loading

Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng

Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ cho Thế vận hội Tokyo 2020 phát trên kênh BBC.

Trên nền nhạc của nhà soạn nhạc anime Kenji Kawai, đoạn phim quảng bá dài một phút đưa người xem chuyển động thật nhanh đến các khung cảnh khác nhau của Tokyo, lướt qua những hình ảnh đặc trưng mang đậm chất Nhật như anime, đồ chơi, biển đèn và J-pop.

Video do Factory Fifteen đạo diễn, được sản xuất bởi Nexus Studios và phát hành dưới thương hiệu BBC Creative với tiêu đề Let’s Go There.

Những người sáng lập hãng phim Kibwe Tavares, Jonathan GalesPaul Nicholls chia sẻ về mục đích tạo nên “cảm giác vừa thực tế vừa giả tưởng” để thể hiện một cách ngắn gọn nền văn hóa vốn đã rất sôi động của Tokyo.

Chúng tôi muốn mọi người phấn khích mặc dù không thể có mặt ở đó. Đây là lý do tại sao studio quyết định quay nhanh những khung cảnh đời sống hàng ngày ở Tokyo, để người xem ngạc nhiên – đặt câu hỏi liệu Tokyo thực sự trông như thế nào – và có một cảm xúc gắn bó với bộ phim.

Câu chuyện diễn ra qua sáu cảnh, tất cả đều được kết nối với nhau. Phim bắt đầu ở góc máy thấp trên đường phố trước khi chuyển sang video nhạc J-pop, trò chơi điện tử, cửa hàng gashapon (bán đồ chơi bằng máy tự động), phòng ngủ của một thiếu niên và sau đó vượt lên các mái nhà của thành phố.

Các vận động viên Olympic không xuất hiện trực tiếp nhưng được lồng ghép vào phim theo những cách khác nhau: trên poster đồ họa theo phong cách manga, đồ chơi gashapon, đồ lưu niệm hay hoá thân thành nhân vật trò chơi điện tử.

Nicholls nói thêm: “Đây không phải là một tác phẩm truyền thống do nhân vật dẫn dắt, bạn không theo dõi một nhóm vận động viên Olympic thông qua một câu chuyện tuyến tính, mà là cách kể chuyện dựa trên khung cảnh nhiều hơn. Điều quan trọng đối với chúng tôi là khi bạn xem thứ này 20 lần, bạn vẫn nhận thấy điều gì đó khác biệt.

Đội ngũ sản xuất đã đưa vào nhiều “trứng phục sinh” ẩn hiện để người xem cùng quan sát và khám phá. Chẳng hạn như các vũ công J-pop tái hiện khoảnh khắc giống cử chỉ của vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ Simone Biles hay chú thỏ hoạt hình gợi nhớ đến nhân vật nhím Sonic.

Tavares, GalesNicholls thành lập Factory Fifteen vào năm 2011, sau khi cùng nhau học kiến trúc ở London. Những bộ phim đầu tiên của họ được đặt trong bối cảnh các thành phố và cảnh quan thời hậu tận thế. Hiện tại, bộ ba này đã có nhiều tác phẩm đa dạng hơn, nhưng nhiều dự án vẫn là tổng hoà các yếu tố kiến trúc, viễn tưởng và giả tưởng.

Nhật Bản là một phông nền tốt cho loại ý tưởng này. Họ có rất nhiều hình ảnh biểu tượng, vì vậy nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra nơi có những hình ảnh và khung cảnh độc đáo của Nhật Bản và thay thế bằng những thứ liên quan đến Thế vận hội.”

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August advertising factory fifteen inspiration nexus studios Olympic Tokyo 2020

iDesign Must-try

Tập 6 PURE NOW Show: ‘Tôi muốn tạo ra những ý tưởng và câu chuyện mà bạn có thể chạm vào, cầm nắm và sử dụng.’
Tập 6 PURE NOW Show: ‘Tôi muốn tạo ra những ý tưởng và câu chuyện mà bạn có thể chạm vào, cầm nắm và sử dụng.’
Ở tập 6 PURE NOW Show, chúng ta sẽ gặp gỡ Kit Ong – Creative Director/Founder UBXED – The Kollective Lab – Y&R Vietnam. Mặc dù xuất phát điểm là làm việc ở…
Kit Ong: ‘Quảng cáo Việt Nam, lý tưởng nhất vẫn nên do người Việt Nam dẫn dắt’
Kit Ong: ‘Quảng cáo Việt Nam, lý tưởng nhất vẫn nên do người Việt Nam dẫn dắt’
“Tại sao những người nước ngoài luôn cảm thấy thú vị và hào hứng vào những điều quen thuộc mà người Việt Nam chúng ta lại không để ý? Chúng…
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…
Chris Catchpole - cái tên được xướng danh là ‘Phù thủy trong ngành sáng tạo’
Chris Catchpole - cái tên được xướng danh là ‘Phù thủy trong ngành sáng tạo’
“Đừng cố nhồi nhét suy nghĩ rằng mình sẽ làm một ý tưởng gì đó thật hay, thật sáng tạo, bởi nó sẽ đè chết bộ não của bạn. Hãy…
Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Gần đây, bộ tranh Everyday Olympic (Ngày nào cũng là Olympic) của Adrian Hogan được hưởng ứng và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bên cạnh tinh thần sáng…
Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Những Vlog theo phong cách thẩm mỹ nhẹ nhàng, tối giản, sau khi nổi tiếng tại Hàn Quốc đã trở thành một trường phái làm video nổi bật trên YouTube…