12 chương trình và phim trên Netflix dành cho dân thiết kế (Phần 2)

Với một nhà thiết kế, cảm hứng sáng tạo là ngòi nổ giúp họ tạo ra những tác phẩm ấn tượng và độc đáo.

Bên cạnh những nguồn tài nguyên vô hạn từ internet, sách báo… thì Netflix cũng là một nguồn cảm hứng quý giá. Với thư viện được cập nhật gần như hàng ngày trên Netflix, thật không dễ để tìm kiếm những gì mới thực sự đáng xem.

phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về các bộ phim và chương trình đầy cảm hứng cũng như những câu chuyện vô cùng ý nghĩa mà các nhà sáng tạo trên thế giới mang đến. Phần 2, hãy cùng iDesign khám phá thêm nhiều bộ phim thú vị nhé!


7. Blurred Lines: Inside the Art World

Image result for Blurred Lines: Inside the Art World netflix

Đạo diễn: Barry Avrich

Diễn viên chính: Marina Abramovic, Kinda Arnold, Amy Cappellazzo, v.v.

Thời lượng: 84 phút

Làm thế nào để một tài năng tìm thấy khán giả? Làm thế nào để thu hút sự chú ý và tăng lượng truy cập? Mức giá hợp lý cho sự khéo léo và sức sáng tạo là bao nhiêu?

Đây là những câu hỏi mà Blurred Lines sẽ khám phá thông qua góc nhìn của các nghệ sĩ nổi tiếng như Julian Schnabel, các thành viên của MoMA và Art Basel – những người thúc đẩy ngành công nghiệp nghệ thuật thương mại, các nghệ sĩ biên kịch, thương nhân, v.v. 

Nếu bạn đang tìm kiếm cái nhìn rõ nét, chân thực về ngành kinh doanh nghệ thuật, hãy chuẩn bị cho mình một phần bỏng ngô và ngồi xuống thưởng thức nhé.


8. 44 Pages

Đạo diễn: Tony Shaff

Thời lượng: 90 phút

Trong hơn bảy thập kỷ, tạp chí Highlights đã định hình cuộc sống của trẻ em nhiều thế hệ. Tạp chí giấy thuộc sở hữu gia đình này đã phát triển mạnh mẽ từ năm 1946 mà không cần phát đi một quảng cáo nào.

Bộ phim ấm áp “44 pages” ghi lại các quyết định thiết kế, nội dung và sản xuất cho mỗi tạp chí dài 44 trang cũng như cách mà Highlights đang chuyển dần sang phiên bản kỹ thuật số trong khi vẫn giữ được giá trị truyền thống của nó. Với nhịp điệu nhẹ nhàng, bộ phim chứa đựng những hiểu biết sâu sắc về sự thích ứng với thị trường sản phẩm và cách tạo ra tác phẩm đứng trước thử thách của thời gian. 44 Pages sẽ khá hoài niệm đấy, vậy nên hãy sẵn sàng cho một chuyến du hành về miền ký ức nhé. 


9. Print the Legend

Đạo diễn: Luis Lopez và Clay Tweel

Thời lượng: 99 phút

Từ năm 1986, máy in 3D đã chế tạo các bộ phận của động cơ, dụng cụ niềng răng và thậm chí cả các bộ phận nhân tạo của con người. Ngay bây giờ đây vào thế kỷ 21, in 3D đang trở thành làn sóng tiếp theo của cuộc cách mạng công nghệ. Kỹ thuật in 3D được ví như một cơn sốt vàng, nhưng câu hỏi đặt ra là: “kẻ sáng tạo” nào sẽ tiên phong, đứng đầu?

Print the Legend là câu chuyện hậu trường đằng sau bốn đối thủ cạnh tranh 3D Systems, Stratasys, MakerBot và Formlabs, khi cùng chạy đua trong cuộc chiếc nâng cao khả năng in 3-D từ một thị trường tiêu dùng công nghệ cao thành một sản phẩm tiêu dùng đại chúng mà bất cứ ai cũng có thể sỡ hữu.


