,… Ba năm sau, anh gặp nhà văn Ignacio Solares, từ đó học được rất nhiều kiến thức về nền tảng văn hoá Mexico. Sau nhiều năm dành dụm, Grand Chamaco gom đủ tiền để đi du lịch đến khắp nơi trên thế giới tìm kiếm nguồn cảm hứng và người chỉ dạy có thể giúp anh định hình nghệ thuật của chính mình, cũng như tìm thấy danh tính và tiếng nói của một người sáng tạo.

Vào tuổi 25, anh trở về quê hương và mở một trường học nhỏ dạy vẽ minh hoạ với mong muốn được chia sẻ kiến thức của mình. Trường học thất bại, khiến anh cảm thấy bế tắc trước việc không ai trong thị trấn đoái hoài đến, anh quyết định chuyển sang mở workshop trong căn nhà riêng, nơi anh dành nhiều năm nghiên cứu và hoàn thiện phong cách của mình.

Sau ba năm, khi thành phố truy cập được mạng Internet, Grand Chamaco bắt đầu khai thác khả năng của mình và thể hiện chúng với thế giới, trước tiên là qua mạng xã hội.

Dưới đây là dự án anh thiết kế các nhân vật kinh dị nhân dịp Halloween, vô cùng đa dạng từ ma cà rồng, cho đến kẻ sát nhân trong phim The Saw, hãy cùng iDesign khám phá nào.


Nguồn: El Grand Chamaco

Cùng tác giả

#Tag

3D character design nhân vật thiết kế

iDesign Must-try

Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Điều gì giúp phân tách Nghệ thuật và Thiết kế là một câu hỏi phức tạp và được tranh luận sôi nổi bấy nay. Nghệ sĩ và designer đều tạo…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards 2021 đã chính thức khởi động!
Nhằm phát hiện và tôn vinh các dự án cũng như những tài năng xuất sắc nhất trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Kohler – công…
Tập 1 - PURE NOW Show: Cuộc chuyển mình từ nhà thiết kế đồ họa sang giám đốc sáng tạo của Adam Parry.
Tập 1 - PURE NOW Show: Cuộc chuyển mình từ nhà thiết kế đồ họa sang giám đốc sáng tạo của Adam Parry.
 “Tôi nghĩ rằng vai trò của một giám đốc sáng tạo, một người giám đốc là tổ chức, sắp xếp nhiều con người để họ trở nên thông minh và…
Angelica Kauffman (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Angelica Kauffman (Phần 3) - Các tác phẩm nổi bật
Trong phần cuối của loạt bài ba phần về bậc thầy Tân Cổ điển và nữ nghệ sĩ tiên phong nổi bật thời kỳ cổ điển – Angelica Kauffman, ta…