loading

Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng

Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ cho Thế vận hội Tokyo 2020 phát trên kênh BBC.

Trên nền nhạc của nhà soạn nhạc anime Kenji Kawai, đoạn phim quảng bá dài một phút đưa người xem chuyển động thật nhanh đến các khung cảnh khác nhau của Tokyo, lướt qua những hình ảnh đặc trưng mang đậm chất Nhật như anime, đồ chơi, biển đèn và J-pop.

Video do Factory Fifteen đạo diễn, được sản xuất bởi Nexus Studios và phát hành dưới thương hiệu BBC Creative với tiêu đề Let’s Go There.

Những người sáng lập hãng phim Kibwe Tavares, Jonathan GalesPaul Nicholls chia sẻ về mục đích tạo nên “cảm giác vừa thực tế vừa giả tưởng” để thể hiện một cách ngắn gọn nền văn hóa vốn đã rất sôi động của Tokyo.

Chúng tôi muốn mọi người phấn khích mặc dù không thể có mặt ở đó. Đây là lý do tại sao studio quyết định quay nhanh những khung cảnh đời sống hàng ngày ở Tokyo, để người xem ngạc nhiên – đặt câu hỏi liệu Tokyo thực sự trông như thế nào – và có một cảm xúc gắn bó với bộ phim.

Câu chuyện diễn ra qua sáu cảnh, tất cả đều được kết nối với nhau. Phim bắt đầu ở góc máy thấp trên đường phố trước khi chuyển sang video nhạc J-pop, trò chơi điện tử, cửa hàng gashapon (bán đồ chơi bằng máy tự động), phòng ngủ của một thiếu niên và sau đó vượt lên các mái nhà của thành phố.

Các vận động viên Olympic không xuất hiện trực tiếp nhưng được lồng ghép vào phim theo những cách khác nhau: trên poster đồ họa theo phong cách manga, đồ chơi gashapon, đồ lưu niệm hay hoá thân thành nhân vật trò chơi điện tử.

Nicholls nói thêm: “Đây không phải là một tác phẩm truyền thống do nhân vật dẫn dắt, bạn không theo dõi một nhóm vận động viên Olympic thông qua một câu chuyện tuyến tính, mà là cách kể chuyện dựa trên khung cảnh nhiều hơn. Điều quan trọng đối với chúng tôi là khi bạn xem thứ này 20 lần, bạn vẫn nhận thấy điều gì đó khác biệt.

Đội ngũ sản xuất đã đưa vào nhiều “trứng phục sinh” ẩn hiện để người xem cùng quan sát và khám phá. Chẳng hạn như các vũ công J-pop tái hiện khoảnh khắc giống cử chỉ của vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ Simone Biles hay chú thỏ hoạt hình gợi nhớ đến nhân vật nhím Sonic.

Tavares, GalesNicholls thành lập Factory Fifteen vào năm 2011, sau khi cùng nhau học kiến trúc ở London. Những bộ phim đầu tiên của họ được đặt trong bối cảnh các thành phố và cảnh quan thời hậu tận thế. Hiện tại, bộ ba này đã có nhiều tác phẩm đa dạng hơn, nhưng nhiều dự án vẫn là tổng hoà các yếu tố kiến trúc, viễn tưởng và giả tưởng.

Nhật Bản là một phông nền tốt cho loại ý tưởng này. Họ có rất nhiều hình ảnh biểu tượng, vì vậy nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra nơi có những hình ảnh và khung cảnh độc đáo của Nhật Bản và thay thế bằng những thứ liên quan đến Thế vận hội.”

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August advertising factory fifteen inspiration nexus studios Olympic Tokyo 2020

iDesign Must-try

Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Với tên sản phẩm Nguyện (trong “cầu nguyện”, “ước nguyện”), team thực hiện dự án đã nghiên cứu, tìm kiếm trong rất nhiều từ ngữ Hán-Việt để lựa chọn một…
Các kênh YouTube ‘aesthetic’ đậm tính nghệ thuật
Các kênh YouTube ‘aesthetic’ đậm tính nghệ thuật
Trong thế giới vô cùng phong phú trên nền tảng YouTube, có những kênh mang màu sắc thẩm mỹ có sức thu hút rất riêng. Không chỉ sở hữu những…
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…
Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cuốn sách “Trang phục phụ nữ Việt Nam qua từng thời đại” của designer Linh Dao là một dự án cá nhân được vẽ bằng những nét uyển chuyển từ…
/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Sau giai đoạn hai năm khó khăn do dịch Covid-19, vào tối ngày 25/6/2022 tại…
Huyền thoại Graffiti gốc Việt Cyril Kongo
Huyền thoại Graffiti gốc Việt Cyril Kongo
Cyril Kongo tên thật là Cyril Phan, sinh năm 1969 tại Toulouse (Pháp) trong một gia đình có bố là người Việt và mẹ là người Pháp. Ông đã dành…