10. Have You Seen the Listers?

Đạo diễn: Eddie Martin

Diễn viên chính: Anthony Lister

Thời lượng: 86 phút

Anthony Lister mang máu nghệ sĩ từ thời thơ ấu. Lớn lên ở Úc, anh say mê với nghệ thuật đường phố xung quanh mình, và bố mẹ anh khuyến khích anh vẽ bất cứ thứ gì xuất hiện trong đầu. Lister nhanh chóng trở thành một biểu tượng quốc tế, anh bán các tác phẩm của mình với giá năm con số, đồng thời anh cũng có mối quan hệ với những người nổi tiếng như Paris Hilton. Nhưng khi Lister xây dựng sự nghiệp, cuộc sống gia đình anh sụp đổ.

Trong Have You Seen the Listers? Anthony chia sẻ mối quan hệ phức tạp của mình với sự nổi tiếng, những con quỷ nội tâm trong anh, và cuộc đấu tranh lật đổ văn hóa bảo thủ của Úc thông qua nghệ thuật. Đây là bộ phim mà các nhà sáng tạo cần xem để thấy rõ mặt trái của một “ngôi sao”.


11. Floyd Norman: An Animated Life

Đạo diễn: Michael Fiore và Erik Sharkey

Diễn viên chính: Floyd Norman

Thời lượng: 94 phút

Khi Floyd Norman còn là một đứa trẻ, nhiều người nói anh không bao giờ có thể trở thành nhân viên tại studio của Disney. Họ không thuê người da đen đâu, đó là những gì đồng nghiệp của anh ấy nói. Thế nhưng, ít lâu sau, Norman đã làm bộ hoạt hình The Jungle Book với tư cách là nhân viên da đen đầu tiên của Disney. Trong thời gian làm việc dưới nhiệm kỳ của Walt Disney, Norman làm đủ mọi việc, từ vị trí nhà làm phim hoạt hình, họa sĩ bố trí, họa sĩ cốt truyện và nhà văn cho đến khi ông ra đi vào năm 1965.

Bộ phim tài liệu này tổng hợp các cuộc phỏng vấn và đoạn phim lưu trữ kể về cuộc đời hấp dẫn của Floyd Norman – nhà làm phim hoạt hình, nhưng quan trọng hơn hết, ông là người mở đường cho các nhà sáng tạo da đen đến với ngành kinh doanh truyền hình.


12. She Makes Comics

Đạo diễn: Marissa Stotter

Diễn viên chính: Kelly Sue DeConnick, Karen Berger, Jenette Kahn, v.v.

Thời lượng: 70 phút

Không có gì phải bàn cãi về việc các nữ sáng tạo là người Haiti thường bị lu mờ bởi các đồng nghiệp nam. Ngành công nghiệp này đang phát triển mạnh mẽ, nhưng các thành tựu sáng tạo ấn tượng nhất của phụ nữ lại bị đánh giá thấp, đó là truyện tranh.

She Makes Comics bao gồm các cuộc phỏng vấn chiết trung của các họa sĩ truyện tranh underground Joyce Farmer, quản trị viên Comic-Con Jackie Estrada, và một loạt các nhà văn và nhà phê bình khác. Nâng cao, kích thích tư duy và không sợ hãi, bộ phim tài liệu này mang đến một thông điẹp quan trọng trong cuộc trò chuyện về bình đẳng giới ở lĩnh vực sáng tạo.

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: invisionapp

Cùng tác giả

#Tag

12 chương trình và phim về thiết kế 44 Pages Blurred Lines: Inside the Art World Floyd Norman Have You Seen the Listers? Print the Legend She Makes Comics The designer’s guide to Netflix

iDesign Must-try

12 chương trình và phim trên Netflix dành cho dân thiết kế (Phần 1)
12 chương trình và phim trên Netflix dành cho dân thiết kế (Phần 1)
Với một nhà thiết kế, cảm hứng sáng tạo là ngòi nổ giúp họ tạo ra những tác phẩm ấn tượng và độc đáo, bên cạnh những nguồn tài nguyên…